.

Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn sang thăm, làm việc tại Quảng Bình

Thứ Sáu, 16/12/2016, 15:57 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng nay (16-12), đoàn đại biểu Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn (nước CHDCND Lào) đã sang thăm, làm việc với Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Bình.

Lãnh đạo hai Sở Giáo dục trao quà lưu niệm thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị của hai dân tộc Việt Nam – Lào.
Lãnh đạo hai Sở Giáo dục trao quà lưu niệm thắt chặt thêm tình đoàn kết hữu nghị của hai dân tộc Việt Nam – Lào.

Tham dự chương trình làm việc, về phía Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn có đồng chí Bún Pón Thong Sủ Văn Na Lát, Phó Giám đốc làm trưởng đoàn cùng các đồng chí là Trưởng phòng Giáo dục của 10 huyện, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc... Tiếp đón và làm việc với đoàn, về phía Sở GD - ĐT Quảng Bình có đồng chí Đinh Quý Nhân, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc cùng các đồng chí trong Ban giám đốc và các trưởng phòng, ban của sở.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thông báo cho nhau tình hình chung của mỗi tỉnh cũng như riêng về ngành Giáo dục trong thời gian qua và những dự định hợp tác của hai đơn vị trong thời gian tới.

Khăm Muộn là tỉnh biên giới với Quảng Bình và Hà Tĩnh, có 10 huyện với 75.276 hộ dân sống ở 582 bản, làng. Hiện toàn tỉnh có 919 trường, điểm trường học, với hơn 10 vạn học sinh ở các cấp học từ mầm non đến THPT và giáo dục chuyên nghiệp. Với sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ hơn 4.500 cán bộ quản lý, giáo viên, ngành giáo dục Khăm Muộn đã gặt hái được những thành công nhất định.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, ngành vẫn còn gặp một số khó khăn, hạn chế như: trình độ ngoại ngữ của giáo viên chưa cao; học sinh vào cấp THCS còn thấp do các nhà trường chưa có bán trú mà hầu hết học sinh đều ở các bản, làng xa xôi; tỉnh chưa có mô hình trường học chất lượng cao như Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp của Quảng Bình...

Vì vậy, trong thời gian tới, ngành giáo dục Khăm Muộn rất cần sự hỗ trợ của ngành GD - ĐT Quảng Bình về giáo viên giảng dạy Tiếng Việt. Đoàn của tỉnh bạn Khăm Muộn mong muốn hàng năm cho hiệu trưởng và giáo viên của Khăm Muộn sang học hỏi, trao đổi kinh nghiệm tại các trường học của Quảng Bình; hỗ trợ đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ, giáo viên ở các bậc cao đẳng, đại học và cao học...

Đây là lần đầu tiên đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Bình.
           Đây là lần đầu tiên đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với Sở Giáo dục - Đào tạo Quảng Bình.

Trao đổi với đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn, đồng chí Giám đốc Sở GD - ĐT Quảng Bình nhấn mạnh: Với tình cảm bền chặt và sâu sắc của hai nước, hai tỉnh và hai Sở Giáo dục, từ năm 2016 trở đi, ngành Giáo dục Quảng Bình và Khăm Muộn sẽ có những cuộc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và cùng nhau ký kết hợp tác phát triển giáo dục luân phiên mỗi năm một lần.

Quảng Bình sẽ tiếp tục tăng cường giáo viên sang công tác tại Khăm Muộn, giúp các trường dạy Tiếng Việt và hỗ trợ một số hoạt động phát triển giáo dục, cũng như tiếp nhận học sinh, sinh viên của tỉnh Khăm Muộn sang học tại Trường đại học Quảng Bình và Trường trung cấp Luật Đồng Hới. Đặc biệt, sẽ tạo điều kiện để cán bộ quản lý và giáo viên bộ môn của tỉnh Khăm Muộn sang tham quan, học tập kinh nghiệm lẫn nhau giữa các trường để ngày càng thắt chặt thêm tình đoàn kết và nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn.

Trong khuôn khổ của chuyến công tác, đoàn cán bộ của Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Khăm Muộn đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm ở các trường học trên địa bàn thành phố Đồng Hới, gồm: Trường tiểu học Đồng Phú, THCS số 1 Nam Lý và THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp.
                                                                                                                                                                   Nội Hà