.

Tọa đàm kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam

Thứ Bảy, 01/10/2016, 09:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 30-9, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2-10-1996 – 2-10-2016).

Quang cảnh buổi toạ đàm.
Quang cảnh buổi toạ đàm.

Tham dự buổi toạ đàm có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh, một số cơ quan, ban, ngành liên quan cùng lãnh đạo Hội Khuyến học qua các thời kỳ từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã được nghe diễn văn ôn lại truyền thống 20 năm xây dựng và phát triển của Hội Khuyến học Việt Nam với nhiều thành tích xuất sắc trong mục tiêu nâng cao dân trí, phát triển nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; khuyến học, khuyến tài để phục vụ sự nghiệp xây dựng xã hội học tập.

Với những đóng góp cho nền giáo dục nước nhà, nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập, Hội Khuyến học Việt Nam đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của Hội Khuyến học Quảng Bình. Qua 17 năm xây dựng và phát triển, các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh đã nỗ lực không ngừng và gặt hái được nhiều thành quả quan trọng. Tính đến thời điểm này, tỉnh ta có 24 hội khuyến học trực thuộc Tỉnh hội; 159/159 hội khuyến học xã, phường, thị trấn; 1.890/1.890 chi hội khuyến học thôn, bản, tổ dân phố; 1.436 ban khuyến học dòng họ, cơ quan. Số lượng hội viên phát triển mạnh, đến nay, toàn tỉnh có 225.741 hội viên, chiếm 26,1% dân số toàn tỉnh.

Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đóng góp cho sự phát triển đi lên của nền giáo dục cách mạng, Hội Khuyến học các cấp đã xác lập được vị thế của mình trong hệ thống mặt trận, được nhân dân tin tưởng, ủng hộ; được Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành trung ương, cũng như địa phương trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Đặc biệt, nhiệm kỳ 2010-2015, Hội Khuyến học Quảng Bình đứng ở tốp 10 tỉnh dẫn đầu trong cả nước, được tặng Cờ thi đua xuất sắc tại Đại hội Hội Khuyến học Việt Nam lần thứ V (nhiệm kỳ 2016-2021).

Nhân buổi toạ đàm, các đại biểu cũng đã trao đổi những kinh nghiệm quý trong hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, để tiếp tục đồng hành cùng ngành Giáo dục - Đào tạo tỉnh nhà trên hành trình "đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo".

Nội Hà