.

Lễ trao học bổng Vallet năm 2016

Thứ Bảy, 03/09/2016, 20:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 1-9, tại TP. Đồng Hới, Hội Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam đã phối hợp với Hội Khuyến học Quảng Bình tổ chức lễ trao học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên ưu tú của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh năm học 2015-2016.

Giáo sư Trần Thanh Vân và Giáo sư Odon Vallet trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2015-2016.
   Giáo sư Trần Thanh Vân và Giáo sư Odon Vallet trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có thành tích học tập        xuất sắc trong năm học 2015-2016.

Tham dự buổi lễ có Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam, Giáo sư Odon Vallet, nhà tài trợ chính của học bổng, Giáo sư Lê Kim Ngọc, Chủ tịch Hội Giúp đỡ trẻ em Việt Nam tại Pháp, bà Phó Chủ tịch S.O.S nước Cộng hoà Pháp... cùng các cộng sự của Hội Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam, S.O.S Việt Nam.

Về phía tỉnh ta có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, các trường THPT và học sinh, sinh viên ưu tú của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh đã về dự lễ trao học bổng.

Học bổng Vallet năm nay được trao cho 271 học sinh (bậc THPT), sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2015-2016 của 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh với tổng số tiền 2 tỷ 104 triệu đồng. Mỗi suất học bổng của học sinh THPT là 7 triệu đồng (tăng 1 triệu đồng) và sinh viên là 12 triệu đồng (tăng 2 triệu đồng so với năm học trước). Riêng tỉnh Quảng Bình được nhận 191 suất học bổng (trong đó sinh viên Trường đại học Quảng Bình 20 suất và học sinh các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh là 171 suất); Quảng Trị và Hà Tĩnh mỗi đơn vị được nhận 40 suất học bổng (trong đó 30 suất của học sinh THPT và 10 suất của sinh viên đại học).

Đặc biệt, em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp đoạt huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế đã được Giáo sư Trần Thanh Vân và Giáo sư Odon Vallet trao tặng suất học bổng 14 triệu đồng.

Tại lễ trao học bổng, đồng chí Nguyễn Công Huấn đã thay mặt lãnh đạo ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến vợ chồng Giáo sư Trần Thanh Vân, Hội Khoa học và Giáo dục Gặp gỡ Việt Nam và đặc biệt là Giáo sư Odon Vallet, một nhà khoa học Pháp 16 năm qua đã dành toàn bộ số tiền lãi tiết kiệm từ tài sản của mình để động viên, khuyến khích những học sinh, sinh viên xuất sắc của Việt Nam nói chung và ba tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh nói riêng, vươn lên trong học tập. Từ năm 2001 đến nay, với gần 20 nghìn suất học bổng Vallet được trao đã giúp đỡ rất nhiều cho học sinh, sinh viên Việt Nam, nhất là những vùng quê còn nhiều gian khó nhưng hiếu học như Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh.

Đồng chí cũng mong rằng, các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng Vallet sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa thành tích học tập đã đạt được để không phụ tấm lòng ưu ái của ông bà Giáo sư Trần Thanh Vân, Giáo sư Odon Vallet cũng như gia đình và các thầy cô giáo; đóng góp công sức, trí tuệ vì sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nội Hà