.

Thay chủ quản Trường ĐH Khoa học và công nghệ Hà Nội

Thứ Năm, 21/04/2016, 08:28 [GMT+7]

Thay đổi cơ quan chủ quản nhưng không thay đổi mục tiêu xây dựng và phát triển, cơ chế hoạt động tự chủ đặc thù… của Trường ĐH Khoa học và công nghệ Hà Nội (USTH).

Lễ bàn giao Trường ĐH Khoa học và công nghệ Hà Nội
Lễ bàn giao Trường ĐH Khoa học và công nghệ Hà Nội

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga tại buổi bàn giao Trường USTH từ Bộ GD-ĐT về Viện hàn lâm Khoa học và công nghệ Việt Nam (VAST) ngày 20-4.  

Thay mặt Bộ GD-ĐT, Thứ trưởng Bùi Văn Ga và PGS.TS Phan Văn Kiệm, Phó viện trưởng VAST, đã ký kết biên bản chuyển giao.

Theo đó, USTH và dự án xây dựng trường được chuyển nguyên trạng về dưới sự quản lý của VAST, mục tiêu xây dựng và phát triển, đặc biệt tính tự chủ cao trong tất cả các mặt hoạt động của trường - được coi là nhân tố quyết định sự thành công của mô hình trường ĐH mới này - sẽ không thay đổi.

Toàn bộ hoạt động của nhà trường, thể hiện qua cơ chế tổ chức hoạt động, cơ chế tài chính đặc thù… được tiếp tục duy trì.

Ông Ga cho biết: giai đoạn đặt nền móng cho USTH theo mô hình mới thông qua cơ chế đặc thù cơ bản đã hoàn thành. Do đó USTH cần chuyển sang giai đoạn phát triển chuyên môn, học thuật, nghiên cứu khoa học, cần có sự hỗ trợ về đội ngũ, kinh nghiệm, chuyên môn của đơn vị có đủ nguồn lực và uy tín như VAST.

GS Patrick Boiron, hiệu trưởng USTH, cho biết: Các chương trình đào tạo của trường sẽ được kiểm định và chứng nhận bởi các tổ chức quốc tế, trường đang thực hiện đối với các chương trình đào tạo hệ thạc sĩ, sắp tới sẽ là hệ cử nhân.

Trong kế hoạch phát triển, năm học sắp tới trường sẽ mở thêm chương trình cử nhân khoa học và công nghệ thực phẩm, cử nhân khoa học và công nghệ y khoa, cử nhân hàng không với sự hợp tác với Trường quốc gia về hàng không dân dụng (ENAC) Toulouse (Pháp) và Vietnam Airlines.

Ngoài ra, trường sẽ mở thêm chương trình thạc sĩ trong định lượng và tính toán tài chính, hợp tác với Viện John von Neumann của ĐHQG TP.HCM.

Theo Thanh Hà (Tuổi trẻ)