Quảng Ninh triển khai kế hoạch thực hiện mô hình "Dân vận khéo" giúp các bản phát triển KT-XH

  • 16:55 | Thứ Tư, 22/02/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 22/2, Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai kế hoạch thực hiện mô hình “Dân vận khéo” giúp các bản thuộc xã Trường Sơn và Trường Xuân phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), giảm nghèo bền vững, giữ gìn bản sắc văn hoá và an ninh trật tự. 
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Quảng Ninh Trần Quốc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh Trần Quốc Tuấn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Quảng Ninh có 19 bản, có đồng bào dân Bru-Vân Kiều sinh sống tại 2 xã Trường Xuân và Trường Sơn với hơn 1.000 hộ dân.
 
Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của Trung ương và các cấp, ngành, đời sống của người dân ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, KT-XH ở các bản phát triển còn chậm và lạc hậu, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Hiện nay, vẫn còn 6 bản chưa có điện lưới quốc gia, 5 bản chưa có đường giao thông đến trung tâm xã, 9 bản nhà sinh hoạt cộng đồng đã xuống cấp…
 
Để hỗ trợ, giúp các bản phát triển KT-XH, giảm nghèo bền vững, giữ gìn bản sắc văn hoá và bảo đảm an ninh trật tự, an ninh biên giới, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Ninh xây dựng kế hoạch, giao cho cấp ủy, chính quyền 13 xã, thị trấn và các phòng, ban, đơn vị triển khai thực hiện mô hình “Dân vận khéo” giúp các bản.
 
Trong đó, tập trung vào những nội dung: Thông tin, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý giúp đồng bào Bru-Vân Kiều hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển KT-XH gắn với quốc phòng, an ninh; hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện tự nhiên, thị trường để phát triển kinh tế vườn, kinh tế rừng và phát triển chăn nuôi; hỗ trợ cải tạo, sửa chữa, xây dựng các công trình phục vụ sản xuất, dân sinh; hỗ trợ liên kết thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, thủ công nghiệp; đào tạo nghề cho lao động và hỗ trợ tìm kiếm, kết nối việc làm cho người dân…
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời bàn các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả mô hình dân vận khéo trong thời gian tới. 
 
Lan Chi

tin liên quan

Quốc tế đánh giá cao hai đoàn cứu hộ của Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ

Theo Đại sứ Đỗ Sơn Hải, thông điệp gửi đến cộng đồng quốc tế là Việt Nam không chỉ là một thành viên có trách nhiệm mà là thành viên có năng lực để thực hiện trách nhiệm đó ở mức cao nhất.
 

Bố Trạch: Lấy ý kiến góp ý về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

(QBĐT) - Sáng 21/2, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).
 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đến thực địa cảm ơn lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam

Chiều 20/2, tại Hatay, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã trực tiếp tới cảm ơn Lực lượng cứu hộ, cứu nạn Việt Nam và các nước đã có những nỗ lực không mệt mỏi hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn nhân sau thảm họa động đất tại nước này.