Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh:

Huy động nguồn lực bảo đảm an sinh xã hội

  • 05:40 | Thứ Ba, 01/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bằng nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh tập trung vận động, huy động nhiều nguồn lực từ các nhà hảo tâm để hỗ trợ thực hiện công tác an sinh xã hội ở địa phương.
 
Thực hiện đề án “Xây dựng mô hình sinh kế, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022-2025”, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh phối hợp với UBND xã Trường Xuân triển khai mô hình phát triển chăn nuôi lợn bản địa và gà kiến thả vườn tạo sinh kế cho 17 hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số ở ban Khe Dây, xã Trường Xuân.
 
8 hộ được hỗ trợ 24 con lợn giống (mỗi hộ 3 con) và 9 hộ được hỗ trợ 900 con gà giống (mỗi hộ được 100 con). Quá trình triển khai thực hiện mô hình, các hộ hưởng lợi được tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, hướng dẫn quy trình chăn nuôi và được hỗ trợ một phần thức ăn chăn nuôi. Tổng kinh phí thực hiện mô hình gần 205 triệu đồng, trong đó, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh hỗ trợ hơn 110 triệu đồng.
 
Đây là mô hình sinh kế có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ con giống, kỹ thuật giúp bà con đồng bào dân tộc Bru-Vân Kiều phát triển sản xuất, tái đàn vật nuôi, nhân rộng mô hình, góp phần nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Lãnh đạo Mặt trận huyện Quảng Ninh tặng quà cho hộ nghèo xã Trường Sơn.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh tặng quà cho hộ nghèo xã Trường Sơn.
Bà Hồ Thị Hoa, người Bru-Vân Kiều, bản Khe Dây cho biết: “Gia đình tôi cũng như các hộ đồng bào Bru-Vân Kiều ở bản Khe Dây rất vui mừng phấn khởi khi được Mặt trận huyện Quảng Ninh và UBND xã Trường Xuân hỗ trợ lợn giống, gà giống để phát triển chăn nuôi”.
 
Thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đã tập trung vận động nhân dân tích cực đóng góp xây dựng Quỹ "Vì người nghèo", quỹ cứu trợ, an sinh xã hội nhằm hỗ trợ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ đồng bào dân tộc thiểu số…nhân dịp các ngày lễ, Tết và hỗ trợ đột xuất giúp các gia đình ổn định cuộc sống.
 
Ông Lê Chí Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh cho hay: “Từ đầu năm 2022 đến nay, Ủy ban MTTQVN huyện đã tiếp nhận, tổ chức thăm hỏi và tặng 6.157 suất quà từ các nguồn hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn, với tổng trị giá trên 2,8 tỷ đồng. Mặt trận các xã, thị trấn đã phân bổ 3.733 suất quà, trị giá gần 1,8 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn…; đồng thời đẩy mạnh phong trào vì người nghèo và các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội”.
 
Cùng với đó, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh đã chú trọng công tác xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo, hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Bằng các hình thức tuyên truyền, vận động phù hợp, Mặt trận huyện đã huy động sức mạnh tổng hợp từ nhiều nguồn lực khác nhau, như: Thông qua Quỹ "Vì người nghèo", sự quyên góp của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp…Trong 9 tháng năm 2022, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh đã triển khai xây dựng 17 ngôi nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn với tổng kinh phí trên 850 triệu đồng; hiện nay đã xây dựng được 12 nhà, giúp các hộ gia đình khó khăn có nơi ăn chốn ở ổn định.
 
“Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nỗ lực thi đua thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng yếu thế nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội”, ông Lê Chí Huy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh cho biết thêm.
 
Ng. Khang

tin liên quan

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chiều 31/10, tại Đại Lễ đường Nhân dân, ngay sau Lễ đón chính thức, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn cấp cao Việt Nam

Chiều 31/10, Lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam được tổ chức trọng thể tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.
 

Tiếp thêm động lực mới cho quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tới Trung Quốc, ngày 30/10, mạng Nhân dân nhật báo của Trung Quốc đã đăng trên mục "Tin tức nổi bật" bài viết của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có tiêu đề "Tiếp thêm động lực mới cho quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc".