Noi gương Bác bằng những hành động thiết thực

  • 08:59 | Thứ Ba, 08/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vận dụng sáng tạo tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào đời sống hàng ngày và hoạt động của Hội Phụ nữ, bà Phạm Thị Hiền, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố (TDP) Tân Xuân (phường Quảng Phong, TX. Ba Đồn) đã trở thành gương điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo Bác, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen.
 
Nói về Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP Tân Xuân Phạm Thị Hiền, bà Nguyễn Thị Phước Chiến, Chủ tịch Hội LHPN phường Quảng Phong cho hay: “Với sự nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo trong công tác hội của chị Hiền, Chi hội Phụ nữ TDP Tân Xuân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành tập thể điển hình trong phong trào phụ nữ của địa phương.
 
Trong đời sống hàng ngày cũng như công tác hội, chị Hiền luôn lấy tấm gương sáng của Bác để noi theo và có nhiều cách làm hay để lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác trong hội viên. Chị Hiền là hạt nhân nòng cốt trong phong trào, hoạt động phụ nữ của TDP Tân Xuân và phường Quảng Phong, được chị em và nhân dân địa phương tin tưởng, yêu mến”.
 
Với sự kính trọng và tình cảm thiêng liêng đối với Bác, bà Phạm Thị Hiền bộc bạch: “Bác vừa là vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, nhưng đồng thời cũng là một người chân chính, bình thường, gần gũi, ai cũng có thể học để làm theo. Để lan tỏa tinh thần học tập và làm theo Bác, Chi hội Phụ nữ TDP Tân Xuân đã triển khai tuyên truyền sâu rộng nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đến từng hội viên thông qua các buổi họp tổ, nhóm, câu lạc bộ phụ nữ. Chi hội cũng thường xuyên tuyên truyền, lan tỏa những câu chuyện sưu tầm có ý nghĩa, liên quan đến Bác Hồ với sự nghiệp giải phóng phụ nữ, về lòng nhân ái, việc thực hành tiết kiệm của Bác và lồng ghép với tuyên truyền kiến thức về đạo đức, phẩm hạnh người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới để chị em thấu hiểu, học tập và làm theo”.
Bà Phạm Thị Hiền luôn noi gương Bác bằng những hành động thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.
Bà Phạm Thị Hiền luôn noi gương Bác bằng những hành động thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.
Bà Phạm Thị Hiền được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP Tân Xuân năm 2014. Bằng sự nỗ lực, luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, bà Phạm Thị Hiền nhanh chóng đưa chi hội đi vào hoạt động nền nếp, hiệu quả. Bà Hiền chia sẻ: “Là một chi hội tập hợp nhiều hội viên có hoàn cảnh khác nhau, vì vậy, để chị em tin tưởng và lắng nghe mình thì bản thân cán bộ hội phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào”. Với tâm niệm đó, nhiều năm qua, thông qua sự vận động của bà, 100% hội viên của chi hội đều nhiệt tình tham gia, hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào do các cấp hội phụ nữ phát động, như: Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”…
 
Học tập và làm theo Bác về thực hành tiết kiệm, Chi hội Phụ nữ TDP Tân Xuân đã tích cực triển khai nhiều mô hình, phong trào có ý nghĩa thiết thực, gắn bó với đời sống của hội viên và nhân dân địa phương. Tiêu biểu như mô hình “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”, chi hội đã vận động hội viên đóng góp chân quỹ theo từng đợt (từ 100.000-300.000 đồng/hội viên/đợt) và xem xét cho 20 chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vay làm vốn đầu tư phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.
 
Hay như mô hình hợp tác xã đan lưới thu hút trên 60 lao động, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho nhiều đối tượng lao động ở địa phương… Các mô hình đã khơi dậy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của chị em, góp phần vận động hội viên khắc phục khó khăn, liên kết các hình thức sản xuất, kinh doanh hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng.
 
Phát huy vai trò gương mẫu, hạt nhân nòng cốt trong phong trào, hoạt động phụ nữ, bà Phạm Thị Hiền mạnh dạn xác định 2 nội dung đột phá nhằm giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc tại địa phương là bảo vệ môi trường và bảo đảm an ninh TDP. Nhận thấy TDP Tân Xuân là vùng công giáo toàn tòng, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề đi biển với khoảng 45 tàu đánh bắt thủy hải sản xa bờ, bà Hiền đã trực tiếp tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thành lập mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ chi hội” và đến nay thu hút 150 thành viên tham gia (100% hội viên của chi hội).
 
Thông qua nguồn quỹ thu được từ mô hình (khoảng 20 triệu đồng/năm), chi hội đã hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện công tác từ thiện, nhân đạo nhân các dịp lễ, Tết và đặc biệt đã đóng góp số tiền gần 70 triệu đồng để cùng cấp ủy, chính quyền, TDP xây dựng, nâng cấp nhà Cầu Ngư trên địa bàn TDP.
 
Mô hình thứ hai đầy ý nghĩa được bà Hiền mạnh dạn tổ chức thực hiện là vận động hội viên và các gia đình làm công trình “Điện sáng đường quê”. Xuất phát từ tình hình thực tế địa bàn Tân Xuân có nhiều đoạn đường, ngõ xóm thiếu ánh sáng vào ban đêm, nguy cơ mất an ninh trật tự có thể xảy ra, bà Hiền đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và các gia đình đóng góp kinh phí để xây dựng, lắp đặt 3 tuyến đường điện chiếu sáng tại 3 lối xóm với chiều dài khoảng 500m.
 
Nhờ đó, khắp ngõ xóm của TDP Tân Xuân hiện nay đã được phủ điện sáng, góp phần quan trọng trong giữ gìn, kiểm soát tốt hơn tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Mô hình còn góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc hưởng ứng chủ trương xây dựng nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu, tạo nên khí thế, thúc đẩy phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” phát triển mạnh mẽ, rộng khắp.  
 
Ông Phạm Văn Khánh, Bí thư Chi bộ TDP Tân Xuân khẳng định: “Bà Phạm Thị Hiền luôn đầu tàu, gương mẫu trong các phong trào, hoạt động của TDP, có những đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh của địa phương. Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như phong trào, hoạt động của các cấp hội phụ nữ đến hội viên và người dân, cá nhân bà Hiền còn có nhiều sáng kiến, cách làm hay mang lại quyền, lợi ích thiết thực cho hội viên phụ nữ và gia đình, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương”.
 
“Noi gương, học tập và làm theo Bác từ trong suy nghĩ đến những hành động cụ thể, thiết thực trong công việc và đời sống hàng ngày. Còn sức thì còn nhiệt tình, tâm huyết, sáng tạo, tôi luôn nỗ lực, cố gắng làm được nhiều việc hơn nữa vì cộng đồng và trực tiếp là hội viên phụ nữ trong TDP, để chị em ai cũng có cuộc sống ổn định, hạnh phúc, con cái chăm ngoan, học giỏi”, bà Phạm Thị Hiền chia sẻ.
 
Trao đổi với phóng viên, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Ba Đồn Cao Xuân Đức cho biết: Bằng những nỗ lực, tâm huyết và trách nhiệm của bản thân vì tổ chức hội phụ nữ và cộng đồng, bà Phạm Thị Hiền là một trong những gương điển hình cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo Bác của TX. Ba Đồn, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
 
Hiền Chi

tin liên quan

Cách mạng Tháng Mười Nga dẫn đường cho cách mạng Việt Nam

Cách mạng Tháng Mười Nga mở ra con đường giải phóng cho các dân tộc và cả loài người, mở đầu một thời đại mới trong lịch sử, thời đại quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên CNXH trên toàn thế giới.

Ngày 7/11, Quốc hội thảo luận về 2 dự thảo Nghị quyết và 2 dự án Luật

Theo chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XV, ngày 7/11 các đại biểu sẽ thảo luận về 2 dự thảo Nghị quyết của Quốc hội và 2 dự án Luật.

Đại biểu Quốc hội thảo luận về các dự án luật sửa đổi

(QBĐT) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV, ngày 7/11/2022, Quốc hội nghe và thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết.