Tổng Thư ký Liên hợp quốc chúc mừng Việt Nam nhân dịp 45 năm gia nhập Liên hợp quốc

  • 08:16 | Thứ Năm, 22/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 20/9 (giờ New York), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã gửi thông điệp chúc mừng Chính phủ và nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 45 năm Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc (20/9/1977-20/9/2022).
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Ảnh: THX/TTXVN)
Trong thông điệp, Tổng Thư ký Liên hợp quốc cảm ơn sự hợp tác và ủng hộ của Việt Nam đối với các nỗ lực của Liên hợp quốc trong xử lý các thách thức toàn cầu trong 45 năm qua.
 
Tổng Thư ký khẳng định Việt Nam là một đối tác quan trọng của Liên hợp quốc, đã có nhiều đóng góp thực chất và hiệu quả vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp này trong thời gian tới để thúc đẩy hòa bình, phát triển bền vững và quyền con người trên thế giới.
 
Theo Nhân Dân

tin liên quan

Chung tay vì một thành phố sạch, đẹp hơn

(QBĐT) - Thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn TP. Đồng Hới đã triển khai nhiều mô hình hay, cách làm mới trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường. 

Để du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn - Bài 3: Khơi thông "điểm nghẽn"

(QBĐT) - Chương trình hành động số 01-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xác định du lịch phải thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, cho thấy sự quyết tâm của Quảng Bình trong phát triển du lịch, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và phải nỗ lực đạt được.

Việt Nam chủ trì Phiên thảo luận chung trên cương vị Phó Chủ tịch ĐHĐ LHQ

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc (LHQ), phiên thảo luận chung Đại hội đồng(ĐHĐ) LHQ khóa 77 đã khai mạc với chủ đề "Thời khắc bước ngoặt: Các giải pháp chuyển đổi trước những thách thức kết nối". Trong vai trò Việt Nam làm Phó Chủ tịch ĐHĐ LHQ khóa 77, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ đã tham gia điều hành khai mạc.