Đảng bộ xã Lộc Ninh:

Bám sát thực tiễn, đổi mới phương thức lãnh đạo

  • 12:47 | Thứ Bảy, 17/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhìn rõ những khó khăn, hạn chế, mạnh dạn đổi mới kinh tế, đẩy mạnh công tác an sinh xã hội..., Đảng bộ xã Lộc Ninh (TP. Đồng Hới) đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Cội, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Ninh cho biết: Trước đây, xã Lộc Ninh được xem là “điểm nóng" về an ninh trật tự, các tệ nạn xã hội diễn ra rất phức tạp, đặc biệt là về mại dâm, ma túy..., gây bất an trong nhân dân và ảnh hưởng xấu đến nhiều lĩnh vực kinh tế-xã hội. Xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của Đảng bộ trong việc “chèo lái” xã nhà vượt qua những khó khăn, thách thức, Đảng ủy xã đã đưa ra những quyết sách nhằm phát huy thế mạnh của địa phương. Đảng bộ và nhân dân xã Lộc Ninh đã kiên trì vừa “sửa”, vừa “xây” và đã đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh và xây dựng Đảng.
 
Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy xã Lộc Ninh, đời sống của người dân trong xã có bước ngoặt mới. Xã đã thực hiện dồn điền, đổi thửa, đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp và xuất hiện ngày càng nhiều mô hình sản xuất hàng hóa có quy mô. Đảng ủy xã Lộc Ninh đã định hướng cho người dân trong xã chuyển hướng mở rộng phát triển đa dạng hóa ngành nghề, khai thác vị thế vùng ven thành phố để đầu tư chăn nuôi, sản xuất thực phẩm, rau quả, hoa tươi cung ứng cho thành phố. Nhiều hộ gia đình trong xã sau khi chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế đã đem lại thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.
Hiện xã Lộc Ninh đã phát triển mạnh về kinh doanh dịch vụ, sản xuất hàng hóa.
Hiện xã Lộc Ninh đã phát triển mạnh về kinh doanh dịch vụ, sản xuất hàng hóa.
Đến nay, toàn xã có trên 100 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại-dịch vụ. Từ đó, đã tạo nguồn thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm cho ngân sách địa phương. Từ chỗ thu nhập bình quân đầu người của xã Lộc Ninh trước đây chỉ từ 20 triệu đồng/năm, đến nay đã tăng lên khoảng 50 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,49% và cận nghèo giảm còn 0,49%. Ngay từ năm 2015, xã Lộc Ninh đã cán đích hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.
 
Những thành tựu nổi bật nói trên là nhờ Đảng bộ xã Lộc Ninh luôn xác định vai trò lãnh đạo và thường xuyên quan tâm chăm lo công tác xây dựng Đảng. Hầu hết cán bộ, đảng viên đều thường xuyên học tập trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, tu dưỡng rèn luyện phẩm chất, đạo đức. Các hoạt động phong trào tại địa phương luôn được cấp trên đánh giá cao.
 
Năm 2022, Đảng bộ xã Lộc Ninh tiếp tục đổi mới trong phương thức lãnh đạo và chỉ đạo, chú trọng những lĩnh vực trọng tâm, ưu tiên những mục tiêu hàng đầu, giải quyết tốt những tồn động nảy sinh từ thực tế ở cơ sở. Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền và nhân dân tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Chỉ trong những tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tăng 10,25% so với cùng kỳ năm trước; hoạt động thương mại dịch vụ tăng 12,6%. Tổng thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2022 đạt gần 11 tỷ đồng.
 
Toàn xã có 840 đảng viên đang sinh hoạt tại 19 chi bộ, trong đó, có 4 đảng viên đã 70-75 năm tuổi Đảng. Hàng năm, Đảng ủy xã Lộc Ninh luôn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để xử lý kịp thời đảng viên sai phạm và biểu dương đảng viên có nhiều thành tích cao trong công tác.
 
Đi đôi với những hoạt động trên, công tác bồi dưỡng, giáo dục quần chúng ưu tú, phát triển đảng viên mới được quan tâm, chú trọng, trung bình mỗi năm phát triển được từ 2-5 đảng viên. Kết quả, năm 2021, toàn đảng bộ có 139 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 497 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 26 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, số đảng viên còn lại đã được Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ thường xuyên quan tâm, chăm sóc, bồi dưỡng để mỗi đảng viên phát huy tốt hơn vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.     
 
Bí thư Đảng ủy xã Lộc Ninh Nguyễn Văn Cội cho biết thêm: Đảng bộ xã Lộc Ninh nhiều năm liên tục được công nhận là Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thời gian tới, Đảng ủy xã Lộc Ninh tiếp tục thực hiện phương châm "Lấy người dân làm trung tâm, lấy lợi ích của nhân dân là mục tiêu trong lãnh đạo, chỉ đạo" để phát huy tốt tiềm năng, lợi thế, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Hiền Phương

tin liên quan

Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của cộng đồng quốc tế và các nhà khoa học

Với ý chí và quyết tâm cao, chúng tôi luôn nỗ lực, vững tin vào con đường đi lên của mình, phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh" và mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác của cộng đồng quốc tế và của tất cả các nhà khoa học, Chủ tịch nước khẳng định tại buổi tiếp các nhà khoa học quốc tế tại Phủ Chủ tịch, chiều 16/9.

Phát huy sức mạnh tổng hợp trên mặt trận đối ngoại

QBĐT) - Thực hiện quan điểm, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước, thời gian qua, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã linh hoạt triển khai nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả.

Hiệu quả từ các mô hình "Dân vận khéo"

(QBĐT) - Những năm qua, phong trào thi đua "Dân vận khéo" luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Minh Hóa triển khai với nhiều hình thức, nội dung, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư và phát huy hiệu quả thiết thực...