Thắm tình đoàn kết, hữu nghị Công đoàn Quảng Bình-Khăm Muộn

  • 06:16 | Thứ Sáu, 26/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm tiếp tục góp phần vun đắp tình đoàn kết, gắn bó, hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Quảng Bình và Khăm Muộn (Lào), tổ chức công đoàn (TCCĐ) hai tỉnh đã và đang thiết lập mối quan hệ hợp tác, tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động trong quá trình hội nhập và phát triển. Những kết quả đạt được khởi đầu cho tiến trình hợp tác toàn diện, tiến bộ trong phong trào công nhân, lao động của TCCĐ đã mang lại những lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn.
 
Tại buổi hội đàm vào năm 2019 ở thị xã Thà Khẹt (Khăm Muộn), hai TCCĐ Quảng Bình và Khăm Muộn đã ký kết các nội dung ghi nhớ quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị. Thời gian qua, do đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Việt Nam và các nước trên thế giới nên công tác phối hợp triển khai biên bản ghi nhớ giữa hai đơn vị gặp nhiều khó khăn.
 
Tuy nhiên, trên cơ sở nội dung ghi nhớ quan trọng trong quan hệ hợp tác hữu nghị, 2 bên đã thường xuyên giữ mối liên lạc, cùng nhau trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác công đoàn và đạt được một số kết quả bước đầu.
 
Ông Phạm Tiến Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Bình trao đổi với phóng viên: “Thực hiện các nội dung hợp tác đã ký kết, từ năm 2019 đến nay, TCCĐ hai tỉnh đã thường xuyên thông tin cho nhau về tình hình kinh tế-xã hội, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn của mỗi bên. Đặc biệt là việc triển khai và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng TCCĐ vững mạnh và thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của hai tỉnh. LĐLĐ tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ĐV, NLĐ các địa bàn biên giới, vùng biển cập nhật thông tin, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, phản động, hiểu đúng chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác tuyên truyền, vận động được chú trọng, tập trung vào các địa bàn có chung đường biên giới Việt Nam-Lào, như: Bố Trạch, Quảng Ninh, Lệ Thủy, Minh Hóa và Cửa khẩu quốc tế Cha Lo. Công tác đào tạo tiếng Việt được Công đoàn hai tỉnh đặc biệt quan tâm. Theo đề xuất từ phía Công đoàn bạn, LĐLĐ tỉnh đã báo cáo với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và đã có quyết định đào tạo chương trình dự bị tiếng Việt dành cho cán bộ Liên hiệp Công đoàn tỉnh Khăm Muộn trong thời gian 5 năm, với 10 học viên. Đến nay, đã có 4 cán bộ tốt nghiệp và 2 cán bộ đang học tập tiếng Việt tại Trường đại học Quảng Bình”.
Lãnh đạo TCCĐ hai tỉnh Quảng Bình-Khăm Muộn ký kết biên bản hội đàm quan hệ hợp tác hữu nghị trong thời gian tới.
Lãnh đạo TCCĐ hai tỉnh Quảng Bình-Khăm Muộn ký kết biên bản hội đàm quan hệ hợp tác hữu nghị trong thời gian tới.
Tháng 7/2022, khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, nhận lời mời của Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn tỉnh Khăm Muộn đã tổ chức chuyến thăm hữu nghị chính thức và trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại tỉnh Quảng Bình.
 
Trong không khí thắm tình hữu nghị, lãnh đạo hai bên thể hiện sự vui mừng khi tiếp tục thiết lập mối quan hệ hữu nghị, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Hai bên đã phân tích, làm rõ, đánh giá những kết quả đạt được cũng như khó khăn, hạn chế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong quan hệ hợp tác thời gian qua.
 
TCCĐ hai tỉnh cũng đã thống nhất ký kết biên bản hợp tác với nhiều nội dung quan trọng nhằm tăng cường trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn trong tiến trình hội nhập và phát triển. Theo đó, hai bên tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, hợp tác giữa hai tỉnh, thường xuyên trao đổi kinh nghiệm về chỉ đạo tổ chức hoạt động công đoàn.
 
Bên cạnh tập trung tuyên truyền giáo dục cho ĐV, công nhân và NLĐ hai tỉnh tôn trọng pháp luật của hai nước về quản lý lao động và tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam-Lào, giữa hai tỉnh Quảng Bình-Khăm Muộn, hai bên thống nhất tăng cường tập huấn, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ lẫn nhau ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động công đoàn giữa hai tỉnh. Hai năm một lần, hai bên luân phiên tổ chức đoàn công tác sang thăm và trao đổi, học tập kinh nghiệm hoạt động công đoàn.
 
Ghi nhận, đánh giá cao về mối quan hệ hợp tác hữu nghị, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn của hai TCCĐ Quảng Bình-Khăm Muộn, đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: “Kết quả hoạt động công đoàn của hai tỉnh đã góp phần vun đắp cho mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, keo sơn, tình hữu nghị đặc biệt bền chặt của hai tỉnh Quảng Bình-Khăm Muộn, hai nước Việt Nam-Lào. Qua đó, góp phần quan trọng vào việc phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện, tiến bộ trong phong trào công nhân, lao động, mang lại những lợi ích thiết thực cho ĐV, NLĐ hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn. Đây là tài sản quý báu, để hai bên cùng nhau gìn giữ, bảo vệ vững chắc, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”.
 
Hiền Chi

tin liên quan

Tăng cường tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Indonesia

Chiều 25/8, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã điện đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo.
 

Một đảng viên tận tụy với công việc

(QBĐT) - Nhiệt tình, tâm huyết với công việc, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, đó là những nhận xét của lãnh đạo, người dân về đảng viên Trương Đức Long, người vừa mới được bầu làm Bí thư Chi bộ 4 Yên Thọ, xã Tân Hóa (Minh Hóa) vào tháng 7/2022.

Phường Bắc Nghĩa cần phát huy lợi thế, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị

(QBĐT) - Sáng 25/8, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy phường Bắc Nghĩa về tình hình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mặt công tác từ đầu năm 2022 đến nay và nhiệm vụ thời gian tới.