Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới làm việc với phường Đồng Hải

  • 17:37 | Thứ Sáu, 05/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 5/8, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã có buổi làm việc với Đảng ủy phường Đồng Hải về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo UBND và các ban, ngành, đoàn thể thành phố.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong kết luận tại buổi làm việc.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong kết luận tại buổi làm việc.
7 tháng đầu năm 2022, phường Đồng Hải thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng đoàn kết của nhân dân, nên phường đã từng bước “bình thường hóa” với dịch Covid-19, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, kinh tế-xã hội đạt được nhiều kết quả tích cực.
 
Trong đó: Thu ngân sách nhà nước đạt trên 340% kế hoạch giao; thu ngân sách địa phương đạt trên 190% kế hoạch giao. Hoạt động du lịch trên địa bàn từng bước khởi sắc; từ 15/3 đến nay có hơn 11.600 lượt khách lưu trú; phố đi bộ được khởi động trở lại và duy trì từ ngày 22/4/2022.
 
Công tác quản lý đô thị, tài nguyên môi trường được tăng cường, thực hiện có hiệu quả. Lĩnh vực văn hóa-xã hội, giáo dục, y tế đã chủ động triển khai thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên trong điều kiện tác động của dịch Covid-19 và phù hợp với tình hình thực tiễn của phường. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai tích cực, toàn diện trên tất cả các mặt…
Lãnh đạo phường Đồng Hải báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ đầu năm 2022 đến nay.
Lãnh đạo phường Đồng Hải báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ đầu năm 2022 đến nay.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong ghi nhận và đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền phường và sự đồng sức, đồng lòng, trách nhiệm, đoàn kết của người dân, đã đạt được những kết quả tích cực.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, phường Đồng Hải còn có những hạn chế cần khắc phục, như: Ý thức tự giác chấp hành các quy định về trật tự đô thị, trật tự công cộng, văn minh đường phố, vệ sinh môi trường của một số hộ dân và hộ kinh doanh tại các tuyến đường chưa cao; trên địa bàn còn ít các điểm làm bãi đỗ xe, điểm gửi xe…
 Đại diện đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Bí thư Thành ủy lưu ý, phường Đồng Hải cần triển khai các giải pháp cụ thể để khôi phục và phát triển mạnh mẽ hoạt động du lịch; đẩy mạnh quảng bá, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch; chỉnh trang, đầu tư đồng bộ hạ tầng du lịch. Đồng thời cần có các giải pháp kiểm tra, chấn chỉnh, kiên quyết không để tình trạng “chặt chém” du khách; nâng cao hiệu quả hoạt động của phố đi bộ; tiếp tục triển khai các giải pháp chỉnh trang đô thị như: mô hình “Tuyến đường văn minh đô thị”, “Tuyến đường kiểu mẫu”.
 
Phường cũng cần chú ý tập trung trấn áp các loại tội phạm về ma túy, công nghệ cao và tệ nạn xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống cháy, nổ. Đặc biệt, phường Đồng Hải nhanh chóng rà soát, kiểm tra các nhiệm vụ chưa, khó đạt để chỉ đạo thực hiện phù hợp với điều kiện thực tế của phường nhằm hoàn thành chỉ tiêu năm 2022.
 
Về những kiến nghị, đề xuất của phường, đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong cũng đã phân tích, làm rõ một số vấn đề; còn một số vướng mắc, yêu cầu phường sớm phối hợp với các phòng, ban chức năng thành phố để có các giải pháp giải quyết phù hợp trong thời gian tới.
                                                                                    Hương Trà
 

tin liên quan

Việt Nam đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ACCSM 21

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà bày tỏ hy vọng những kết quả quan trọng tại Hội nghị sẽ góp phần định hình nền công vụ ASEAN chuyên nghiệp, chia sẻ, phát triển bền vững.
 

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lệ Thủy lần thứ XXII

(QBĐT) - Trong các ngày 4 và 5/8, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lệ Thủy đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Bế giảng khóa bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng

(QBĐT) - Sáng nay, 5/8, Phân hiệu Quảng Nam, Trường đại học Nội vụ Hà Nội phối hợp với Sở Nội vụ Quảng Bình tổ chức lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp phòng.