Mãi xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ"

  • 06:29 | Thứ Năm, 21/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Phát huy phẩm chất cao đẹp của người lính Cụ Hồ trên trận tuyến mới, các cựu chiến binh (CCB) TX. Ba Đồn không ngừng nỗ lực, gương mẫu tham gia thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, góp phần phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân.
 
Vững về chính trị, mạnh về tổ chức
 
Hội CCB TX. Ba Đồn hiện có hơn 5.700 hội viên, sinh hoạt tại 19 tổ chức cơ sở hội. Xác định nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và ổn định an ninh trật tự xã hội là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của hội, những năm qua, Hội CCB thị xã thường xuyên chăm lo giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên, tích cực vận động CCB tham gia học tập chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của cấp trên. Phong trào học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức hội trong toàn huyện.
 
Qua đó, đã giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên, hội viên nâng cao nhận thức, nêu cao ý thức trách nhiệm, rèn luyện bản lĩnh chính trị, gương mẫu trong đạo đức, lối sống và tích cực tham gia giải quyết nhiều vấn đề phức tạp ở địa phương.
 
Các cấp hội đã phối hợp chủ động nắm chắc tình hình dư luận xã hội, diễn biến tư tưởng của CCB và nhân dân, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và tham gia xử lý, giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự xảy ra trên địa bàn liên quan đến công tác hỗ trợ sau sự cố môi trường biển, đền bù, giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm, như: Thi công đường Võ Nguyên Giáp, triển khai dự án xây dựng đập thủy lợi Rào Nan...
Hội CCB TX. Ba Đồn phối hợp với các đoàn thể xây nhà nhân ái hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Hội CCB TX. Ba Đồn phối hợp với các đoàn thể xây nhà nhân ái hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh toàn diện cũng được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn cách mạng mới. Trong nhiệm kỳ, đã kiện toàn sáp nhập 12 chi hội sau sáp nhập thôn, tổ dân phố; 100% chi hội hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ (có 20% hoàn thành xuất sắc); kết nạp 498 hội viên mới đúng đối tượng, tiêu chuẩn, đạt tỷ lệ 98% và đạt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Đội ngũ cán bộ hội ở các cấp luôn được bổ sung, kiện toàn kịp thời, cả về số lượng và chất lượng, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Thi đua phát triển kinh tế
 
Nhiệm kỳ qua, phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” có sức lan tỏa, tạo khí thế thi đua rộng rãi, động viên các thế hệ CCB phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 
Các cấp hội cũng thường xuyên cung cấp thông tin, chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ, hội viên kịp thời nắm bắt các chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác...; phối hợp với các ban, ngành chức năng tổ chức 218 lớp tập huấn với 415 hội viên tham gia nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm phát triển kinh tế.
 
Mặc dù chịu ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh nhưng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ do CCB làm chủ vẫn đứng vững, ổn định và có bước phát triển cả về quy mô, số lượng và chất lượng. Hội CCB thị xã có 320 doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, gia trại và hộ kinh doanh dịch vụ (so với đầu nhiệm kỳ tăng 202 đơn vị), doanh thu hàng năm đạt hàng chục tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 1.200 lao động chủ yếu là CCB, cựu quân nhân có thu nhập ổn định. Trong nhiệm kỳ, có 288 lượt hội viên CCB được công nhận danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.
 
Cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, ngành, của đồng chí, đồng đội, nhiều hộ gia đình CCB đã vươn lên thoát nghèo bền vững. Theo tiêu chí đánh giá đa chiều giai đoạn 2016-2020, tỷ lệ hộ gia đình CCB nghèo và cận nghèo giảm mạnh, hộ khá, hộ giàu tăng 7%, có 5/16 xã, phường không còn hộ CCB nghèo.
 
Với truyền thống tương thân, tương ái, nghĩa tình đồng đội, cán bộ, hội viên CCB đã gương mẫu thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Trong 5 năm qua, đã xóa được 19 nhà tạm cho hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở trị giá trên 650 triệu đồng, thăm hỏi động viên 552 lượt cán bộ, hội viên ốm đau...
 
Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua cùng với sự đoàn kết, nhất trí cao của các thế hệ CCB trong toàn thị xã là nền tảng vững chắc để đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hội trong nhiệm kỳ mới, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, chỗ dựa tin cậy của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân. 
 
Nhiệm kỳ qua, Hội CCB TX. Ba Đồn 2 lần được Trung ương Hội CCB tặng cờ đơn vị xuất sắc (2018, 2021); 131 lượt hội cơ sở và các chi hội, 153 lượt cán bộ, hội viên được các cấp khen thưởng.
 
Cao Ngọc Xá
Chủ tịch Hội CCB TX. Ba Đồn

tin liên quan

Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh gắn với công tác xây dựng Đảng

(QBĐT) - Chiều 20/7, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh huyện Bố Trạch nhiệm kỳ 2022-2027

(QBĐT) - Trong 2 ngày 19 và 20/7, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Bố Trạch tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. 

Chủ tịch nước chủ trì Hội thảo lý luận - thực tiễn về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Ngày 20/7, tại TP Hải Phòng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án Tổng kết Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới chủ trì "Hội thảo khoa học lý luận - thực tiễn về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới".