Lễ xuất quân chương trình "Học kỳ quân đội" năm 2022

  • 12:30 | Thứ Sáu, 22/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22/7, Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức lễ xuất quân chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022. Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 130 học viên tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội”.
 Các em học viên tham gia chương trình “Học kỳ trong Quân đội”
Các em học viên tham gia chương trình “Học kỳ trong Quân đội”

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” là cơ hội giúp các em lứa tuổi thiếu niên rèn luyện kỹ năng sống, nâng cao khả năng thích ứng trong môi trường kỷ luật, kỷ cương nghiêm túc của quân đội.

Tham gia chương trình, ngoài phần giáo dục quốc phòng, các em còn được học về giáo dục kỹ năng và các hoạt động bổ trợ như sinh hoạt tập thể, tăng gia sản xuất, thể dục thể thao, nhảy dân vũ, các trò chơi vận động và hướng dẫn thêm các sinh hoạt hàng ngày… Qua đó, góp phần giáo dục rèn luyện thể chất, ý thức tinh thần tự giác, tinh thần đoàn kết đồng đội và biết khắc phục khó khăn để vượt qua thử thách.

Đồng chí Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho các em học viên
Đồng chí Đặng Đại Bàng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho các em học viên

Cùng với đó, đến với chương trình “Học kỳ trong quân đội”, học viên sẽ được tham gia các hoạt động về nguồn, thăm địa chỉ đỏ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Các em còn được tham gia các chuyên đề ngoại khóa về giáo dục giới tính, tuyên truyền về biển đảo, tình bạn, tình yêu, gia đình… Các hoạt động sẽ góp phần giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, góp phần hình thành lối sống đẹp, sống có ích, kỹ năng xã hội cho mỗi em học viên.

Đại tá Trương Như Ý, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh trao cờ xuất quân cho các em học viên
Đại tá Trương Như Ý, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh trao cờ xuất quân cho các em học viên

Đây là năm thứ 6 chương trình “Học kỳ trong Quân đội” được Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phối hợp tổ chức và đón nhận được sự hưởng ứng tích cực của các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Đây là sân chơi thú vị, tạo động lực để các em bước vào năm học mới với nguồn năng lượng mới.

Phạm Hà

tin liên quan

Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp tỉnh phát huy "trí", "lực", xây dựng quê hương giàu mạnh

(QBĐT) - Nhiệm kỳ 2017-2022, trong bối cảnh nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, Ban Chấp hành Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và các cơ sở đoàn đã phát huy sức trẻ, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khai thác những thế mạnh, khắc phục khó khăn, triển khai có hiệu quả các phong trào, hoạt động Đoàn.

"Zalo kết nối người dân"

(QBĐT) - "Zalo kết nối người dân" của Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đã góp phần nâng cao công tác tuyên truyền, phát huy hiệu quả vai trò, vị trí của Mặt trận trong tình hình mới.
 

Bế mạc hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 5, khóa XIII

(QBĐT) - Sáng nay, 22/7/2022, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tiếp tục nội dung hội nghị toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5, khóa XIII. Hội nghị được tổ chức tại thủ đô Hà Nội kết nối với 11.661 điểm cầu trong toàn quốc với 71.089 cán bộ, đảng viên tham gia.