Sơ kết phong trào thi đua Liên đoàn Lao động các tỉnh Bắc Trung bộ

  • 10:51 | Thứ Sáu, 24/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay (24/6), tại TP. Đồng Hới, cụm thi đua Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.
 
Tham dự có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Bình dự hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Bình dự hội nghị.
Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung bộ có 11.564 công đoàn cơ sở,  774.632 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và 719.248 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ). Tỷ lệ tập hợp ĐV trên tổng số CNVCLĐ đạt 92,6%.
 
6 tháng đầu năm 2022, các cấp công đoàn (CCCĐ) của 6 tỉnh Bắc Trung bộ đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, phát động nhiều phong trào thi đua trong ĐV và CNVCLĐ nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Với chủ đề năm 2022 “Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động (NLĐ); phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam”, CCCĐ của 6 tỉnh Bắc Trung bộ đã tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ và chỉ tiêu của Tổng LĐLĐ Việt Nam đề ra, trong đó có 7 chỉ tiêu đạt 100% trở lên và 10 chỉ tiêu đang thực hiện. 
 
Công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐV, CNVCLĐ đã được CCCĐ trong cụm triển khai thực hiện hiệu quả. Công đoàn cấp trên phối hợp kiểm tra, giám sát hơn 300 cuộc về thực hiện các chế độ, chính sách đối với NLĐ và công tác an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp (DN).
Đồng chí đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu phát biểu tại hội nghị.
CCCĐ trong cụm cũng đã trao trên 477.000 suất quà cho ĐV có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá hơn 300 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 233 nhà mái ấm công đoàn trị giá gần 7,4 tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”, “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Giỏi việc nước-Đảm việc nhà”, cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động cũng được CCCĐ hưởng ứng tích cực.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Bình điều hành hội nghị.
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Bình điều hành hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu đã thông tin về tình hình kinh tế-xã hội của Quảng Bình và khẳng định sự phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2022 có sự đóng góp tích cực, quan trọng của lực lượng ĐV, NLĐ và CCCĐ trong tỉnh.
 
Đồng chí Trần Hải Châu nhấn mạnh: 6 tháng cuối năm 2022, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của Quảng Bình nói riêng và các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ nói chung sẽ còn gặp nhiều khó khăn, nhất là vào những tháng cuối năm, tình hình mưa, bão diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều DN và việc làm, thu nhập, đời sống của NLĐ.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Đồng chí mong muốn CCCĐ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở; thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ để tổ chức công đoàn thực sự là tổ ấm, là niềm tin của CNVCLĐ và là cầu nối vững chắc, phản ánh tâm tư, nguyện vọng, ý chí của ĐV, NLĐ với Đảng, Nhà nước.
 
LĐLĐ 6 tỉnh Bắc Trung bộ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ kinh nghiệm cho nhau để phong trào hoạt động công đoàn ngày càng phát triển.
 
Đồng chí tin tưởng rằng, với sự quyết tâm cao của CCCĐ, cùng với sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ ĐV, NLĐ, phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng cuối năm của các tỉnh Bắc Trung bộ sẽ gặt hái thêm nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch năm 2022.
Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung bộ thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được và chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay cũng như khó khăn, hạn chế trong thực hiện các lĩnh vực, phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2022.
 
Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022, Cụm thi đua LĐLĐ các tỉnh Bắc Trung bộ tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác truyền truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong ĐV, CNVCLĐ; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho ĐV, CNVCLĐ…
 
Hiền Chi

tin liên quan

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Minh Hóa

(QBĐT) - Sáng 24/6, tại UBND xã Minh Hóa, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện khoa học hình sự (Bộ Công an); Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Minh Hóa sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. 

Phát huy vai trò bí thư chi bộ bản

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác xây dựng và phát triển Đảng ở các chi bộ miền núi là nhiệm vụ thường xuyên được các đảng bộ trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Bố Trạch nói riêng quan tâm thực hiện. 

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Lệ Thủy sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

(QBĐT) - Sáng 24/6, tại UBND xã Phong Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.