Minh Hóa: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho 320 đại biểu hội đồng nhân dân cấp xã

  • 10:54 | Thứ Tư, 08/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8/6, UBND huyện Minh Hóa mở 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026. 
Lãnh đạo Sở Nội vụ truyền đạt các chuyên đề tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đại biểu HĐND cấp xã
Lãnh đạo Sở Nội vụ truyền đạt các chuyên đề tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho đại biểu HĐND cấp xã
Tham gia lớp bồi dưỡng có 320 đại biểu HĐND của 15 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Minh Hóa.
 
Qua 9 chuyên đề, các đại biểu sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động cho đại biểu HĐND để nâng cao hiệu lực, hiệu quả và chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã cũng như của từng đại biểu HĐND. Đồng thời, tạo điều kiện cho các đại biểu trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác. 
 
Với những kiến thức lĩnh hội được từ đợt bồi dưỡng này, sẽ giúp các vị đại biểu HĐND cấp xã chủ động xử lý một số tình huống thường gặp khi tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giám sát tại địa phương và phát huy tối đa vai trò, vị trí của người đại biểu dân cử cấp xã. Từ đó, tiếp tục phát huy tốt vai trò của người đại biểu HĐND xã, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, góp phần củng cố niềm tin của dân với Đảng, với chính quyền, huy động được sức mạnh tổng hợp của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nâng cao chất lượng, hoạt động của HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Thùy Linh
(Trung tâm VH-TT&TT Minh Hóa)
 

tin liên quan

Việt Nam được bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng LHQ khóa 77

Đại hội đồng LHQ đã đồng thuận bầu Việt Nam trở thành một trong những Phó Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 77 đại diện cho khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
 

Bám sát hiện thực khách quan để có phiên chất vấn sôi nổi, thực chất

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu Quốc hội, các Bộ trưởng, Trưởng ngành bám sát hiện thực khách quan, lắng nghe hơi thở của cuộc sống để có phiên chất vấn, trả lời chất vấn sôi nổi, thực chất.
 

Buộc thôi việc Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc

Ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đã có vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác; Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.