Gương sáng cựu chiến binh

  • 14:45 | Thứ Năm, 09/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hơn 30 năm làm công tác hội, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hữu Táu, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh (Quảng Ninh) được hội viên và người dân trong xã tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong công việc.
 
Qua gặp gỡ, tiếp xúc, chúng tôi đã bị ấn tượng bởi người đàn ông có vóc dáng nhỏ bé nhưng nhanh nhẹn, hoạt bát, lúc nào cũng tất bật với công việc. Năm 1979, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông Táu lên đường nhập ngũ vào quân đội. Đến năm 1981, ông Táu hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương với mong muốn sẽ tiếp tục đóng góp sức mình để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Xuất phát từ tấm lòng đó, CCB Nguyễn Hữu Táu luôn thể hiện vai trò, phẩm chất của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”. Không chỉ tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế, ông còn hăng hái tham gia các phong trào do chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương phát động. Với tinh thần gương mẫu và những việc làm hiệu quả, ông Nguyễn Hữu Táu được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành chi hội CCB thôn Cừa Thôn năm 1991. Đến năm 2012, ông được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Cừa Thôn.
Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Cừa Thôn Nguyễn Hữu Táu (bên phải) đã có thâm niên hơn 30 năm làm công tác hội.
Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Cừa Thôn Nguyễn Hữu Táu (bên phải) đã có thâm niên hơn 30 năm làm công tác hội.
Trên cương vị mới, ông Táu luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vận động hội viên tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tích cực phát động phong trào hội viên CCB gương mẫu, đi đầu trong công tác vệ sinh môi trường, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang...
 
Năm 2016, sự cố môi trường biển làm cá chết hàng loạt và việc thi công dự án FLC đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân xã Hải Ninh. Trước tình hình đó, Chi hội CCB thôn Cừa Thôn đã bàn bạc và đi đến thống nhất trực tiếp đến từng nhà hội viên để làm công tác dân vận, vận động hội viên. Riêng CCB Nguyễn Hữu Táu đã không quản nắng mưa đến từng nhà hội viên tuyên truyền, phân tích rõ lợi ích của dự án đối với đời sống của người dân trên địa bàn, từ đó người dân đã đồng thuận, hưởng ứng tích cực.
 
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, CCB Nguyễn Hữu Táu luôn bám sát sự chỉ đạo của chi ủy và của hội cấp trên để đề ra nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của chi hội. Riêng bản thân mình, ông đề ra phương châm “phải luôn thực hiện nói đi đôi với làm, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của chi hội”. Đồng thời, ông cũng luôn sâu sát, gần gũi với hội viên để nắm bắt tình hình tư tưởng, tích cực vận động hội viên tham gia có hiệu quả các phong trào.
 
Ông Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch Hội CCB xã Hải Ninh nhận xét: “CCB Nguyễn Hữu Táu là một Chi hội trưởng CCB gương mẫu, luôn tích cực trong các phong trào của hội và địa phương. Với bản lĩnh của người lính cùng sự năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc, ông đã dẫn dắt Chi hội CCB thôn Cừa Thôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và là một trong những đơn vị có thành tích nổi bật của địa phương”.
"Năm 2018, chi hội được cấp trên chọn làm mô hình điểm về an ninh trật tự. Xác định vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, tôi đã tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động hội viên và người dân chấp hành nghiêm các chủ trương của tỉnh, không vi phạm pháp luật, vận động hội viên đồng thuận cao dự án FLC để thi công thuận lợi. Nhờ đó, 15 gia đình hội viên đã tự nguyện tháo dỡ công trình xây dựng nhà trái phép trên đất thuộc dự án FLC", ông Táu chia sẻ.
 
Trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, ông đã làm gương tự nguyện đập hàng rào, hiến đất của gia đình để bà con cùng hưởng ứng hiến đất làm đường giao thông nông thôn.
 
Từ một chi hội chỉ có 18 hội viên, đến nay Chi hội CCB thôn Cừa Thôn đã phát triển lên 75 hội viên. Nhiều năm liền, chi hội được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó, Chi hội Trưởng CCB thôn Cừa Thôn Nguyễn Hữu Táu đã vinh dự được Hội CCB tỉnh tặng bằng khen CCB gương mẫu giai đoạn 2014-2019 và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp hội về thành tích công tác.
 
L.C

tin liên quan

Đại biểu Trần Quang Minh chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

(QBĐT)  - Trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV sáng nay, 9/6/2022, đại biểu Trần Quang Minh đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về các vấn đề liên quan đến việc xây dựng các công trình giao thông, những giải pháp xử lý tình trạng xe quá khổ, quá tải, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

"Cú hích" từ Nghị quyết số 13

(QBĐT) - Đảng ủy xã Hồng Thủy đã ban hành Nghị quyết số 13-NQ/ĐU về tăng cường kết nạp đảng viên giai đoạn 2021-2025. Đây chính là "cú hích" quan trọng cho việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên ở địa phương.
 

Điều chỉnh phân công công tác Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành văn bản số 492/TTg-TH điều chỉnh phân công công tác của Thủ tướng, Phó Thủ tướng.