Diễn đàn "Đảng với thanh niên-Thanh niên với Đảng"

  • 17:28 | Thứ Năm, 09/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 9/6, Huyện đoàn Quảng Ninh tổ chức diễn đàn “Đảng với thanh niên-Thanh niên với Đảng”, trao Kỷ niệm chương thanh niên xung phong (TNXP) và tuyên dương điển hình tiêu biểu làm theo lời Bác.
Đại diện Tỉnh đoàn Quảng Bình, Huyện đoàn Quảng Ninh trao giấy khen cho 20 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác.
Đại diện Tỉnh đoàn Quảng Bình, Huyện đoàn Quảng Ninh trao giấy khen cho 20 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác.
Diễn đàn “Đảng với thanh niên-Thanh niên với Đảng” được tổ chức với hình thức đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban, ngành huyện Quảng Ninh với đoàn viên thanh niên, cựu TNXP trên địa bàn.
 
Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi có nội dung xoay quanh những vấn đề, như: Các giải pháp tháo gỡ khó khăn về kinh phí hoạt động đối với tổ chức Đoàn thanh niên, Hội cựu TNXP cấp cơ sở; xây dựng các thiết chế văn hoá, đặc biệt là các thiết chế phục vụ cho thanh thiếu nhi; những định hướng trong chọn ngành, chọn nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên; bồi dưỡng, phát triển Đảng cho đoàn viên ưu tú; những định hướng cho tổ chức Đoàn trong việc cùng với Đảng bộ và chính quyền huyện Quảng Ninh triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án trọng điểm, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong phong trào đồng hành cùng du lịch.
 
Tại diễn đàn, lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Quảng Ninh đã trực tiếp trả lời, giải đáp khá chi tiết các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của thanh niên, cựu TNXP.
 
Diễn đàn “Đảng với thanh niên-Thanh niên với Đảng” là dịp để cán bộ, đoàn viên thanh niên nói lên tiếng nói của mình, thể hiện vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ tham gia xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Qua đó, mong muốn các cấp ủy đảng tiếp tục lắng nghe, chia sẻ, đồng hành với thanh niên, tạo cầu nối gắn kết mối quan hệ giữa Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh Trần Quốc Tuấn tham gia phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.Đồng chí Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh Trần Quốc Tuấn tham gia phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.

Nhân dịp này, Huyện đoàn Quảng Ninh đã trao Kỷ niệm chương TNXP của Trung ương Đoàn cho 17 cựu TNXP; tuyên dương 20 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác; khen thưởng 6 liên đội vì đã có thành tích xuất sắc tại cuộc thi “Tuyên truyền viên nhí cấp huyện năm học 2021-2022”.

Huyện đoàn Quảng Ninh cũng đã tổ chức phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.
 
L.Chi

tin liên quan

Gương sáng cựu chiến binh

(QBĐT) - Hơn 30 năm làm công tác hội, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Hữu Táu, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Cừa Thôn, xã Hải Ninh (Quảng Ninh) được hội viên và người dân trong xã tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong công việc.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia nhiều nội dung quan trọng tại kỳ họp

(QBĐT) - Ngày 9/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tham gia chất vấn và các hoạt động bên lề kỳ họp.

Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2022-2027

(QBĐT) - Ngày 9/6, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027.