"Mái ấm" của người lao động

  • 13:48 | Thứ Năm, 19/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về đoàn viên. Nhờ “mái ấm” này, công nhân viên chức, lao động (CNVC, LĐ) ngày càng phấn khởi, yên tâm công tác, hoàn thành các mục tiêu do đơn vị đề ra.
 
Năm 2021, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh nhưng Công đoàn PC Quảng Bình vẫn có rất nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với người lao động trong đơn vị. Từ đó, việc làm, tiền lương, các chế độ chính sách cho người lao động luôn bảo đảm. Một số người lao động có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời.
 
Ngoài ra, công đoàn còn tổ chức quyên góp, hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần cho người dân cả nước chung tay chống dịch; miễn, giảm tiền điện cho nhiều khách hàng, cơ sở khám và điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh...
 
Ông Đặng Văn Ninh, Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Bình cho biết: “Năm 2022, khi dịch bệnh dần được kiểm soát, Công đoàn PC Quảng Bình đã chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên. Trong đó, tập trung thăm hỏi, động viên kịp thời CNVC, LĐ công tác ở vùng sâu, vùng xa, đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp lễ, Tết, Tháng Công nhân. Trong dịp Tết cổ truyền năm 2022, công đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà cho CNVC, LĐ tại 10 điểm trực, thăm hỏi cán bộ hưu trí và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn 33 triệu đồng.
 
Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2022, công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất cho hoạt động thể dục thể thao; hỗ trợ các đơn vị điện lực trong nước phòng, chống dịch Covid-19 số tiền 260 triệu đồng; xây dựng 5 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 250 triệu đồng; thăm hỏi các đơn vị khó khăn do đại dịch Covid-19; hỗ trợ người lao động tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện phương án làm việc “3 tại chỗ” với số tiền 92 triệu đồng; nhận chăm sóc 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hỗ trợ 120 triệu đồng (mỗi cháu được hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng, thời gian hỗ trợ 2 năm).
Công đoàn PC Quảng Bình thăm, tặng quà cho công nhân Đội quản lý đường dây và TBA Điện lực Bố Trạch.
Công đoàn PC Quảng Bình thăm, tặng quà cho công nhân Đội quản lý đường dây và TBA Điện lực Bố Trạch.

Mỗi năm, công đoàn công ty đều trích ra một phần kinh phí để hỗ trợ cho 1-2 đoàn viên xây nhà “Mái ấm công đoàn” có hoàn cảnh khó khăn để đoàn viên yên tâm công tác.

Chị Trịnh Thị Liệu, nhân viên Văn phòng PC Quảng Bình chia sẻ: Năm 2004, chị thuê nhà trọ ở với 2 người con. Chia sẻ khó khăn, vất vả với chị Liệu, Công đoàn PC Quảng Bình đã hỗ trợ 60 triệu đồng, giúp chị xây dựng ngôi nhà mới. “Nhờ được Công đoàn hỗ trợ, giúp đỡ nên tôi đã làm được ngôi nhà khang trang. Giờ mẹ con tôi không còn lo lắng mỗi khi mưa bão nữa”, chị Liệu cho biết.
 
Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục thể thao, nâng cao thể chất trong CNVC, LĐ, công đoàn công ty đã phối hợp các tổ chức công đoàn cấp trên xây dựng, hoàn thành nhà thi đấu đa năng với số tiền 1,2 tỷ đồng.
 
Chị Đỗ Thị Hương Nguyên, đoàn viên Công đoàn cơ sở thành viên Văn phòng PC Quảng Bình tâm sự: “Sau khi có nhà thi đấu mới, công đoàn đã tổ chức hội thao giúp chúng tôi có thêm điều kiện để rèn luyện sức khỏe, thể chất, giao lưu học hỏi lẫn nhau. Ngoài ra, công đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho đoàn viên tham gia, tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh. Với chúng tôi, công đoàn thực sự là “mái ấm” chung của người lao động trong toàn đơn vị”.
 
Trước năm 2020, PC Quảng Bình có 32 nhà trực vận hành. Trong đó có 6 nhà trực xuống cấp hoặc hư hỏng nghiêm trọng nên không đáp ứng yêu cầu trực vận hành. Qua đề xuất của công đoàn, đến nay, PC Quảng Bình đã đầu tư xây dựng hoàn thành 5/6 nhà trực. Riêng nhà trực tổ Quán Hàu đang được Điện lực Quảng Ninh xây dựng và sẽ hoàn thành trong năm 2022.
 
Qua các phong trào thi đua do công đoàn phát động đã xuất hiện nhiều tấm gương lao động giỏi, sáng tạo được EVN, tổng công ty vinh danh, như: Trần Đình Thành, công nhân Điện lực Quảng Ninh; Bùi Ngọc Sơn, công nhân Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế Quảng Bình... Nhiều công nhân, kỹ sư có những sáng kiến, hợp lý hóa trong lao động sản xuất. Điển hình có anh Dương Tuấn Anh, chuyên viên Phòng Điều độ đã được đề nghị tặng bằng khen lao động sáng tạo của Tập đoàn và Bộ Công thương. Tại các hội thi “Sáng tạo kỹ thuật” cấp tỉnh, đoàn viên Công đoàn PC Quảng Bình cũng đã đạt nhiều giải cao...
 
Khi được quan tâm từ đời sống vật chất, tinh thần, môi trường làm việc nên người lao động của PC Quảng Bình luôn yên tâm công tác. Qua đó, mỗi CNVC, LĐ của đơn vị luôn thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, cấp điện an toàn, ổn định cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, hoạt động văn hoá-xã hội trên địa bàn.
 
Trong thời gian tới, Công đoàn PC Quảng Bình sẽ tiếp tục phối hợp với Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức thăm hỏi công nhân lao động trên công trường, tặng quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức chương trình thắp sắng đường quê... Riêng Công đoàn PC Quảng Bình sẽ tổ chức hội thi thợ giỏi, tặng quà cho học sinh và các cháu thiếu nhi, hiến máu nhân đạo, tập luyện văn nghệ để tham gia hội diễn do tổng công ty tổ chức”, ông Đặng Văn Ninh, Chủ tịch Công đoàn PC Quảng Bình cho biết thêm.

Xuân Vương

tin liên quan

Khai trương Trang thông tin Hồ Chí Minh và tư tưởng "lấy dân làm gốc"

Nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 19/5, Báo Nhân Dân chính thức khai trương Trang thông tin đặc biệt Hồ Chí Minh và tư tưởng "lấy dân làm gốc". Trang thông tin đã số hóa kho tư liệu đặc biệt với hơn 1.000 bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh đăng trên Báo Nhân Dân từ năm 1951-1969.
 

Bàn giải pháp phát triển các xã biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

(QBĐT) - Sáng nay, 19/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), giữ gìn bản sắc văn hóa, an ninh trật tự (ANTT) các xã biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và vùng miền núi (MN) của tỉnh.

132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: 'Người là tình yêu thiết tha nhất...'

"Bác Hồ, Người là tình yêu thiết tha nhất, trong lòng dân và trong trái tim nhân loại". Lời thơ, lời ca ấy đã phần nào nói lên được mối liên hệ kỳ diệu giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh và tình yêu thương, niềm tự hào của nhân dân Việt Nam và của nhân loại tiến bộ.