Học tập và làm theo Bác ở một ngôi trường

  • 08:09 | Thứ Hai, 09/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Trường tiểu học Đồng Mỹ (phường Đồng Hải, TP. Đồng Hới) đã tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động, thi đua “dạy tốt, học tốt”, gặt hái được những “mùa quả ngọt”. 
 
Trường tiểu học Đồng Mỹ hiện có 40 cán bộ, giáo viên (GV), nhân viên; Chi bộ nhà trường có 26 đảng viên. Là ngôi trường ở trung tâm thành phố, trong quá trình hoạt động giáo dục có những thuận lợi và khó khăn đan xen, nhưng với sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong các phong trào dạy và học, đặc biệt là việc học và làm theo Bác, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.
 
Cô giáo Nguyễn Thị Huyền, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để việc học và làm theo Bác đi vào cuộc sống, thiết thực, trong các buổi sinh hoạt, Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường đã thảo luận và thống nhất ban hành các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức, trách nhiệm để mỗi cán bộ, đảng viên, GV và nhân viên trong trường làm căn cứ thực hiện; đồng thời, tổ chức các hoạt động ngoại khóa như phát động các phong trào thi đua theo tháng, theo tuần và tổ chức phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”.
 
Từng cán bộ, GV, nhân viên trong trường thường xuyên tự đánh giá nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nêu được việc làm thiết thực cụ thể và những hạn chế, đưa ra hướng khắc phục...
Học sinh Trường tiểu học Đồng Mỹ tham gia các hoạt động ngoại khóa.
Học sinh Trường tiểu học Đồng Mỹ tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Học tập phong cách làm việc khoa học, linh hoạt, sáng tạo của Bác, 100% cán bộ, GV, nhân viên trong nhà trường đã phát huy tinh thần thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và có nhiều mô hình hay được nhân rộng cho các trường bạn trong tỉnh học tập chia sẻ kinh nghiệm. 100% GV nhà trường đạt GV dạy giỏi cấp trường; 2 GV đạt giải nhì cuộc thi thiết kế bài giảng E-Learning cấp tỉnh; 2 giải ba hội thi GV dạy giỏi cấp tỉnh. Đồng chí Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường 2 lần đạt giải nhì hội thi cán bộ quản lý giỏi cấp tỉnh, được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba…

Qua học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, GV, nhân viên trong trường luôn phấn đấu trở thành tấm gương về tinh thần tự học, sáng tạo; ý thức trách nhiệm của đội ngũ GV, nhân viên đã có chuyển biến nâng cao rõ rệt, mang lại hiệu quả thiết thực trong các mặt công tác. Cụ thể là chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường bền vững. Chất lượng học sinh (HS) luôn đạt tốp đầu trong toàn thành phố.
 
Hàng năm, đều có 100% HS hoàn thành và hoàn thành tốt năng lực; 100% HS đạt và đạt tốt về phẩm chất; HS tham gia và đạt giải tại các kỳ liên hoan hoặc giao lưu năng khiếu các cấp ngày càng tăng cao. Trong 5 năm (2016-2021), HS của trường đã đạt hơn 150 giải năng khiếu cấp thành phố, 45 giải cấp tỉnh, 25 giải quốc gia và khu vực, tạo được niềm tin về chất lượng giáo dục cho phụ huynh và nhân dân trong, ngoài địa bàn.
 
"5 năm theo học tại Trường tiểu học Đồng Mỹ, con gái tôi cùng các bạn đã gắn bó và được thầy cô nơi đây trang bị kiến thức toàn diện vững vàng. Từ việc rèn nét chữ, viết bài văn, giải phép toán… đều được các thầy cô tận tình dìu dắt từ những ngày còn chập chững. Song song với việc dạy chữ, nhà trường luôn quan tâm giáo dục kỹ năng sống thông qua nhiều hình thức sinh động, như: Lồng ghép tổ chức các buổi ngoại khóa, văn hóa văn nghệ và hoạt động nhân đạo, từ thiện. Qua đó, đã rèn luyện cho các con nhiều phẩm chất, đức tính tốt, có tinh thần trách nhiệm, đoàn kết và lòng nhân ái, ý chí vươn lên trong cuộc sống. Phụ huynh chúng tôi ghi nhận và thực sự biết ơn đội ngũ GV, nhân viên nhà trường”, phụ huynh em Trần Hoàng Thùy Dung, lớp 5A, Trường tiểu học Đồng Mỹ chia sẻ.
 
Trường tiểu học Đồng Mỹ: 8 năm liền (2014-2021) đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; năm học 2015-2016, 2020-2021 được công nhận là đơn vị dẫn đầu khối tiểu học toàn tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc; năm học 2018-2019 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; năm học 2019-2020 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen và Liên đội là đơn vị dẫn đầu khối tiểu học toàn thành phố, được Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen.

Thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, tập thể Trường tiểu học Đồng Mỹ quan tâm xây dựng cảnh quan xanh-sạch-đẹp, trang trí lớp học, phòng chức năng có không gian thoáng đãng, tiện dụng. Cán bộ, GV, nhân viên nhà trường phối hợp với phụ huynh HS trồng nhiều cây bóng mát, cây cảnh các loại. Bên trong các phòng chức năng đều treo ảnh Bác và trang trí phù hợp cho tổ chức các hoạt động. Lớp học được lắp đặt đầy đủ các thiết bị, đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học…

Học tập tinh thần tương thân tương ái của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội luôn được Chi bộ, Ban Giám hiệu Trường tiểu học Đồng Mỹ quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong đợt phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường đã huy động cán bộ, GV, nhân viên làm tấm chắn giọt bắn, tự chế dung dịch sát khuẩn, làm khẩu trang, quyên góp tiền để mua các vật dụng tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch và các trạm y tế khó khăn, được Liên đoàn Lao động thành phố tặng giấy khen.
 
Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của cấp trên, tập thể GV và phụ huynh của nhà trường quyên góp được hơn 80 triệu đồng ủng hộ cho MTTQ các cấp. Hàng năm, nhà trường cũng tổ chức vận động ủng hộ HS nghèo trong và ngoài trường. Trong 5 năm, nhà trường quyên góp được số tiền gần 200 triệu đồng để hỗ trợ, động viên cho HS nghèo đón Tết, tặng cho HS các trường tiểu học vùng dân tộc thiểu số với hơn 500 bộ đồng phục mùa đông...
 
“Trường tiểu học Đồng Mỹ là một đơn vị điển hình trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2021 của TP. Đồng Hới. Học tập và làm theo gương Bác Hồ, tập thể nhà trường đã có những cách làm hay, sáng tạo trong các hoạt động dạy và học, gặt hái những “mùa quả ngọt”, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen”, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đồng Hới Nguyễn Văn Duệ trao đổi thêm.
 
5 năm qua (2016-2021), cán bộ, GV, HS Trường tiểu học Đồng Mỹ đã tích cực tham gia các cuộc thi về thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và đạt kết quả đáng khích lệ: Năm 2017, 3 đảng viên của nhà trường đạt giải nhì, giải ba và giải khuyến khích cuộc thi viết về tấm gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cấp phường, 1 HS đạt giải nhì cấp thành phố về cuộc thi “Kể chuyện Bác Hồ”; năm 2018, đội thi của trường đạt giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu về Bác Hồ” cấp phường; năm 2019, 1 đảng viên nhà trường đạt giải nhì cuộc thi báo cáo viên giỏi cấp thành phố.

Hương Trà

 

tin liên quan

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2566

Nhân dịp Đại lễ Phật đản lần thứ 2.566, thay mặt Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ), đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã gửi thư chúc mừng tới chư vị giáo phẩm, cùng toàn thể các vị tăng ni, cư sĩ, phật tử Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
 

Thông cáo báo chí về ngày làm việc thứ 4 của Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII

Ngày 7/5, Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bước vào ngày làm việc thứ 4.
 

Bí thư Chi bộ trẻ "lội nước đi trước"

(QBĐT) - Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, luôn xông pha đảm nhận những việc khó, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo Bác..., đó là những lời nhận xét của mọi người dành cho anh Hồ Chí Thành, Bí thư Chi bộ bản Cà Xen, xã Thanh Hóa (Tuyên Hóa). Không những là một Bí thư Chi bộ người dân tộc Chứt tâm huyết với công tác Đảng, anh còn là điển hình trong phong trào phát triển kinh tế ở địa phương.