Cẩm nang của chi bộ Đảng

  • 06:00 | Thứ Ba, 10/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với 20 năm hình thành và phát triển, Bản tin Tuyên Hóa đã thực sự trở thành “món ăn tinh thần”, là cuốn cẩm nang không thể thiếu của cán bộ, đảng viên trên địa bàn.
 
Bản tin Tuyên Hóa xuất bản số đầu tiên vào tháng 5/2002 với 200 bản/số/tháng. Ban đầu, bản tin gồm có 8 trang, 4 chuyên mục: Xây dựng Đảng, kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng. Nội dung của bản tin nhằm mục đích thông tin các hoạt động về chính trị, những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh và các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện.
 
Đến cuối năm 2003, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa quyết định chuyển Bản tin Tuyên Hóa từ UBND huyện sang Huyện ủy và giao Ban Tuyên giáo Huyện ủy chịu trách nhiệm biên tập, xuất bản. Năm 2005, do sự phát triển của các chi bộ đảng, Bản tin Tuyên Hóa đã tăng số lượng lên 500 bản/số. Mỗi năm, bản tin còn xuất bản 1 số đặc biệt (tháng 1+2) nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc với số lượng 700 bản. Thời gian đầu, do việc in ấn còn khó khăn, nên tờ bản tin chỉ trình bày đơn giản và phải sử dụng bản photo để cấp phát cho các chi bộ trong toàn Đảng bộ huyện. 
Bản tin Tuyên Hóa từ lâu đã trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu của cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện.
Bản tin Tuyên Hóa từ lâu đã trở thành “món ăn” tinh thần không thể thiếu của cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện.
Nhận thấy vai trò và ý nghĩa quan trọng của ấn phẩm bản tin trong việc việc thông tin, tuyên truyền, suốt 20 năm qua, Bản tin Tuyên Hóa đã không ngừng hoàn thiện về hình thức và nội dung, chất lượng in ấn và số lượng ngày càng tăng lên.
 
Nếu như trước đây, mỗi năm, bản tin chỉ có 1 số đặc biệt, thì đến nay ngoài các số thường, Bản tin Tuyên Hóa đã phát hành 3-5 số đặc biệt/năm để chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, tỉnh và huyện. Các số đặc biệt đều được đóng bìa cứng, in màu, rất sinh động và hấp dẫn. Nội dung bản tin ngày càng được đầu tư công phu, phản ánh đầy đủ tình hình phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội, an ninh-quốc phòng trên địa bàn.
 
Từ ngày ra đời đến nay, Bản tin Tuyên Hóa đã duy trì chuyên mục “Tuyên Hóa tháng qua” để nêu lên những kết quả nổi bật trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong tháng, quý và năm. Chuyên mục không chỉ giúp cho bạn đọc theo dõi, cập nhật kịp thời kết quả thực hiện chỉ tiêu kinh tế-xã hội, mà còn là tư liệu quý để cán bộ, đảng viên so sánh, đánh giá sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện qua các giai đoạn.
 
Đặc biệt, thực hiện nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm gần đây, Bản tin Tuyên Hóa đã chú trọng khai thác, nêu gương các điển hình trong học tập và làm theo Bác trên tất cả các lĩnh vực. Những cách làm hay, những hành động cụ thể, những cá nhân, tập thể điển hình trong việc học tập và làm theo Bác đã được đăng tải kịp thời, góp phần nhân rộng những điển hình tiên tiến, đưa việc học tập và làm theo gương Bác vào thực tiễn đời sống.
 
Tính đến tháng 5/2022, Bản tin Tuyên Hóa đã xuất bản được 239 số với hơn 119.700 bản, gần 5.000 tin, bài. Bản tin được phát hành rộng rãi đến tận chi bộ, thôn bản và các tổ chức đoàn thể trong toàn huyện.
 
Bí thư Chi bộ 4 thôn Đức Phú, xã Đức Hóa (Tuyên Hóa) Nguyễn Thành Đồng cho biết: “Bản tin Tuyên Hóa từ lâu đã trở thành kênh thông tin quan trọng, là cẩm nang quý, giúp chúng tôi có thể tiếp cận, cập nhật các thông tin chính thống, nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các đề án, kế hoạch của huyện để thông tin, phổ biến đến toàn thể đảng viên và nhân dân. Nhiều chuyên mục, bài viết về các điển hình, tiên tiến trên địa bàn huyện đã trở thành tấm gương để chúng tôi học tập, nhân rộng”.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tuyên Hóa Cao Xuân Tín cho biết, thời gian tới, Bản tin Tuyên Hóa sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng, nỗ lực đổi mới hình thức và nội dung, mang đến những “món ăn tinh thần” thiết thực cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Và đây cũng chính là biện pháp tuyên truyền hiệu quả nhằm hiện thực hóa chủ trương hướng về cơ sở, phục vụ cơ sở, đưa các đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống một cách sinh động, thiết thực.
 
D.C.H

tin liên quan

Nâng cao chất lượng hoạt động Hội LHPN Quảng Bình trong tình hình mới

(QBĐT) - Chiều nay, 9/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức hội thảo "Nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Hội LHPN Quảng Bình trong tình hình mới". 

Ngày làm việc thứ năm, Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII

Ngày 9/5, Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành TW Đảng khóa XIII bước sang ngày làm việc thứ năm; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thay mặt Bộ Chính trị điều hành thảo luận.
 

Tưởng niệm nguyên Chủ tịch Quốc hội Cuba Ricardo Alarcon de Quesada

Ghi sổ tang, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, nguyên Chủ tịch Quốc hội Cuba Ricardo Alarcon de Quesada có đóng góp tích cực vào việc củng cố, phát triển quan hệ Việt Nam-Cuba.