Bí thư Đoàn gương mẫu học và làm theo Bác

  • 07:36 | Thứ Năm, 19/05/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh Trần Đình Tuấn (SN 1986, phường Phú Hải, TP. Đồng Hới), Bí thư Chi đoàn Ban Quản lý chợ TP. Đồng Hới luôn gương mẫu trong lối sống và tận tụy với công việc, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Năng động, nhiệt tình, cởi mở là cảm nhận của chúng tôi khi tiếp xúc với anh Tuấn. "Với vai trò vừa là Đội phó Đội quản lý chợ Đồng Hới, vừa là bí thư chi đoàn, tôi luôn nỗ lực, phấn đấu vươn lên, gương mẫu, chịu khó học hỏi, sáng tạo trong các hoạt động chuyên môn và công tác Đoàn. Tôi luôn quan tâm công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú để tạo nguồn kết nạp Đảng. Hiện nay, chi đoàn có 22 đoàn viên, trong đó có 8 đảng viên", anh Trần Đình Tuấn chia sẻ.
 
Là bí thư chi đoàn, anh đã cùng Ban chấp hành chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và cộng đồng, như: Quyên góp, ủng hộ đồng bào và các em học sinh vùng sâu vùng xa có cảnh khó khăn; tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai, các hộ nghèo; trao quà tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...
 
Bên cạnh đó, chi đoàn đã tích cực tuyên truyền vận động tiểu thương chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon; tham gia hiến máu tình nguyện, cuộc thi "Rung chuông vàng" và "Tuần văn minh đô thị" với hoạt động vệ sinh môi trường dọc các bãi tắm và chợ Đồng Hới... Chi đoàn cũng đã duy trì tốt phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi, giao lưu, rèn luyện sức khỏe cho ĐVTN. 
a
Anh Trần Đình Tuấn (thứ 2 bên trái qua) luôn dành thời gian thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh đã vận động ĐVTN phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình lắp máy rửa tay và sát khuẩn ở khuôn viên chợ Đồng Hới; phát  khẩu trang miễn phí cho tiểu thương và người dân khi vào chợ; tuyên truyền người dân thực hiện "5K"...  

Nhằm tăng nguồn quỹ cho chi đoàn hoạt động, anh Tuấn đã tham mưu cho đảng bộ, cơ quan để chi đoàn đảm nhận phần việc thanh niên “Vệ sinh cơ quan hàng quý”, mỗi năm thu về 9 triệu đồng để bổ sung kinh phí hoạt động, đồng thời phát huy tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn cơ quan xanh-sạch-đẹp.
 
Đặc biệt, anh Tuấn áp dụng việc học tập và làm theo Bác vào từng hoạt động, công trình, phần việc cụ thể, tạo điều kiện cho ĐVTN bồi dưỡng, rèn luyện tư tưởng, đạo đức, phong cách, kỹ năng. Trong đó, anh chú trọng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức, xây dựng lối sống văn hóa lành mạnh, tinh thần trách nhiệm, ý thức chấp hành pháp luật cho ĐVTN, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan vững mạnh.
 
Từ năm 2016 đến nay, chi đoàn tham gia tốt các hoạt động, như: Học tập, quán triệt các chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy và Đoàn cấp trên tổ chức; tham gia cuộc thi “Tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và lý luận chính trị" trên mạng internet với 100% ĐVTN; phát động phong trào tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ nhân dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác…
 
Trong quá trình công tác, anh Tuấn luôn nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Sự năng nổ, tâm huyết của Bí thư Chi đoàn Trần Đình Tuấn đã truyền cảm hứng để mỗi một ĐVTN trong Chi đoàn Ban Quản lý chợ TP. Đồng Hới phấn đấu học tập. Với những thành tích đã đạt được, anh đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Thành đoàn về thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào thanh, thiếu nhi và thực hiện Chỉ thị số 05 giai đoạn 2016-2021. 
 
Anh Hà Quốc Vương Anh, Bí thư Thành đoàn Đồng Hới cho biết: Anh Trần Đình Tuấn, Bí thư Chi đoàn Ban Quản lý chợ TP. Đồng Hới luôn dành thời gian thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh luôn năng nổ trong công tác phòng, chống dịch. Trong công việc, anh luôn gương mẫu, sáng tạo và chủ động triển khai các mô hình học tập có hiệu quả cho ĐVTN, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn của đơn vị, đóng góp vào thành tích chung của Thành đoàn! 

Phạm Hà

tin liên quan

Chủ tịch Quốc hội đón, hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Singapore

Chiều 18/5, Lễ đón chính thức Chủ tịch Quốc hội Tan Chuan-Jin và Phu nhân đã diễn ra trọng thể tại Nhà Quốc hội với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phu nhân.
 

Kỷ luật tập thể và cá nhân liên quan những vi phạm tại Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước

Ngày 18/5, Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII ra thông cáo về Kỳ họp thứ 15 của Ủy ban Kiểm tra như sau:
 

Khánh thành Đền thờ liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ

Sáng 18/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức Lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ và phát động Chương trình mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và phát biểu tại buổi lễ.