Tỏa sáng phẩm chất người lính…

  • 08:48 | Thứ Sáu, 15/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tận tâm, sáng tạo, nhiệt huyết trong công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, thượng tá Trần Đình Thắng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Lệ Thủy luôn nỗ lực thực hiện trách nhiệm của người lính Cụ Hồ trong thời bình. Và, đây cũng là kim chỉ nam để người chỉ huy trưởng này thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…
 
Vì nhân dân phục vụ…
 
Nhận nhiệm vụ Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lệ Thủy từ tháng 11/2019, với chức trách và nhiệm vụ được giao, thượng tá Trần Đình Thắng đã triển khai thực hiện có hiệu quả, chiều sâu trên các mặt công tác, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng và vì nhân dân phục vụ.
 
Tháng 10/2020, trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã xảy ra trận mưa lũ lịch sử. Trong mưa lũ, anh Thắng vừa chỉ huy lực lượng vũ trang huyện Lệ Thủy chống lũ, vừa trực tiếp cùng cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) cơ quan tiến hành di dời dân ở những vùng bị ngập lụt đến nơi an toàn và tham gia cứu hộ, cứu nạn…
 
“Sau khi nước lũ rút, tôi lại cùng CB, CS và các đơn vị tăng cường giúp nhân dân khắc phục hậu quả. Đồng thời, đơn vị tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều giải pháp giúp nhân dân khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống...”, thượng tá Trần Đình Thắng cho biết.
 
Mưa lũ đi qua, đại dịch Covid-19 lại bùng phát. Một lần nữa, thượng tá Trần Đình Thắng lại cùng cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng huyện Lệ Thủy căng mình “chiến đấu” với dịch bệnh. Với vai trò là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, Trung tâm chỉ huy, cơ quan Thường trực điều phối thực hiện tiếp nhận cách ly y tế tập trung phòng, chống, dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, thượng tá Trần Đình Thắng đã chủ động khắc phục khó khăn làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện tổ chức khảo sát, lựa chọn 4 khu vực cách ly y tế tập trung, 25 khu cách ly y tế tập trung cấp xã để thực hiện cách ly y tế tập trung cho công dân.
Thượng tá Trần Đình Thắng kiểm tra công tác huấn luyện dân quân tự vệ ở cơ sở.
Thượng tá Trần Đình Thắng kiểm tra công tác huấn luyện dân quân tự vệ ở cơ sở.

Trong đợt dịch vừa qua, thượng tá Trần Đình Thắng đã chủ trì, phối hợp với các lực lượng tiếp nhận cách ly y tế 2.333 người từ vùng dịch trở về bảo đảm an toàn tuyệt đối; chỉ đạo lực lượng bộ đội địa phương, dân quân tham gia hoạt động tại các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới, Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh và tham gia điều hành các khu cách ly với hơn 1.200 lượt CB, CS, dân quân tự vệ tham gia phòng, chống dịch.

Thượng tá Trần Đình Thắng được giao nhiệm vụ phụ trách 3 xã Lâm Thủy, Kim Thủy, Ngân Thủy, là các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa, giao thông đi lại khó khăn, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc thiểu số và có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất của huyện.

Trăn trở trước những khó khăn của đồng bào, anh Thắng đã tham mưu cho chính quyền địa phương nhiều chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo giúp các địa phương này phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Đặc biệt, anh đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban CHQS huyện Lệ Thủy đẩy mạnh mô hình “Bữa cơm cho em”, “Nâng bước em đến trường” để tiếp sức cho các em nhỏ ở bản Bạch Đàn, Eo bù-Chút Mút (Lâm Thủy), bản Còi Đá (Ngân Thủy) đến trường; xây dựng mô hình “Quỹ tiết kiệm trong lực lượng dân quân xã Ngân Thủy”, “Hũ gạo tình thương”, “Hòm tiết kiệm” tại cơ quan quân sự huyện…

Tích cực nêu gương sáng…
 
Ấn tượng khi trò chuyện cùng thượng tá Trần Đình Thắng là sự cởi mở, nhiệt tình với công việc và luôn phát huy phẩm chất người lính trong thời bình trên mọi mặt trận. Những thành tích, công việc của anh đều được cán bộ, nhân viên trong đơn vị cũng như cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.
 
Thượng tá Trần Đình Thắng xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người cán bộ chủ trì trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn việc thực hiện chỉ thị, anh đã cùng với tập thể Đảng ủy, chỉ huy đơn vị ban hành kế hoạch, nội dung, chương trình thực hiện việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai đến toàn đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ sát với tình hình thực tế, cụ thể của đơn vị, đưa việc học tập trở thành chế độ sinh hoạt thường xuyên của các chi bộ, Đảng bộ gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”.
 
Thượng tá Trần Đình Thắng đã được được Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Chủ tịch UBND tỉnh, huyện Lệ Thủy tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác. Trong hai năm 2020 và 2021, anh được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua...

Bên cạnh đó, là “đầu tàu” của lực lượng vũ trang huyện Lệ Thủy, thượng tá Trần Đình Thắng đã chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, có hiệu quả nhiệm vụ quân sự-quốc phòng trên địa bàn; xây dựng củng cố lực lượng dân quân tự vệ ngày càng vững mạnh, rộng khắp; nâng cao chất lượng hoạt động khu vực phòng thủ, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; xây dựng lực lượng dự bị động viên ngày càng hùng hậu; nâng cao chất lượng huấn luyện của lực lượng vũ trang địa phương…

Ngoài việc chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, thượng tá Trần Đình Thắng cùng với Đảng ủy lãnh đạo duy trì nền nếp các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, nhất là việc nắm bắt tâm lý, tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên trong cơ quan gắn với thực hiện công tác thi đua khen thưởng trong các nhiệm vụ và phong trào thi đua Quyết thắng. Đơn vị quan tâm, động viên, chăm lo, giúp đỡ những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, bệnh tật; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; làm tốt công tác dân vận trên địa bàn đóng quân; bảo đảm đầy đủ chế độ, tiêu chuẩn cho các đối tượng, làm tốt công tác tăng gia sản xuất, bảo đảm đầy đủ phương tiện vũ khí, trang bị kỹ thuật cho thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập…
 
“Người đứng đầu phải là người thực hành nêu gương đầu tiên, thể hiện toàn diện trên các mặt về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, trách nhiệm trong công tác và phải luôn gần gũi với anh em, tạo được sự đoàn kết thống nhất cao trong đơn vị, có như vậy mới hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân”, thượng tá Trần Đình Thắng tâm sự.
 
Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Lệ Thủy Trần Viết Lưu cho biết: Đồng chí Trần Đình Thắng có phẩm chất đạo đức tốt, lại là một người lính nên phẩm chất đó càng được nâng lên. Những khó khăn, đặc biệt là trận lũ lịch sử năm 2020, công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã tôi luyện đồng chí Thắng thêm trưởng thành. Đây là một cá nhân cần nêu gương trên địa bàn huyện.
 
Ngọc Hải

tin liên quan

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn diện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc

Tại cuộc điện đàm, hai bên đã trao đổi cởi mở, thẳng thắn về vấn đề trên biển, nhất trí cùng nỗ lực kiểm soát và xử lý thỏa đáng bất đồng trên tinh thần tôn trọng quyền và lợi ích chính đáng của nhau.
 

Thành lập Đảng bộ cơ sở Công ty TNHH MTV Khai thác các công trình thủy lợi Quảng Bình

(QBĐT) - Ngày 14/4, Công ty TNHH MTV Khai thác các công trình thủy lợi Quảng Bình tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở. Tham dự có đồng chí Phạm Quang Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.
 

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TX. Ba Đồn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022-2027

(QBĐT) - Ngày 14/4, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TX. Ba Đồn đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2022-2027.