TP. Đồng Hới, TX. Ba Đồn: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2022

  • 17:42 | Thứ Sáu, 14/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 14/1, UBND TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị triển khai nghị quyết của HĐND tỉnh, HĐND thành phố về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022. Dự hội nghị có đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới, phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới phát biểu tại hội nghị.
Năm 2021, năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát, đã tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh, du lịch, dịch vụ và đời sống của nhân dân nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, sức mạnh đoàn kết, tổ chức thực hiện và hoàn thành cơ bản các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra. 
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Trong đó, có nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội hoàn thành vượt mức kế hoạch, tăng so với cùng kỳ, như: giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng 3,62%; tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 101,3% dự toán tỉnh giao và đạt 100,5% dự toán thành phố giao, bằng 105% so với cùng kỳ; hạ tầng đô thị tiếp tục được quan tâm đầu tư; thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh xã hội; hỗ trợ kịp thời cho người dân gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
 
Ngành giáo dục và đào tạo Đồng Hới tiếp tục được công nhận là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh, hoàn thành xuất sắc 13/13 lĩnh vực công tác. Công tác quốc phòng-an ninh và hoạt động của các cơ quan thi hành pháp luật trên địa bàn được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững…
 
Với những kết quả đạt được, trên cơ sở mục tiêu, chỉ tiêu, giải pháp của HĐND tỉnh, Thành ủy, HĐND thành phố về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, UBND TP. Đồng Hới xây dựng “Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết HĐND thành phố về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước thành phố năm 2022”. 
 
Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung thảo luận, thống nhất mục tiêu và các giải pháp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2022. Theo đó, thành phố tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội trong điều kiện mới gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 để thúc đẩy đầu tư, tiêu dùng; phấn đấu thu ngân sách trên địa bàn thành phố đạt 1.822,3 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong ghi nhận những kết quả đạt được và đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của UBND thành phố, chính quyền các cấp, các ngành trong năm 2021.
 
Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đặt ra, đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh 5 nhóm nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới. Trong đó: UBND thành phố, các cấp, các ngành cần tiếp tục tập trung phòng, chống dịch Covid-19 theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19"; đồng thời, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp ổn định, phục hồi và phát triển kinh tế.
 
Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả đề án xây dựng đô thị thông minh giai đoạn 2021-2024 gắn với chính quyền điện tử phù hợp với mô hình Chính phủ điện tử và chủ đề năm 2022 là “Năm văn minh đô thị - xây dựng đô thị thông minh”; tăng cường quốc phòng-an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội; bảo đảm an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ nhất là các dịp lễ, tết, các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn. Trước mắt, cần tập trung tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội cả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022...
 
                                                                                 Hương Trà
 
* Cũng trong chiều 14/1, UBND TX. Ba Đồn tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch của UBND tỉnh và Nghị quyết HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2022. Đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn dự và chỉ đạo hội nghị. 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Năm 2022, dự báo TX. Ba Đồn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy hiểm hơn với sự xuất hiện biến chủng mới; tái cơ cấu các ngành kinh tế còn chậm, năng suất, chất lượng, hiệu quả còn thấp; thiên tai, biến đổi khí hậu là nguy cơ luôn tiềm ẩn; đời sống của một bộ phận nhân dân còn gặp nhiều khó khăn...
 
Với quyết tâm thực hiện thành công toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022, đồng thời, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch 5 năm (2021-2025), TX. Ba Đồn xác định, nhất quán phương châm hành động của năm 2022 theo chỉ đạo của Chính phủ là “Ổn định, kỷ cương, an toàn, linh hoạt, hiệu quả”.
 
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng thời, đề ra một số mục tiêu, giải pháp cụ thể để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022.
 
Trong đó, tập trung chủ yếu vào một số nhóm giải pháp chủ yếu, như: Chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng nhân dân; tận dụng tốt các cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội với các giải pháp hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho đầu tư, sản xuất kinh doanh...
 
Cùng với đó, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là nhiệm vụ rất quan trọng của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong năm 2022, góp phần tăng trưởng kinh tế trong điều kiện dịch bệnh Covid-19; quản lý chặt chẽ đất đai, tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu; tiếp tục sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo điều hành và thực thi pháp luật...
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh phát biểu tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thị ủy Ba Đồn Trương An Ninh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm và yêu cầu các ban, ngành, địa phương cần tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ trong thời gian tới, như: Tiếp tục triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, không để dịch bùng phát trên diện rộng; thực hiện chiến lược vắc xin toàn diện, hiệu quả, chú trọng tiêm vắc xin cho các đối tượng thuộc địa bàn, lĩnh vực là động lực tăng trưởng của nền kinh tế, công nhân, người lao động trong các ngành thương mại, dịch vụ; hoàn thành tiêm mũi 2 cho người từ 12-18 tuổi trong tháng 1/2022, mũi thứ 3 nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022.
 
Đa dạng hóa các hình thức huy động và sử dụng nguồn lực, nhất là các nguồn lực ngoài khu vực nhà nước để xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội; tăng cường công tác kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng, trật tự đô thị, đầu tư xây dựng một số công trình tại trung tâm các phường làm điểm nhấn để phát triển đô thị; ưu tiên phát triển sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ gắn với xây dựng nông thôn mới...
 
Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng yêu cầu các ngành, địa phương tạo điều kiện tối đa, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án; trong đó, chú trọng phối hợp với các nhà đầu tư hoàn thiện thủ tục, sớm triển khai thực hiện các dự án đã được cấp phép đầu tư và ký biên bản hợp tác đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư thị xã năm 2020 để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
X.Phú

tin liên quan

Quảng Trạch: Triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022

(QBĐT) - Sáng nay, 14/1, Huyện ủy Quảng Trạch tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. 

Học tập Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong thực tiễn công tác dân vận hiện nay

(QBĐT) - Là học trò xuất sắc và gần gũi của lãnh tụ Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn hiểu rõ và thấm nhuần sâu sắc tư tưởng "trọng dân", "lấy dân làm gốc" của các bậc tiền nhân trong lịch sử dân tộc. Yếu tố nhân dân luôn bám rễ sâu trong tư tưởng, đạo đức sáng ngời và tư duy quân sự sắc bén, thiên tài của ông. Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ góp phần quan trọng để làm tốt hơn công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay.

Những hiệu quả bước đầu

(QBĐT) - Triển khai mô hình điểm cấp tỉnh khu dân cư (KDC) nông thôn mới (NTM), NTM kiểu mẫu (KM) và đô thị văn minh kiểu mẫu (ĐTVMKM) trong điều kiện ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ kép lịch sử năm 2020 và đại dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực, sáng tạo của Mặt trận các cấp, sau hơn 1 năm triển khai, các mô hình cơ bản đạt những chỉ tiêu theo lộ trình, bộ mặt KDC ngày càng khang trang, chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên.