TP. Đồng Hới: Ổn định tình hình đời sống của người dân trong điều kiện dịch bệnh

  • 13:07 | Thứ Tư, 12/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 12/1, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã có buổi làm việc, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 tại phường Đồng Sơn và xã Thuận Đức. Cùng đi có đại diện lãnh đạo UBND và các ban, ngành của thành phố.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới chủ trì làm việc với lãnh đạo xã Thuận Đức.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới chủ trì làm việc với lãnh đạo xã Thuận Đức.
Theo báo cáo của các xã, phường, trong năm 2021, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng Thuận Đức và Đồng Sơn đều đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh; tình hình dịch bệnh được kiểm soát, an sinh xã hội được bảo đảm.
 
Tuy nhiên, khó khăn chung hiện tại của các địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19 là thiếu thiết bị y tế, nguồn lực xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng; an ninh trật tự (ANTT), các tệ nạn xã hội còn diễn biến phức tạp… 
 
Đại diện lãnh đạo UBND và các ban, ngành của thành phố đã phát biểu nêu lên những vấn đề cần quan tâm trong thời gian tới, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, như: các địa phương cần rà soát hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 để có sự hỗ trợ kịp thời; bảo đảm ANTT, an toàn vệ sinh thực phẩm; cần quan tâm thêm công tác bảo vệ môi trường đô thị, bảo đảm an toàn giao thông… Phường Đồng Sơn cần quan tâm đến việc giải quyết đơn thư, tránh khiếu kiện kéo dài, vượt cấp; xử lý dứt điểm vấn đề về quy hoạch, tranh chấp đất đai, thủ tục cấp, chuyển nhượng đất.
Đại diện lãnh đạo phường Đồng Sơn báo cáo tình hình trên địa bàn với đoàn công tác.
Đại diện lãnh đạo phường Đồng Sơn báo cáo tình hình trên địa bàn với đoàn công tác.
Tại các địa phương, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong đã ghi nhận những nỗ lực vượt lên khó khăn nhằm ổn định tình hình đời sống của người dân của các xã, phường trong thời gian qua.
 
Đồng chí trực tiếp chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ một số vướng mắc; đồng thời lưu ý một số vấn đề cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể phường Đồng Sơn cần làm tốt công tác dân vận, tạo sự đồng thuận của người dân để hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội và công tác xây dựng Đảng. Đối với từng vụ việc cụ thể, phường Đồng Sơn cần quyết liệt giải quyết sao cho hợp tình, hợp lý, tránh để kéo dài; chú trọng xây dựng mô hình trường xanh-sạch-đẹp. Xã Thuận Đức cần tiếp tục làm tốt công tác quản lý đất đai, nỗ lực hơn trong tạo việc làm, phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới nâng cao với việc xây dựng sản phẩm OCOP…
 
Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến còn phức tạp, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần có phương án ứng phó, ổn định đời sống người dân, tránh để bị động; chú trọng chăm lo đời sống người dân trong dịp Tết Nguyên đán, nhất là việc rà soát các hộ nghèo, hộ khó khăn, neo đơn để có hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt, địa phương cần chú trọng đến vấn đề giữ gìn ANTT, an toàn giao thông trong dịp trước, trong và sau Tết; quán triệt người dân không sử dụng pháo trái phép và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
  
Hương Trà
 

tin liên quan

Thích ứng an toàn, linh hoạt, nỗ lực phục hồi kinh tế

(QBĐT) - Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động lớn đến đời sống kinh tế-xã hội trên toàn địa bàn huyện Bố Trạch. Tuy nhiên, trong khó khăn, phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị cùng với sự đồng thuận của nhân dân, huyện đã đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Đưa Quy chế dân chủ cơ sở vào cuộc sống

(QBĐT) - Thực hiện chủ đề công tác dân vận năm 2021, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể TP. Đồng Hới đã cụ thể hóa và từng bước đưa việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở (QCDCCS) vào cuộc sống với nhiều hình thức phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh. Qua đó, tạo sự đồng thuận, phát huy quyền làm chủ của nhân dân với phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng". 
 

Kỳ họp bất thường: Tạo cú hích thúc đẩy hồi phục, phát triển KT-XH

Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã thành công tốt đẹp, thông qua nhiều cơ chế, chính sách tạo cú hích thúc đẩy quá trình hồi phục, phát triển kinh tế-xã hội.