Quảng Trạch: Triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022

  • 15:00 | Thứ Sáu, 14/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 14/1, Huyện ủy Quảng Trạch tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Đinh Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham dự hội nghị. 
 
Năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế-xã hội và đời sống của người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, cấp ủy các cấp huyện Quảng Trạch đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, nên nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. 
: Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành gắn kỷ niệm chương của các Ban Đảng Trung ương cho các cá nhân.
Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành gắn kỷ niệm chương của các Ban Đảng Trung ương cho các cá nhân.
Trong đó, giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản đạt trên 100% kế hoạch, sản xuất nông nghiệp được mùa toàn diện, với sản lượng lương thực đạt gần 42.800 tấn; giá trị sản xuất công nghiệp-xây dựng tăng 6,4% so với cùng kỳ, thu nhập bình quân đầu người đạt 39 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,42%; toàn huyện hiện có 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. 
 
Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên các mặt, nhất là việc quán triệt, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".
 
Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, hoạt động dân vận, mặt trận được đẩy mạnh. Công tác đào tạo, điều động, bổ nhiệm, luân chuyển cán bộ và giới thiệu cán bộ ứng cử được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Công tác phát triển Đảng được chú trọng; trong năm, Đảng bộ huyện Quảng Trạch đã kết nạp được 157 đảng viên mới… 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích làm rõ những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng thời gian qua, nhằm tiếp tục xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị huyện Quảng Trạch ngày càng trong sạch, vững mạnh. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đinh Hữu Thành đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đảng bộ huyện Quảng Trạch trong năm 2021. Đồng chí đồng thời yêu cầu, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị của huyện phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, quyết liệt; xác định nhiệm vụ cụ thể từng ngành, từng lĩnh vực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022. Trong đó, cần tập trung đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện các giải pháp ổn định, phục hồi và phát triển kinh tế; tăng cường đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng tại trung tâm huyện lỵ; thực hiện tốt các giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực...
 
Dịp này, huyện Quảng Trạch có 3 cá nhân vinh dự được Ủy ban Kiểm tra Trung ương tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng; 2 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Tuyên giáo và 3 cá nhân vinh dự được Ban Dân vận Trung ương tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Dân vận của Đảng. 
 
Tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Trạch đã tặng giấy khen cho 8 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021, 6 đảng viên "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền" (giai đoạn 2017-2021) và 5 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. 
 
Lâm An

tin liên quan

Học tập Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong thực tiễn công tác dân vận hiện nay

(QBĐT) - Là học trò xuất sắc và gần gũi của lãnh tụ Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn hiểu rõ và thấm nhuần sâu sắc tư tưởng "trọng dân", "lấy dân làm gốc" của các bậc tiền nhân trong lịch sử dân tộc. Yếu tố nhân dân luôn bám rễ sâu trong tư tưởng, đạo đức sáng ngời và tư duy quân sự sắc bén, thiên tài của ông. Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ góp phần quan trọng để làm tốt hơn công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay.

Những hiệu quả bước đầu

(QBĐT) - Triển khai mô hình điểm cấp tỉnh khu dân cư (KDC) nông thôn mới (NTM), NTM kiểu mẫu (KM) và đô thị văn minh kiểu mẫu (ĐTVMKM) trong điều kiện ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ kép lịch sử năm 2020 và đại dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực, sáng tạo của Mặt trận các cấp, sau hơn 1 năm triển khai, các mô hình cơ bản đạt những chỉ tiêu theo lộ trình, bộ mặt KDC ngày càng khang trang, chất lượng cuộc sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. 

Thị uỷ Ba Đồn: Triển khai công tác xây dựng Đảng và kiểm tra, giám sát năm 2022

(QBĐT) - Sáng 14/01, Thị ủy Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.