Quảng Bình - Ấn tượng năm 2021

  • 14:46 | Thứ Ba, 18/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - 1. Quảng Bình đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Ngày 23/5/2021, cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Quảng Bình nô nức đi bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân thiêng liêng, với tổng số cử tri tham gia đi bầu là 605.147 người, đạt 98,84%.
 
Kết quả, đã bầu được 6 đại biểu Quốc hội, 50 đại biểu HĐND cấp tỉnh, 259 đại biểu HĐND cấp huyện và 3.435 đại biểu HĐND cấp xã.
Ngày 23-5-2021, cử tri Quảng Bình nô nức đi bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân thiêng liêng.
Ngày 23-5-2021, cử tri Quảng Bình nô nức đi bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân thiêng liêng.
2. Nhằm tôn vinh, tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, Quảng Bình đã tổ chức thành công các chuỗi hoạt động kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng (25/8/1911 - 25/8/2021).
 
Đặc biệt, ngày 22/12/2021, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQVN và tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm với quy mô cấp quốc gia tại Quảng Bình.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tham dự lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Hoàng An)
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh Quảng Bình tham dự lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Hoàng An)
3. Vượt qua những khó khăn thách thức, nhất là đại dịch Covid-19, hậu quả nặng nề của lũ lụt năm 2020, nền kinh tế tỉnh ta vẫn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 4,83%, sản lượng lương thực đạt trên 32.000 tấn, thu ngân sách đạt 6.494 tỷ đồng...
 
Với chủ đề “Quảng Bình-Tiềm năng, an toàn và khác biệt”, hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021 đã thu hút 15 dự án với tổng vốn đầu tư trên 70.000 tỷ đồng; trao biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 35 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 92.000 tỷ đồng.
 
Quảng Bình tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án kinh tế trọng điểm, trong đó, nổi bật là dự án Cụm trang trại điện gió B&T và Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I.
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút triển khai thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (Ảnh: Anh Tuấn)
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút triển khai thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (Ảnh: Anh Tuấn)
4. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trong nước, tỉnh Quảng Bình đã an toàn vượt qua ba làn sóng dịch. Đến làn sóng dịch thứ tư, Quảng Bình là một trong năm tỉnh cuối cùng trên toàn quốc bị bùng phát dịch với diễn biến phức tạp.
 
Nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, dịch Covid-19 đã được khống chế, Quảng Bình vững tin chuyển trạng thái bình thường mới.
 
Quảng Bình là một trong những tỉnh đầu tiên có chính sách hỗ trợ đồng bào quê hương chịu ảnh hưởng bởi đại dịch tại các tỉnh, thành phố phía Nam. Tỉnh đã tổ chức 2 chuyến bay và 4 chuyến tàu hỏa đưa gần 3.000 công dân Quảng Bình lưu trú tại các tỉnh, thành phố phía Nam về quê an toàn.
 
Đặc biệt, Quảng Bình đã kịp thời chia sẻ, hỗ trợ nhân lực, vật lực trị giá hàng tỷ đồng cho Khăm Muộn, Sạ-vẳn-na-khệt, Chăm-pa-sắc (Lào) khi các tỉnh này bùng phát dịch...
Với sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ, nhân dân toàn tỉnh, đặc biệt là đội ngũ y, bác sỹ, dịch Covid-19 đã được khống chế, Quảng Bình vững tin chuyển trạng thái bình thường mới.
Với sự nỗ lực, đoàn kết của Đảng bộ, nhân dân toàn tỉnh, đặc biệt là đội ngũ y, bác sỹ, dịch Covid-19 đã được khống chế, Quảng Bình vững tin chuyển trạng thái bình thường mới.
5. Lĩnh vực văn hóa-xã hội đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt, ngành Giáo dục và Đào tạo đã chủ động, thích ứng công tác dạy và học trước ảnh hưởng đại dịch Covid-19 và đạt được nhiều kết quả quan trọng: Tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến, triển khai có hiệu quả chương trình "Sóng và máy tính cho em" với trên 85% học sinh có thiết bị phục vụ học trực tuyến. Năm 2021 là năm Quảng Bình có tỷ lệ học sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia cao nhất trong 10 năm gần đây với 41 học sinh đoạt giải, trong đó có 9 giải nhì, 12 giải ba và 20 giải khuyến khích.
 
6. Quảng Bình tích cực triển khai thực hiện Dự án chuyển đổi số. Tỉnh đã phối hợp với FPT khởi động thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh. Thiết lập hệ thống hội nghị trực tuyến 4 cấp phục vụ các cuộc họp từ Trung ương đến địa phương trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
 
7. Lực lượng Công an, Quân đội, Biên phòng đã có một năm lập nhiều thành tích trên trận tuyến bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững chủ quyền lãnh thổ, đấu tranh với các loại tội phạm và phòng, chống dịch Covid-19... Trong đó nổi bật là chiến công của lực lượng Bộ đội Biên phòng với việc triệt phá vụ vận chuyển ma túy qua biên giới lớn nhất từ trước tới nay ở Quảng Bình tại Dân Hóa (Minh Hóa), thu giữ hơn 300.000 viên ma túy tổng hợp.
 
Với những thành tích nổi bật đã đạt được, Công an tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, Bộ Công an tặng cờ thi đua xuất sắc; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba...
 
8. Đẩy mạnh đồng bộ, toàn diện các mặt về xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; tiếp tục đổi mới và đột phá trong công tác cán bộ. Năm 2021 là năm đầu tiên Quảng Bình tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đạt kết quả bước đầu các chương trình hành động của Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020-2025; các đề án về phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng công tác cán bộ; triển khai sâu rộng các đợt sinh hoạt chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp...
 
9. Hoạt động đối ngoại được triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả, góp phần phục vụ phát triển KT-XH và tăng cường củng cố, vun đắp, mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa Quảng Bình với các nước, các tổ chức và các tỉnh bạn. Đặc biệt, đã tổ chức thành công Hội đàm cấp cao và ký Biên bản hợp tác giữa Quảng Bình và Khăm-Muộn (Lào).
Mặt trận các cấp trong tỉnh tích cực chăm lo hoạt động xây dựng nhà
Mặt trận các cấp trong tỉnh tích cực chăm lo hoạt động xây dựng nhà "Đại đoàn kết" cho hộ nghèo. (Ảnh: Thu Hiền)
10.  Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và các hoạt động an sinh xã hội. Trong đó, riêng MTTQ các cấp đã huy động được trên 50 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới; phối hợp làm mới, sửa chữa 728 nhà “Đại đoàn kết”...
 
Baoquangbinh.vn

tin liên quan

Mô hình chi bộ quân sự cấp xã và những vấn đề đặt ra

(QBĐT) - Thời gian qua, việc triển khai thực hiện thí điểm mô hình hoạt động chi bộ quân sự (CBQS) cấp xã trên địa bàn tỉnh đã mang lại nhiều kết quả quan trọng, khẳng định được vai trò, vị trí trong quá trình thực hiện chức năng tham mưu cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng (QS-QP) tại cơ sở.

Công bố 4 Nghị quyết được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp bất thường

Tại kỳ họp bất thường lần thứ nhất Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra; xem xét, thông qua 1 Luật, 4 Nghị quyết với sự thống nhất cao.
 

Minh Hóa: Triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022

(QBĐT) - Ngày 17/1, Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.