Minh Hóa: Triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022

  • 18:48 | Thứ Hai, 17/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 17/1, Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Bùi Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa chủ trì hội nghị.
 
Năm 2021, dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế-xã hội và đời sống người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, cấp ủy các cấp huyện Minh Hóa đã quyết tâm vượt qua khó khăn và đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực. 
Quang cảnh tại hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Đối với các chỉ tiêu về kinh tế, cấp ủy, chính quyền các cấp ở huyện Minh Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân triển khai sản xuất, gieo trồng, tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật, sử dụng các loại giống chất lượng, phù hợp với điều kiện của địa phương.
 
Nhờ vậy, tổng diện tích gieo trồng năm 2021 của huyện Minh Hóa hơn 4.580 ha, đạt 90,67% so với kế hoạch (KH); tổng sản lượng lương thực 11.116 tấn, đạt 101,5% KH; tổng đàn gia súc 33.648 con, đạt 100,02% KH; tổng đàn gia cầm 136.272 con, đạt 102 KH. Cũng trong năm, toàn huyện đã tập trung trồng mới 522 ha rừng, đạt 101% KH (trong đó, trồng mới 240 ha, trồng lại sau khai thác 282 ha).
 
Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn thực hiện được khoảng 31,8 tỷ đồng, đạt 100,3% so với dự toán huyện giao và đạt 120,6% so với tỉnh giao. Đến nay, toàn huyện có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới.
 
Lĩnh vực văn hóa-xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng-an ninh luôn được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
 
Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt. Cấp ủy các cấp ở huyện đã triển khai nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm và chú trọng đổi mới lề lối làm việc; tăng cường kỷ luật, kỷ cương; kiểm tra, xử lý khá kịp thời những vấn đề nổi lên mà dư luận quan tâm. Đến nay, toàn huyện có 44 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Huyện ủy, 229 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và 4.716 đảng viên. Trong năm 2021, Đảng bộ huyện Minh Hóa đã kết nạp được 83 đảng viên mới.
 
Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành 4 cuộc kiểm tra đối với 4 tổ chức đảng và 13 đảng viên; tổ chức 4 cuộc giám sát đối với 4 tổ chức đảng và 10 đảng viên.  

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, phân tích làm rõ những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị huyện Minh Hóa ngày càng hoạt động hiệu quả, trong sạch, vững mạnh.
 
Để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022, đồng chí Bùi Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Minh Hóa yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy các cấp; chú trọng xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình đời sống, tư tưởng và các vấn đề nổi lên…
 
Dịp này, có 10 tổ chức cơ sở Đảng ở Minh Hóa đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu năm 2021", 1 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở và 15 cá nhân đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu 5 năm liền (2017-2021) được khen thưởng.
 
V.Minh

tin liên quan

Khơi dậy nguồn lực phát triển từ các phong trào thi đua yêu nước

(QBĐT) - Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, đời sống của người dân toàn tỉnh. Song với tinh thần "càng khó khăn càng nỗ lực thi đua", toàn tỉnh đã tập trung đẩy mạnh nhiều phong trào thi đua yêu nước (TĐYN), xem đây là động lực để vượt qua khó khăn, vươn lên trên mọi lĩnh vực.

Nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã biển Cảnh Dương

(QBĐT) - Xác định xây dựng nông thôn mới (NTM) chỉ có điểm khởi đầu mà không có điểm kết thúc, mục tiêu cuối cùng là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân, sau khi được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2014, Đảng bộ và nhân dân xã Cảnh Dương (Quảng Trạch) lại tiếp tục nỗ lực thực hiện hành trình xây dựng NTM nâng cao…

Ngày 18/1, khai mạc phiên thứ 7 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV

Trong hai ngày 18 và 19/1/2022, tại Phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội, thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra phiên họp thứ 7 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV.