Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới làm việc với các địa phương trên địa bàn

  • 18:00 | Thứ Ba, 11/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11/1, đồng chí Trần Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã có buổi làm việc, kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 tại xã Lộc Ninh, Bảo Ninh, phường Bắc Lý và Nam Lý. Cùng đi có đại diện lãnh đạo UBND và các ban, ngành của thành phố.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong kết luận tại buổi làm việc với xã Lộc Ninh.
Đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong kết luận tại buổi làm việc với xã Lộc Ninh.
Đại diện lãnh đạo các địa phương đã báo cáo về công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển kinh tế-xã hội năm 2021, nhiệm vụ năm 2022 và kế hoạch hoạt động bảo đảm cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn.
 
Hiện, đời sống người dân cơ bản ổn định, an ninh trật tự trên địa bàn được giữ vững; bà con nông dân đang bước vào sản xuất vụ đông-xuân 2021-2022…
Đại diện lãnh đạo xã Bảo Ninh báo cáo tình hình kinh tế-xã hội với đoàn công tác.
Đại diện lãnh đạo xã Bảo Ninh báo cáo tình hình kinh tế-xã hội với đoàn công tác.
Lãnh đạo các xã, phường đã nêu những khó khăn, vướng mắc và có những kiến nghị đề xuất, như: hỗ trợ nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; công trình làm đường liên xã trên địa bàn xã Lộc Ninh chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, làm tắc tuyến kênh mương dẫn nước, gây ngập đồng, ảnh hưởng đến giao thông, đời sống của bà con, nhất là đang vào mùa gieo cấy vụ đông-xuân 2021-2022.
 
Phường Bắc Lý thu ngân còn sách thấp; việc thi công hệ thống nước thải của dự án vệ sinh môi trường và biến đổi khí hậu trên địa bàn quá chậm, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân.
 
Vấn đề được lãnh đạo phường Bắc Lý, xã Bảo Ninh quan tâm là tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp… 
Đoàn công tác trao đổi tình hình phòng chống dịch Covid-19 tại phường Bắc Lý.
Đoàn công tác làm việc tại phường Bắc Lý.
Phát biểu tại buổi làm việc với các địa phương, đại diện lãnh đạo UBND và các ban, ngành của thành phố đã nêu lên những vấn đề cần quan tâm trong thời gian tới, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, như: xã Lộc Ninh, Bảo Ninh cần rà soát hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 để có sự hỗ trợ kịp thời; bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), an toàn vệ sinh thực phẩm; phường Bắc Lý, Nam Lý cần quan tâm thêm đến công tác vệ sinh môi trường đô thị, bảo đảm an toàn giao thông…
Lãnh đạo phường Nam Lý có ý kiến đề xuất với đoàn công tác.
Lãnh đạo phường Nam Lý có ý kiến đề xuất với đoàn công tác.
Tại các địa phương, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới Trần Phong đã ghi nhận những nỗ lực vượt lên khó khăn của các xã, phường nhằm ổn định tình hình đời sống của người dân trong điều kiện dịch bệnh phức tạp. Đồng chí trực tiếp chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ một số vướng mắc; đồng thời lưu ý một số vấn đề cần chú trọng thực hiện trong thời gian tới, cụ thể: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến còn phức tạp, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần có phương án ứng phó và tổ chức quán triệt tới từng hộ dân ký cam kết về bảo đảm ANTT và chấp hành các biện pháp trong phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, chăm lo đời sống của nhân dân trên địa bàn, rà soát đúng đối tượng, chú trọng quan tâm đến hộ nghèo, hộ khó khăn, neo đơn. Đặc biệt, chính quyền các địa phương tiếp tục tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân và có các biện pháp xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân sử dụng pháo trái phép; bảo đảm ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán... 
 
Đồng chí Bí thư Thành ủy Trần Phong nhấn mạnh, phường Bắc Lý và xã Bảo Ninh là những địa phương có địa bàn rộng, dân cư đông, việc đi lại, lưu trú của người dân phức tạp... Vì vậy, cần chú trọng các biện pháp ngăn chặn, tránh để lây lan dịch bệnh trên địa bàn; đồng thời, tập trung các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.
 
Về những đề xuất, kiến nghị của các địa phương, đồng chí Bí thư Thành ủy Đồng Hới đề nghị lãnh đạo UBND và các ban, ngành, đoàn thể thành phố xem xét, có sự hỗ trợ các địa phương kịp thời nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh và an sinh xã hội.
 
Hương Trà

tin liên quan

Cán bộ tuyên giáo phải là hạt nhân khơi dậy tinh thần, ý chí tự lực, tự cường vươn lên của cán bộ, đảng viên và nhân dân

(QBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại hội nghị triển khai công tác tuyên giáo năm 2022, diễn ra sáng nay, 11/01.

Năm 2022, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh làm Trưởng khối thi đua các ban Đảng

(QBĐT) - Ngày 11/1, Khối thi đua các ban Đảng tổ chức tổng kết các hoạt động, phong trào thi đua năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. 

Bế mạc kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV

(QBĐT) - Sau gần 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chiều 11/1, Quốc hội khóa XV họp phiên bế mạc kỳ họp bất thường lần thứ nhất. Dự phiên bế mạc tại điểm cầu Hà Nội có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại biểu, lãnh đạo các bộ ngành…