Thí sinh Nguyễn Trung Chính đạt giải nhất hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021

  • 19:05 | Thứ Tư, 27/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 27-10, Ban tổ chức hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 tổ chức bế mạc hội thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Tham dự có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi; Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban tổ chức hội thi.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng hoa và trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Trung Chính.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Hải Châu tặng hoa và trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Trung Chính.
Phát biểu tại lễ bế mạc hội thi, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định nhấn mạnh: Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, khoa học và trách nhiệm cao, hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh năm 2021 đã thành công tốt đẹp.
 
Nhìn chung, các thí sinh đã có sự chuẩn bị nghiêm túc, thể hiện ý thức trách nhiệm cao, biết tìm tòi, tham khảo tài liệu để biên soạn đề cương khoa học, bố cục chặt chẽ, bảo đảm đúng yêu cầu về dung lượng theo quy định.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định trao giải nhì cho các thí sinh.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Văn Định trao giải nhì cho các thí sinh.
Đặc biệt, một số thí sinh đã mạnh dạn chọn những chuyên đề khó và mang tính thời sự cao để làm đề tài dự thi. Một số đề cương có cách đặt vấn đề hay, kết hợp chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn, nội dung phân tích rõ chủ đề, bảo đảm yêu cầu chính xác về thông tin, có tính thời sự, liên hệ chặt chẽ với địa phương, cơ quan, đơn vị.
 
Trong quá trình thuyết trình chuyên đề, đa số các thí sinh rất bình tĩnh, tự tin, làm chủ được kiến thức và kỹ năng; phương pháp thuyết trình có nhiều đổi mới, dẫn chứng minh họa phù hợp, thu hút sự tập trung, thuyết phục người nghe. 
Đại diện Ban Tổ chức hội thi trao giải ba cho các thí sinh.
Đại diện Ban tổ chức hội thi trao giải ba cho các thí sinh.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng lưu ý, từ kết quả của hội thi, các cấp ủy đảng cần tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, nhất là trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Trước mắt là đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 gắn với bảo đảm an toàn để phục hồi và phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới.
Đại diện Ban Tổ chức hội thi trao giải khuyến khích cho các thí sinh.
Đại diện Ban Tổ chức hội thi trao giải khuyến khích cho các thí sinh.
Cấp ủy, chính quyền các cấp cần thường xuyên quan tâm, bồi dưỡng đội ngũ làm công tác báo cáo viên, tuyên truyền viên; thực sự xem công tác tuyên truyền miệng là một phương thức quan trọng trong việc đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ tỉnh, sự đồng thuận của xã hội. 
 
Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã chọn 19 thí sinh xuất sắc để trao giải; trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích. Thí sinh Nguyễn Trung Chính, Đảng bộ BĐBP tỉnh giành giải nhất hội thi.
Hiền Chi

tin liên quan

Ngày đầu tiên chuỗi các Hội nghị cấp cao ASEAN 38 & 39 và các Hội nghị cấp cao liên quan - Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự 5 hội nghị

Trong ngày làm việc đầu tiên của chuỗi các Hội nghị cấp cao ASEAN 38 & 39 và các Hội nghị cấp cao liên quan (26 - 28-10-2021), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn Việt Nam đã tham dự 5 hội nghị.

Thực hiện hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19

(QBĐT) - Huyện Quảng Trạch đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân để triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhờ đó, tình hình dịch trên địa bàn được kiểm soát tốt.    

Đoàn ĐBQH tỉnh thảo luận về các cơ chế, chính sách đặc thù

(QBĐT) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV, hôm nay, 27-10, Quốc hội tiếp tục thảo luận trực tuyến về dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hải Phòng và các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa Thiên - Huế; tình hình thực hiện chính sách, chế độ, quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.