.

Ghi nhận từ hội thi báo cáo viên giỏi

.
08:56, Thứ Sáu, 06/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Huyện Quảng Ninh vừa tổ chức thành công hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi. Đây là đợt sinh hoạt sâu rộng giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, năng lực và phẩm chất của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn.
 
Trao đổi với phóng viên, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh cho biết: Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi là dịp tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước từ sau Đại hội XIII của Đảng, góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng và hành động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Hội thi là dịp để củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; tạo điều kiện để đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trao đổi, học tập về kinh nghiệm, kỹ năng tuyên truyền miệng; đồng thời, phát hiện và biểu dương những báo cáo viên xuất sắc, góp phần đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên.
Ban tổ chức tặng hoa cho các báo cáo viên tham gia hội thi.
Ban tổ chức tặng hoa cho các báo cáo viên tham gia hội thi.
Sau quá trình thi cấp cơ sở, hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi huyện Quảng Ninh năm 2021 đã thu hút sự tham gia của 18 báo cáo viên là các bí thư, phó bí thư đến từ các tổ chức cơ sở đảng trong toàn huyện.Tham gia hội thi, các báo cáo viên trải qua 3 phần thi bắt buộc gồm: biên soạn đề cương, thuyết trình và trả lời câu hỏi phụ.
 
Ở phần thi biên soạn đề cương, các báo cáo viên được lựa chọn nội dung và chuẩn bị trước trong phạm vi chủ đề ban tổ chức đưa ra với 11 chuyên đề trong Nghị quyết Đại hội XIII của đảng, 1 chuyên đề về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, 5 chuyên đề về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Ninh lần thứ XXV và 1 chuyên đề về Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Với tinh thần nghiêm túc, sự chuẩn bị công phu, các báo cáo viên đã thể hiện tốt nội dung thi của mình, tạo được sự chú ý và lôi cuốn người nghe. Đáng chú ý là phần thi thuyết trình, các báo cáo viên đã chứng tỏ kiến thức, bản lĩnh thể hiện qua nội dung đã được chuẩn bị và cách thức truyền đạt đối với người nghe, thể hiện được tác phong tốt, làm chủ được nội dung và thời gian trong quá trình thực hành; giữa các nội dung đều sử dụng câu đề dẫn chuyển tiếp; sử dụng nội dung trình bày thuyết trình riêng ngoài đề cương trình chiếu.
 
Bà Phạm Thị Bích Huệ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quảng Ninh cho hay, các báo cáo viên dự thi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ đề cương đến phần thi thuyết trình và trả lời câu hỏi; thể hiện được sự tự tin, diễn đạt mạch lạc, phong cách báo cáo truyền cảm. Nhiều báo cáo viên có được phong cách diễn đạt tự nhiên, lôi cuốn.
 
Có thể nói, các báo cáo viên của các đơn vị dự thi đã bám chắc nội dung, sáng tạo trong trình chiếu hình ảnh, liên hệ sát với tình hình, có tính giáo dục cao, điển hình là các báo cáo viên đến từ thị trấn Quán Hàu, Ban chỉ huy Quân sự huyện, xã Vĩnh Ninh, Huyện đoàn...
 
Đặc biệt, nhiều nội dung đề cương được liên hệ sâu với thực tiễn để làm nổi bật các luận đề, như: nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh; phát triển dịch vụ, du lịch; xây dựng đời sống văn hóa; qua đó, đã rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu để mỗi cán bộ, đảng viên nắm vững cơ sở lý luận và thực tiễn; tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết của Đảng ở cơ quan, đơn vị và của cá nhân một cách thiết thực, hiệu quả.
Thí sinh tham gia phần thi thuyết trình.
Thí sinh tham gia phần thi thuyết trình.
Theo đánh giá của các báo cáo viên và cán bộ, đảng viên theo dõi từng phần thi, những nội dung trọng tâm trong các nghị quyết của Đảng được báo cáo viên truyền đạt tại hội thi thực sự thuyết phục, giúp người nghe hiểu rõ tinh thần cốt lõi trong các nghị quyết của Đảng; thống nhất được mục tiêu, nhiệm vụ của cơ quan, đơn, vị, tổ chức và cá nhân, từ đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm và quyết tâm đi tới hành động, đưa nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.
 
Tinh thần đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, quán triệt học tập, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng đã được các cấp ủy Đảng và đội ngũ báo cáo viên tích cực triển khai.
 
Là một trong những báo cáo viên có phần thể hiện ấn tượng, báo cáo viên Lê Ngọc Nhân, Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh đã xuất sắc giành giải nhất. Anh Lê Ngọc Nhân chia sẻ: “Hội thi là cơ hội quý để các báo cáo viên, tuyên truyền viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
 
Từ đó, vận dụng vào điều kiện của địa phương, đơn vị nhằm nâng cao chất lượng công tác tổ chức hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết trong Đảng bộ mình...”.
 
“Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, quán triệt, học tập và triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, phát huy thành công của hội thi, Huyện ủy Quảng Ninh tiếp tục quan tâm lãnh đạo đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, quán triệt học tập, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng; đổi mới công tác tuyên truyền miệng bằng nhiều hình thức, việc làm cụ thể. Trước mắt, huyện chỉ đạo và hoàn thành có chất lượng việc tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; các chương trình hành động của huyện về xây dựng phát triển kinh tế-xã hội và tuyên truyền kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp…”, đồng chí Trần Quốc Tuấn, Bí thư Huyện ủy Quảng Ninh cho biết thêm.
 
Thanh Hải
 
,
  • Tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý nghiêm sai phạm trong các vụ án trọng điểm

    Ngày 5-8, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (Ban Chỉ đạo) đã họp Phiên thứ 20, đánh giá tình hình, kết quả công tác 6 tháng đầu năm, xác định nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 và xem xét quyết định một số vấn đề quan trọng khác thuộc thẩm quyền của Ban Chỉ đạo.

    05/08/2021
    .
  • Kỳ họp thứ 2 HĐND huyện Quảng Ninh khóa XX

    (QBĐT) - Trong 2 ngày 4 và 5-8, HĐND huyện Quảng Ninh khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ 2 nhằm đánh giá công tác 6 tháng đầu năm và bàn phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

    05/08/2021
    .
  • Đảng bộ huyện Lệ Thủy: Nỗ lực xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị

    (QBĐT) - Cùng với việc chăm lo xây dựng Đảng bộ vững mạnh về mọi mặt, Ban Thường vụ Huyện ủy Lệ Thủy luôn đặc biệt quan tâm và tập trung lãnh đạo để nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng, xem đây là hoạt động đi trước, mở đường cho việc thực hiện những nhiệm vụ khó khăn, phức tạp trong tình hình mới.

    05/08/2021
    .
  • Hiệu quả tham mưu tiếp dân của Ban Nội chính Tỉnh ủy

    (QBĐT) - Thời gian qua, công tác tiếp dân theo Quy định số 11-QÐi/TW, ngày 18-2-2019 của Bộ Chính trị và xử lý một số vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) phức tạp, kéo dài của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đạt được những kết quả tích cực. Có được kết quả này một phần nhờ vào cơ quan tham mưu là Ban Nội chính (BNC) Tỉnh ủy.

    04/08/2021
    .
  • Tổng kết vòng sơ khảo Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết đại hội XIII của Đảng

    (QBĐT) - Được sự chỉ đạo của Đảng ủy Khối doanh nghiệp, vừa qua, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và phong trào "Văn hóa doanh nghiệp".

    03/08/2021
    .
  • Nhiều điểm mới trong kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng viên

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 22 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

    02/08/2021
    .
  • Mô hình phối hợp "Công an xã-Hội đồng mục vụ giáo xứ" bảo đảm ANTT: Phát huy sức mạnh toàn dân

    (QBĐT) - Thời gian qua, tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh, phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" đã có sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân; từ đó, xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến.

    02/08/2021
    .
  • Công tác quản lý nhà nước về tôn giáo: Những kết quả tích cực

    (QBĐT) - Thực hiện quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta về công tác tôn giáo, dưới sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh, những năm qua, Ban Tôn giáo tỉnh đã phối hợp với các cấp, ngành, địa phương có đồng bào theo đạo tích cực tham mưu quản lý tốt các hoạt động tôn giáo trên địa bàn; góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về tôn giáo ở địa phương.

    02/08/2021
    .