Quảng Ninh, thị xã Ba Đồn: Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp

  • 09:15 | Thứ Bảy, 12/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 11-6, ủy ban bầu cử (UBBC) huyện Quảng Ninh và thị xã Ba Đồn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

àdfhjhjmg
Đồng chí Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể.

Mặc dù diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng, cấp ủy, chính quyền, mặt trận đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Quảng Ninh đã tổ chức cuộc bầu cử thành công, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng luật định, an toàn, tiết kiệm, lựa chọn được những người đủ đức đủ tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

cxvcxvcvx
Huyện Quảng Ninh tuyên dương, khen thưởng 16 tập thể.

Trong đợt bầu cử này, huyện Quảng Ninh thuộc đơn vị bầu cử bầu cử số 11 HĐND tỉnh với số đại biểu được bầu là 5 người. Về bầu cử HĐND huyện, Quảng Ninh có 8 đơn vị bầu cử với 30 đại biểu được bầu. Bầu cử HĐND xã, Quảng Ninh có 111 đơn vị bầu cử với tổng số đại biểu được bầu là 368 người.

    cvcvcvcvcvc
 26 cá nhân có nhiều đóng góp vào sự thành công của công tác bầu cử trên địa bàn huyện Quảng Ninh được khen thưởng.

Để bảo đảm cuộc bầu cử thành công tốt đẹp, UBBC huyện Quảng Ninh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo. Công tác hiệp thương, tiếp xúc cử tri, lập và niêm yết danh sách cử tri cũng như danh sách người ứng cử được thực hiện bảo đảm thời gian, dân chủ, khách quan và đúng luật định. Công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và các điều kiện vật chất, kỹ thuật được chú trọng. Các tổ bầu cử tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng hướng dẫn.

cxxvvnbvcxz
Hội nghị thảo luận, đánh giá và rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử.

Kết quả, về bầu cử HĐND huyện, số đại biểu HĐND bầu đạt 30/30 người; trong đó, đại biểu nữ chiếm 16,6%, dân tộc thiểu số chiếm 3,33%, trẻ tuổi 13,33%, tái cử 33,33%. Về bầu cử HĐND xã, số đại biểu bầu đạt 363/368 người; trong đó đại biểu nữ 27,8%, đại biểu dưới 40 tuổi 21,4%, đại biểu ngoài Đảng 11,29%, đại biểu tái cử 55,64%.

Nhìn chung, cơ cấu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Quảng Ninh hợp lý, tính đại diện và chất lượng đại biểu được nâng cao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, đánh giá và rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Dịp này, UBBC huyện Quảng Ninh đã biểu dương, khen thưởng 16 tập thể, 26 cá nhân có nhiều đóng góp vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thanh Hải

Ngày 11-6, Ủy ban Bầu cử TX. Ba Đồn đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự hội nghị có đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn.

Mặc dù diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng cuộc bầu cử vừa qua được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã tập trung làm tốt; chú trọng công tác tuyên truyền, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. Các bước triển khai bầu cử được thực hiện dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật. 
UBND TX. Ba Đồn khen thưởng 8 tập thể vì đã có thành tích trong cuộc bầu cử.
UBND TX. Ba Đồn khen thưởng 8 tập thể vì đã có thành tích trong cuộc bầu cử.
Theo đó, toàn thị xã có 99,39% cử tri tham gia bầu cử. Kết quả, có 31 người trúng cử đại biểu HĐND TX. Ba Đồn, nhiệm kỳ 2021-2026 (đủ số lượng đã ấn định). Trong đó, tỷ lệ đại biểu nữ chiếm 32,26%, tỷ lệ đại biểu tái cử là 38,71%. Về cấp xã, số đại biểu đã bầu được là 367 người, bầu thiếu 10 đại biểu so với số lượng đại biểu đã ấn định.
 
Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá, bổ sung, phân tích sâu về hạn chế, bất cập và đưa ra những đề xuất, kiến nghị cụ thể để các cơ quan có thẩm quyền đề ra giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử trong những nhiệm kỳ tiếp theo.
 
Dịp này, UBND TX. Ba Đồn đã tặng giấy khen cho 8 tập thể và 10 cá nhân vì đã có thành tích trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thị xã.
 
Lan Anh-Ngọc Linh
(Đài TT-TH Ba Đồn)