Có 4 người tự ứng cử trúng cử Quốc hội khóa XV

  • 14:39 | Thứ Sáu, 11/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong tổng số 9 người tự ứng cử, có 4 người trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XV, thuộc các tỉnh, thành Hà Nội, TP HCM và Nam Định.
 
Có 4 trong tổng số 9 người tự ứng cử đã trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Hà Nội vẫn là địa phương dẫn đầu khi có tới 2 người tự ứng cử đã trúng cử đại biểu Quốc hội lần này. Cả hai đại biểu đều là những giáo sư chuyên ngành về y khoa, kinh tế. Cụ thể:
 
GS. Hoàng Văn Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Ông Hoàng Văn Cường là đại biểu Quốc hội khoá XIV, thuộc đoàn Hà Nội.
 
“Tôi rất vui khi được cử tri tiếp tục tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội. Tôi sẽ nỗ lực, cố gắng hết sức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một đại biểu dân cử”, GS. Hoàng Văn Cường chia sẻ.
 
Người thứ hai trúng cử khi tự ứng cử là GS. Nguyễn Anh Trí, Anh hùng Lao động - Chủ tịch Hội Huyết học và truyền máu Việt Nam. Cũng giống như ông Cường, ông Trí đang là đại biểu Quốc hội khoá XIV, thuộc đoàn Hà Nội. Đây cũng là lần thứ 2 ông Nguyễn Anh Trí tự ứng cử và trúng cử tại Hà Nội. 
GS. Nguyễn Anh Trí lần thứ hai trúng cử đại biểu Quốc hội khi tự ứng cử
GS. Nguyễn Anh Trí lần thứ hai trúng cử đại biểu Quốc hội khi tự ứng cử.
Trong quá trình vận động bầu cử, ứng cử viên Nguyễn Anh Trí hứa với cử tri sẽ luôn gần gũi, gắn bó, thực sự là người đại biểu nhân dân. Đồng thời sẽ quan tâm, đề xuất giải pháp liên quan đến chống tham nhũng.
 
Đáng lưu ý, cả hai ông Hoàng Văn Cường và Nguyễn Anh Trí đều nằm trong đơn vị bầu cử số 10, gồm các huyện Sóc Sơn và Mê Linh, với 4 ứng cử viên bầu chọn 2 đại biểu.
 
Trong đơn vị bầu cử này lúc đầu còn có GS. Nguyễn Quang Tuấn – Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên trước khi tiến hành bầu cử, ông Tuấn đã có đơn xin rút vì lý do sức khỏe và một vài lý do khác.
 
Một đại biểu Quốc hội đương nhiệm khác tự ứng cử và đã trúng cử lần này là Luật sư Trương Trọng Nghĩa - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Nghĩa đang là đại biểu Quốc hội khoá XIV, thuộc đoàn ĐBQH TP. HCM và tiếp tục trúng cử tại thành phố này.
 
Ông Trương Trọng Nghĩa là đại biểu được cử tri biết đến nhiều qua các phát biểu, chất vấn gay gắt trên nghị trường, đặc biệt các phát biểu liên quan đến vấn đề Biển Đông, tham nhũng.
 
Người thứ 4 là đại biểu tự ứng cử đã trúng cử là bà Khương Thị Mai, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nhôm Namsung Việt Nam, thuộc đoàn ĐBQH tỉnh Nam Định.
 
Trong nghiệm kỳ khóa XIV có tổng số 2 đại biểu tự ứng cử đã trúng cử là ông Nguyễn Anh Trí, đoàn Hà Nội và doanh nhân Phạm Quang Dũng, đoàn Nam Định.
 
Theo Báo điện tử Tiền Phong