Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026:

Minh Hóa: Chuẩn bị chu đáo, an toàn cho ngày hội non sông

  • 08:16 | Thứ Hai, 12/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã được huyện Minh Hóa triển khai đúng tiến độ, luật định, bảo đảm ngày hội của toàn dân sẽ diễn ra thành công tốt đẹp.
 
Xác định tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Minh Hóa đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy hướng dẫn Phòng Văn hóa-Thông tin, Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao, Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện tích cực tuyên truyền, thông tin các nội dung liên quan đến công tác bầu cử tới mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn. 
Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Minh Hóa được
Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Minh Hóa được "thay áo mới" tạo nên không khí hân hoan, phấn khởi chào mừng ngày bầu cử.
Đồng chí Cao Thanh Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Minh Hóa cho biết: “Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, Ủy ban Bầu cử huyện Minh Hóa đã giao Tiểu ban chỉ đạo công tác thông tin tuyên truyền về bầu cử xây dựng kế hoạch sát với thực tế ở địa phương, tổ chức hoạt động thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: xe loa lưu động đến các xã, thị trấn; trên hệ thống loa phát thanh; bằng băng rôn, khẩu hiệu, cờ phướn dọc các tuyến đường chính…
 
Các hoạt động tuyên truyền được đẩy mạnh đã tạo không khí tưng bừng, phấn khởi, góp phần động viên nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.
 
Trọng Hóa là xã biên giới ở huyện Minh Hóa, đa số người dân là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Ông Hồ Phin, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Bầu cử xã Trọng Hóa cho biết: “Để công tác tuyên truyền bầu cử được thường xuyên, liên tục, xã đã thành lập Tiểu ban tuyên truyền. Hàng tuần, các thành viên Tiểu ban có nhiệm vụ biên tập thông tin liên quan đến công tác bầu cử để phát thường xuyên trên hệ thống loa truyền thanh xã. Tuy nhiên, do địa hình của xã phần lớn là đồi núi, người dân sống ở nhiều bản làng cách xa trung tâm xã, việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn, do đó, ngoài phát trên hệ thống loa phát thanh, Tiểu ban tuyên truyền bầu cử của xã còn phối hợp với cán bộ bản, các già làng, người có uy tín… đến trực tiếp từng hộ dân để tuyên truyền, nhằm bảo đảm các thông tin cần thiết về bầu cử được truyền tải tới đồng bào dân tộc thiểu số một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất; qua đó, tạo sự đồng thuận và niềm tin vững chắc trong nhân dân”.
 
Bên cạnh công tác thông tin tuyên truyền, việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú cũng được huyện Minh Hóa chú trọng triển khai, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của cán bộ và nhân dân toàn huyện.
 
Ông Nguyễn Cảnh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa cho biết: “Đến thời hiện tại, cơ bản các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Qua báo cáo của Ủy ban MTTQVN các xã, tất cả các ứng cử viên đã được lấy ý kiến đều được cử tri ủng hộ, đánh giá cao, không xảy ra khiếu nại, tố cáo".
 
Đồng chí Bùi Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Minh Hóa cho biết: “Để cuộc bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, công tác nhân sự luôn được huyện Minh Hóa chú trọng. Người ứng cử vào HĐND các cấp được lựa chọn phải là người thực sự có phẩm chất chính trị và năng lực để làm tốt vai trò, nhiệm vụ người đại biểu dân cử, giúp địa phương phát triển.” 
Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2.
Ủy ban MTTQVN huyện Minh Hóa tổ chức hội nghị hiệp thương lần 2.
Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Minh Hóa, kết quả hiệp thương lần thứ 2 để thỏa thuận về cơ cấu thành phần và số lượng người của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện là 59 người; số đại biểu HĐND cấp xã giới thiệu ứng cử 582 người. Hiện tại, toàn huyện đang tích cực chuẩn bị cho quy trình hiệp thương lần thứ 3.
 
Bên cạnh việc thực hiện kế hoạch bầu cử và công tác nhân sự, các địa phương trên toàn huyện cũng đang chuẩn bị đầy đủ điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ cho cuộc bầu cử. Đặc biệt, công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn luôn được lực lượng công an, quân sự, bộ đội biên phòng chú trọng thực hiện.
 
Các lực lượng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chủ động nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân về âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch.
 
Thượng tá Cao Ngọc Lâm, Trưởng Công an huyện Minh Hóa cho biết: "Để bảo đảm cho kỳ bầu cử được diễn ra an toàn, công tác bảo đảm ANTT, giữ vững sự bình yên trên địa bàn luôn được Công an huyện thực hiện nghiêm. Các phương án bảo đảm an ninh, an toàn, xử lý tình huống được xây dựng bài bản; các địa bàn nhạy cảm về ANTT luôn được theo dõi chặt chẽ.
 
Bên cạnh đó, Công an huyện Minh Hóa đã thành lập các đội nghiệp vụ thường xuyên phối hợp với công an các xã, thị trấn bám nắm địa bàn để nắm bắt thông tin, tình hình và tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là những vấn đề phức tạp, nhạy cảm nên đến thời điểm này, tất cả đều ổn định, địa bàn bình yên, không xảy ra điểm nóng".
 
 Phan Phương