Hội Nông dân tỉnh triển khai công tác hội và phong trào Nông dân quý II-2021

  • 21:28 | Thứ Năm, 08/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 7-4, tại TX. Ba Đồn, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ quý II-2021.
 
Trong 3 tháng đầu năm 2021, Hội Nông dân tỉnh đã lãnh đạo triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác hội; đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Đến nay, đã có 114.910 hộ đăng ký phấn đấu danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi; 80.929 hộ đăng ký sản xuất kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn. 
Lãnh đạo Hội nông dân tỉnh trao bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019-2020.
Lãnh đạo Hội nông dân tỉnh trao Bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2019-2020.
Hội vận động nông dân tích cực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; xây dựng đô thị văn minh và bảo vệ môi trường; đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh.
 
Các cấp hội tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thực hiện ủy thác cho vay hộ nghèo, tổng dư nợ đến cuối tháng 2-2021 đạt gần 1 tỷ 300 triệu đồng, quản lý 843 tổ tiết kiệm vay vốn với 30.631 hộ vay…
 
Thời gian tới, các cấp hội nông dân trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền cho cán bộ, hội viên nông dân nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt, tập trung vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; tiếp tục tổ chức thực hiện phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; thực hiện các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm…
 
Dịp này, 9 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2019-2020 đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen.
 
                                                                                                  Lệ Hằng
                                                                                             Đài TT-TH Ba Đồn