Dâng hoa tại ga Bố Trạch, nơi thành lập Chi bộ Đảng cộng sản Việt Nam đầu tiên trên đất Quảng Bình

  • 17:57 | Thứ Năm, 22/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên trên đất Quảng Bình (22-4-1930 - 22-4-2021), ngày 22-4, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch đã đến dâng hoa tại ga Bố Trạch.
 
Cách đây 91 năm, vào ngày 22-4-1930, tại ga Bố Trạch (Ga Kẻ Rấy), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Viết Lượng, Ủy viên dự khuyết Xứ ủy Trung Kỳ phụ trách 3 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên trên đất Quảng Bình được thành lập. Chi bộ gồm 3 đồng chí: Nguyễn Trọng Di, Dương Đình Dư và đồng chí Điện, do đồng chí Điện làm Bí thư. 
Ga Bố Trạch, nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên trên đất Quảng Bình.
Ga Bố Trạch, nơi thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên trên đất Quảng Bình.
Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên trên đất Quảng Bình ra đời lúc này là một tất yếu lịch sử và là kết quả của phong trào cách mạng nước ta do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo. Sự kiện chính trị này đã xác lập vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Quảng Bình nói chung, Bố Trạch nói riêng, là dấu mốc quan trọng tạo ra bước ngoặt lịch sử, quyết định tiến trình phát triển của phong trào cách mạng tại huyện Bố Trạch và tỉnh Quảng Bình.
 
Trải qua 91 năm đấu tranh anh dũng và trưởng thành, Đảng bộ Bố Trạch đã phát huy truyền thống của Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên. Từ một chi bộ chỉ có 3 hạt nhân cộng sản đầu tiên, đến nay, đã phát triển thành một đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức với 61 tổ chức cơ sở đảng và trên 11.300 đảng viên.
 
Đảng bộ Bố Trạc và mỗi một cán bộ, đảng viên luôn tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn; lãnh đạo nhân dân tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu cách mạng đề ra trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cũng như công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng, lãnh đạo, xứng đáng với truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương Bố Trạch anh hùng.  
 
Tiến Thành
(Đài TT-TH Bố Trạch)