Vững tin trên hành trình mới

  • 21:49 | Thứ Bảy, 23/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Đi qua một nhiệm kỳ đầy khó khăn, thách thức, nhưng bằng niềm tin, quyết tâm và nỗ lực, Quảng Bình đã đạt nhiều thành tựu nổi bật. Những thành công đó đã và đang mở ra một chu kỳ phát triển mới của tỉnh với những mục tiêu và định hướng lớn, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của Nhân dân.   
 
Vượt khó thành công
 
Những ngày đầu năm mới 2021, nhìn lại hành trình của nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình không khỏi tự hào. Bởi lẽ đây là nhiệm kỳ đầy thử thách với ảnh hưởng nghiêm trọng của sự cố môi trường biển, thiên tai, dịch bệnh... Đặc biệt, năm 2020, có những thời điểm, tỉnh vừa tập trung toàn lực ứng phó với thiên tai, bảo đảm an toàn cho Nhân dân, vừa phải đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Nhưng bằng các quyết sách đúng đắn, sự đồng hành, quan tâm, chia sẻ kịp thời, chúng ta đã vượt qua những thời khắc khó khăn để vững tin bước tiếp.
 
Một trong những dấu ấn đậm nét của năm 2020 là tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII trong tình huống khẩn cấp do thiên tai. Ngay sau đại hội, toàn tỉnh tiếp tục khắc phục hậu quả mưa lũ, dồn sức hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm. Về đích năm 2020 với kết quả nền kinh tế tăng trưởng dương, đời sống người dân ổn định và có nhiều khởi sắc đã củng cố niềm tin của Nhân dân đối với vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp.
 
Phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 được cụ thể hóa bằng những chương trình hành động với tầm nhìn toàn diện, phù hợp với tình hình phát triển của địa phương. Tiếp đó, tháng 1-2021, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 được tổ chức thành công với sự tham gia của trên 500 khách mời, các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
 
37 dự án được trao chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác đầu tư ngay tại hội nghị với tổng số vốn trên 140.000 tỷ đồng, tương đương 6,1 tỷ USD đã khẳng định “sức hút” của Quảng Bình cũng như quyết tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc hiện thực hóa tiềm năng, thế mạnh bằng những dự án quy mô lớn, hứa hẹn mang lại những đổi thay tích cực trong nhiệm kỳ mới.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trao quyết định chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng trao quyết định chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021.
Có mặt tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 và bấm nút khởi động hai dự án động lực của Quảng Bình là đường ven biển-cầu Nhật Lệ 3 và nâng cấp sân đỗ Cảng hàng không Đồng Hới, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, đây là tín hiệu tốt không chỉ đối với kinh tế-xã hội của Quảng Bình mà đối với cả nước ngay trong những ngày đầu của năm 2021 và của cả nhiệm kỳ.
 
Những tín hiệu vui của nền kinh tế, sự ổn định của quốc phòng-an ninh và trật tự xã hội, môi trường an toàn trong đầu tư kinh doanh… đã tạo sự đồng thuận, quyết tâm cao trên hành trình chinh phục những tầm cao mới.       
 
Quyết tâm đột phá
 
Để hoàn thành mục tiêu của nhiệm kỳ là đưa tỉnh nhà trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ, chúng ta đã và đang đặt nền móng vững chắc bằng các chương trình hành động cụ thể. Trong đó, với khát vọng đưa Quảng Bình trở thành trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước và khu vực Đông Nam Á, du lịch không chỉ vượt qua khủng hoảng mà đã khẳng định quyết tâm lớn với các hoạt động kết nối du lịch, chào mừng năm mới 2021 được tổ chức hiệu quả, thu hút sự tham gia của đông đảo du khách. Chuỗi sự kiện du lịch Quảng Bình năm 2021 đã sẵn sàng với nhiều hoạt động phong phú, nội dung độc đáo và hấp dẫn. Những vẻ đẹp tiềm ẩn của hệ thống hang động, nắng vàng, biển xanh, ẩm thực độc đáo, người dân thân thiện, mến khách… sẽ tiếp tục được khai phá, mời gọi du khách đến với Quảng Bình. 
 
Tận dụng mọi thời cơ, vận hội, Quảng Bình đang khẩn trương bắt tay xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội giai đoạn 2021-2025 theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại. Tương lai gần, giao thông Quảng Bình sẽ hoàn thiện, tạo sự đột phá với hệ thống đường sắt Bắc-Nam, Quốc lộ 1A, đường ven biển, đường cao tốc, đường hàng không, đường thủy, các cảng biển, nhà ga, sân bay... được mở rộng, nâng cấp để Quảng Bình ngày càng hiện đại và gần hơn với các quốc gia trong khu vực, trên thế giới. Những bước đột phá và khởi đầu thuận lợi từ các dự án động lực đã, đang và sẽ tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để Quảng Bình hoàn thành mục tiêu của nhiệm kỳ, mang lại diện mạo mới cho quê hương.  
 
Để tiếp tục là điểm đến “tiềm năng, an toàn và khác biệt" đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, Quảng Bình quyết tâm chuyển đổi triệt để và thực chất phong cách làm việc từ “quản lý” sang “phục vụ” người dân, doanh nghiệp; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm cho công cuộc đổi mới, phát triển quê hương. Thực hiện hiệu quả những nội dung cam kết với nhà đầu tư, doanh nghiệp cần sự nỗ lực lớn, nhưng với quyết tâm của tỉnh, sự đồng thuận, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, mục tiêu đó sẽ hoàn thành, góp phần đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định. 
 
Dưới sự lãnh đạo, điều hành sáng suốt của Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhiệm kỳ 2015-2020, đất nước ta đã gặt hái nhiều thành tựu quan trọng, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch bệnh, duy trì ổn định và phát triển nền kinh tế, hoàn thành “mục tiêu kép” đã đề ra cùng nhiều thành quả tự hào trong các lĩnh vực. Luôn giữ vững niềm tin vào đường lối, chính sách sáng suốt của Đảng, sự điều hành quyết liệt, khoa học của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Quảng Bình cũng đồng thời nỗ lực, quyết tâm cao trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2021 và của cả nhiệm kỳ.
 
Trải qua nhiệm kỳ 2015-2020, đặc biệt là năm 2020 đầy thách thức nhưng rất đỗi tự hào bởi những thành tựu vượt bậc, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII sẽ phát huy cao nhất tinh thần, trách nhiệm, cùng với toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân nỗ lực để biến khát vọng thành hiện thực. Đặt nền móng vững chắc cho mục tiêu đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ bằng những thành tựu cụ thể ngay từ những ngày đầu năm mới, đầu nhiệm kỳ, là hành động thiết thực mà Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
 
Từ những thành tựu rực rỡ mà đất nước đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đặc biệt với quan điểm việc chuẩn bị, giới thiệu và bầu cử Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII phải thực sự dân chủ, khách quan, công tâm và đặt lợi ích của quốc gia-dân tộc và của Nhân dân lên trên hết, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Quảng Bình tin tưởng và kỳ vọng vào thành công của Đại hội. Nhiệm kỳ mới, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ lựa chọn đội ngũ cán bộ thực sự đủ đức, đủ tài, có tầm nhìn chiến lược, có tư duy đổi mới, sáng tạo, gắn bó mật thiết với Nhân dân, tiếp tục dẫn dắt quốc gia, dân tộc vững vàng trên con đường đổi mới.
 
Vũ Đại Thắng
Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy