Tọa đàm kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Cựu chiến binh TP. Đồng Hới

  • 15:05 | Thứ Sáu, 20/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 19-11, Hội Cựu chiến binh (CCB) TP. Đồng Hới tổ chức tọa đàm kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB TP. Đồng Hới (20-11-1990 - 20-11-2020). Đến dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND TP. Đồng Hới, Hội CCB tỉnh và Hội CCB của 15 xã, phường trên địa bàn thành phố.

Các CCB đã cùng nhau ôn lại truyền thống 30 năm hình thành và phát triển của Hội CCB thành phố.
Các CCB đã cùng nhau ôn lại truyền thống 30 năm hình thành và phát triển của Hội CCB thành phố.
Trong không khí thân mật, các CCB đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 30 năm hình thành và phát triển của Hội CCB thành phố.
 
Thực hiện Quyết định của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 22/CT-TW, ngày 22-4-1990 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và thể theo nguyện vọng của các thế hệ CCB trên địa bàn, ngày 20-11-1990, Ban Thường vụ Thị ủy Đồng Hới ra Quyết định số 23-QĐ-TU/ĐH thành lập Hội CCB TX. Đồng Hới (nay là TP. Đồng Hới). 
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB TP.Đồng Hới
Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội CCB TP.Đồng Hới

Qua 30 năm xây dựng và phát triển, Hội CCB thành phố đã trải qua 6 kỳ đại hội với những dấu mốc quan trọng. Đến nay, Hội CCB thành phố có hơn 7.930 hội viên, tham gia sinh hoạt trong 18 tổ chức cơ sở hội.

Phát huy truyền thống bản chất tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ, hội tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền và bảo vệ nhân dân; gương mẫu chấp hành và vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; động viên CCB nêu cao tinh thần trách nhiệm, tham gia đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc và đại hội nhiệm kỳ của các cấp bộ Đảng. Đến nay, toàn thành phố có gần 1.570 lượt đồng chí CCB là bí thư, phó bí thư cấp ủy các cấp, 624 lượt đồng chí CCB là đại biểu hội đồng nhân dân các cấp và hơn 1.000 lượt đồng chí thành viên tổ hòa giải.

Các CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, giảm nghèo bền vững và vươn lên làm giàu chính đáng. Hiện, thành phố có 65 doanh nghiệp, 171 cơ sở kinh doanh dịch vụ, 24 trang trại, gia trại, 31 tổ hợp tác do CCB làm chủ, tạo việc làm cho hơn 9.000 lao động, thu nhập bình quân 4-7 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, Hội CCB TP. Đồng Hới còn thực hiện hiệu quả công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân; tham gia giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phát huy vai trò gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương…

Đại diện lãnh đạo Thành ủy Đồng Hới tặng hoa chúc mừng Ngày thành lập Hội CCB TP.Đồng Hới.
Đại diện lãnh đạo Thành ủy Đồng Hới tặng hoa chúc mừng Ngày thành lập Hội CCB TP.Đồng Hới.

Ghi nhận những thành tích và đóng góp xứng đáng của Hội CCB TP. Đồng Hới trong 30 năm qua, Hội đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng 3 cờ thưởng Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu”; UBND tỉnh và thành phố tặng 35 Bằng khen; có trên 1.700 tập thể và 7.300 cá nhân được cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể tặng Bằng khen, Giấy khen…

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo Thành ủy Đồng Hới đã gửi lời chúc mừng, chúc sức khỏe đến các hội viên Hội CCB nhân dịp kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập hội, đồng thời ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ CCB trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương và sức lan tỏa của phong trào thi đua “CCB gương mẫu”; mong muốn mỗi cán bộ, hội viên CCB phải luôn là công dân gương mẫu trong cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân…

N.L