Xây dựng 950 mô hình, điển hình "Dân vận khéo"

  • 08:26 | Thứ Năm, 15/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, tổ chức thành viên hướng dẫn, chỉ đạo mặt trận các cấp tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo” với những mô hình cụ thể, phù hợp, sát với từng địa bàn, khu dân cư.
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tham gia trồng cây xây dựng đoạn đường kiểu mẫu tại thôn Đông Dương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch
Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh tham gia trồng cây xây dựng đoạn đường kiểu mẫu tại thôn Đông Dương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch
Phong trào thi đua “Dân vận khéo” được mặt trận các cấp lồng ghép với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và được triển khai sâu rộng từ cấp tỉnh đến cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, tạo sức lan toả và đồng thuận cao trong nhân dân.  
 
Đến nay, mặt trận các cấp trong tỉnh đã xây dựng được 950 mô hình, điển hình “Dân vận khéo”; trong đó có 669 mô hình tập thể và 218 điển hình cá nhân.
 
Theo đó, tập thể “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực gồm: kinh tế có 139 mô hình, điển hình; văn hóa-xã hội có 220 mô hình, điển hình; quốc phòng-an ninh có 189 mô hình, điển hình và xây dựng hệ thống chính trị có 121 mô hình, điển hình. 
 
Việc xây dựng các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” của mặt trận các cấp đã góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả các nội dung, tiêu chí về xây dựng khu dân cư văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 
H.Chi