Bố Trạch:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp

  • 08:34 | Thứ Hai, 05/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Với sự vào cuộc, phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng ở huyện Bố Trạch được triển khai thực hiện với nhiều sáng tạo, đổi mới, đóng góp tích cực vào việc tổ chức thành công đại hội ngay từ cơ sở, tạo nên đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trên địa bàn huyện.
 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Đinh Hữu Thành cho biết: Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận giữa nhân dân với Đảng, chính quyền, sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Huyện ủy Bố Trạch ban hành kế hoạch tuyên truyền; đồng thời hướng dẫn cụ thể nội dung, hình thức tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp trong toàn huyện.
   Trên các nẻo đường từ trung tâm huyện đến các làng quê ở Bố Trạch đều rợp bóng cờ, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động… tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp.
Trên các nẻo đường từ trung tâm huyện đến các làng quê ở Bố Trạch đều rợp bóng cờ, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động… tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp.
Theo đó, công tác tuyên truyền được chia thành 4 giai đoạn với những trọng tâm cụ thể nhằm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời nêu bật những thành tựu của các địa phương, đơn vị và của huyện, tỉnh, đất nước qua hơn 30 năm đổi mới và 5 năm thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020; phản ánh các phong trào thi đua yêu nước, các công trình, dự án, phần việc chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2020 và đại hội đảng bộ các cấp; nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Cùng với đó, phản ánh tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân; việc đóng góp ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân về dự thảo các văn kiện đại hội Đảng các cấp và Đại hội lần thứ XIII của Đảng…
 
Trên cơ sở kế hoạch của Huyện ủy, các địa phương, đơn vị trong huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp phù hợp với tình hình thực tế với nhiều hình thức phong phú, sinh động; kết hợp với việc vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị-xã hội tích cực trong thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp.
 
Cùng với công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống loa phát thanh, lồng ghép tại các buổi họp thôn, xóm, nhiều đơn vị, địa phương đã ứng dụng mạng xã hội, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về đại hội trên fanpage, facebook, zalo, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Từ tháng 3-2020 đến nay, tại hầu hết các địa phương trên địa bàn Bố Trạch đều rợp bóng cờ, băng rôn, pano, khẩu hiệu, tranh cổ động… tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, hướng đến chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
 
Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Huyện ủy Bố Trạch cũng tăng cường chỉ đạo các ngành liên quan tích cực triển khai các giải pháp đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; đồng thời nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, định hướng thông tin dư luận xã hội.
 
Đồng chí Phạm Đình Dũng, Bí thư Đảng ủy thị trấn Hoàn Lão chia sẻ: “Nhận thức được công tác tuyên truyền có ý nghĩa quan trọng, góp phần tạo sự thống nhất về tư tưởng, chính trị và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công đại hội, thời gian qua, Đảng ủy thị trấn Hoàn Lão đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, định hướng tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng và nhiệm vụ của đại hội Đảng các cấp.
 
Đồng thời, Đảng ủy thường xuyên theo dõi, nắm bắt tâm tư, tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân để kịp thời định hướng, giải quyết tốt các vấn đề nảy sinh. Bên cạnh đó, Đảng ủy thị trấn xác định tầm quan trọng là vị trí trung tâm huyện, nên đã chú trọng công tác chỉnh trang đô thị, trang trí cờ hoa, bố trí sắp xếp hàng trăm điểm treo băng rôn, pano, khẩu hiệu... tuyên truyền nội dung hướng đến đại hội Đảng các cấp. Từ đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, niềm tin của các tầng lớp nhân dân hướng về đại hội, góp phần không nhỏ để Đại hội Đảng bộ thị trấn và Đảng bộ huyện Bố Trạch nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp.”
 
Có nói thể, hoạt động tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của các địa phương, đơn vị trên địa bàn đã tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện Bố Trạch. Qua đó, đã góp phần tích cực tổ chức thành công đại hội các đảng bộ, chi bộ cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Bố Trạch lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời, tạo động lực mới, khí thế mới trong mọi tầng lớp nhân dân thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
 
Trong thời gian đến, các cấp, ngành và các địa phương trên địa bàn huyện Bố Trạch tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII  và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Từ đó, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trên địa bàn huyện phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường xây dựng quê hương Bố Trạch giàu đẹp.
 
                                                                                                  Hương Trà