Bảo đảm cấp điện phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII

  • 08:39 | Thứ Ba, 27/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cùng với những nỗ lực khắc phục sự cố do mưa lũ để cấp điện trở lại cho khách hàng, những ngày qua, Công ty Điện lực (PC) Quảng Bình đã khẩn trương triển khai, chuẩn bị các phương án nhằm bảo đảm cấp điện an toàn phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra trong các ngày 28 và 29-10-2020.
 
Ông Hoàng Hiếu Trung, Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, để bảo đảm độ tin cậy cung cấp điện cao nhất, từ ngày 27 đến ngày 29-10-2020, công ty thay đổi phương thức kết nối các đường dây từ 4 trạm biến áp (TBA) nguồn 110kV gồm TBA-110kV Đồng Hới, Bắc Đồng Hới, Áng Sơn và Bố Trạch để cấp điện cho TP. Đồng Hới. Trong đó, 2 TBA-110kV Đồng Hới và Bắc Đồng Hới được xác định là nguồn chính để cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực trung tâm thành phố.  
Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra hệ thống máy biến áp bảo đảm cấp điện phực vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Công nhân PC Quảng Bình kiểm tra hệ thống máy biến áp bảo đảm cấp điện phực vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Trong phương án cấp điện, có nhiều xuất tuyến được kết nối mạch vòng, trong đó các xuất tuyến 474, 478/Đồng Hới và 471/Bắc Đồng Hới là các đường dây cấp điện chủ đạo cho các phụ tải quan trọng như: Trung tâm Văn hóa tỉnh-nơi diễn ra đại hội, trụ sở Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình, khu vực Quảng trường trung tâm thành phố và một số khu du lịch, khách sạn trên địa bàn TP. Đồng Hới.
 
Mặt khác, để phòng ngừa sự cố mất điện lưới có thể xảy ra, PC Quảng Bình đã chuẩn bị và bố trí thêm 1 máy phát điện 250kVA dự phòng cho máy phát điện 500kVA hiện có để ưu tiên đặc biệt cấp điện tuyệt đối an toàn, liên tục tại nơi diễn ra đại hội.
 
Cùng với PC Quảng Bình, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Quảng Bình đã lập kế hoạch tham gia bố trí, sẵn sàng nhân lực, dụng cụ, thiết bị thí nghiệm, sửa chữa điện nóng… để phối hợp khắc phục nhanh nhất các sự cố theo phương án được duyệt. 
 
Điện lực Đồng Hới là đơn vị trực tiếp triển khai phương án tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện trung, hạ áp khu vực và khắc phục các tồn tại, bảo đảm vận hành an toàn. Tất cả TBA cấp điện cho các phụ tải quan trọng đều được kiểm tra kỹ lưỡng, các thiết bị thao tác, đóng cắt làm việc tin cậy.
 
Ngoài ra, PC Quảng Bình và Điện lực Đồng Hới cũng đã lên lịch bố trí trực lãnh đạo, tăng cường các tổ, nhóm trực vận hành và xử lý sự cố tại các địa điểm phục vụ đại hội; bố trí trực thao tác lưu động, trực sửa chữa điện…  
 
Cũng theo ông Hoàng Hiếu Trung, PC Quảng Bình sẽ không thực hiện các công tác trên đường dây tại khu vực TP. Đồng Hới trong thời gian từ ngày 27 đến hết ngày 29-10-2020 vì có thể gây mất điện cho khách hàng. Ngoài ra, các khu vực còn lại trên toàn tỉnh cũng sẽ được tạm ngừng công tác trên lưới điện nếu ảnh hưởng đến việc cấp điện cho khách hàng trong thời gian trên, trừ trường hợp xử lý sự cố bất khả kháng.
 
“Những ngày qua, mưa lũ, ngập lụt trên diện rộng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý, vận hành lưới điện của PC Quảng Bình. Tuy nhiên, với sự tập trung chuẩn bị nguồn, lưới điện chu đáo, PC Quảng Bình đã sẵn sàng bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025” – ông Hoàng Hiếu Trung khẳng định.
Nguyễn Hoàng