Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Đồng Hới lần thứ XXI

  • 17:53 | Thứ Ba, 11/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11-8, Đảng bộ TP. Đồng Hới đã tiến hành khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Đến dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, các huyện, thị xã; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, thành phố qua các thời kỳ cùng 269 đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 11.500 đảng viên trong toàn Đảng bộ thành phố.
Các đại biểu cùng 269 đảng viên, đại diện cho hơn 11.500 trong toàn Đảng bộ thành phố tham dự đại hội Đảng bộ TP. Đồng Hới lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025
Các đại biểu cùng 269 đảng viên, đại diện cho hơn 11.500 trong toàn Đảng bộ thành phố tham dự đại hội Đảng bộ TP. Đồng Hới lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025
Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ và nhân dân TP. Đồng Hới đã tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020 đạt được nhiều kết quả quan trọng, 14/17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, ngành du lịch từng bước khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển dịch vụ là lĩnh vực đột phá của nền kinh tế thành phố. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2020 tăng 1,9 lần so với năm 2015, lượng khách du lịch tăng bình quân 13,4%/năm, thời gian lưu trú của khách đạt 1,5 ngày/người.
 
Công nghiệp tiếp tục phát triển, từng bước khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của thành phố, giá trị ngành CN-TTCN tăng bình quân hàng năm 9,2%. Thành phố đã tích cực chỉ đạo đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại gắn với thực hiện các tiêu chí của đô thị loại II. Nhiều năm liền, ngành giáo dục-đào tạo TP. Đồng Hới là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về các tiêu chí xếp loại. Lĩnh vực y tế được chú trọng, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Công tác giảm nghèo thực hiện hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo từ 1,19% (năm 2015) giảm xuống còn 0,50% (năm 2020) và thu nhập bình quân đầu người đạt 68 triệu đồng/năm...
 
Trong nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ Thành ủy tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đội ngũ đảng viên không ngừng được nâng cao. Trong đó, các cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần tạo sự chuyển biến về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận của tổ chức đảng các cấp được chú trọng, ngày càng đi vào chiều sâu; vai trò của mặt trận và các đoàn thể được nâng lên; phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy có nhiều đổi mới, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ trên tất cả các lĩnh vực...
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội.
Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội.
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đồng Hới đạt được trong nhiệm kỳ qua.
 
Đồng thời, đồng chí cũng nêu ra những tồn tại, hạn chế mà đại hội cần xem xét, kiểm điểm nghiêm túc để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ tới.
 
Đồng chí nhấn mạnh, để tiếp tục xây dựng TP. Đồng Hới ngày càng xứng đáng với vị trí trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá-xã hội và khoa học của tỉnh, Đảng bộ thành phố phải tập trung lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong đó, bám sát định hướng phát triển kinh tế của tỉnh, tập trung đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất hàng hóa, phát huy được vai trò đi đầu của thành phố. 
Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ TP. Đồng Hới lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025
Toàn cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Đồng Hới lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025

Đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh uỷ,Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Đảng bộ thành phố phải tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quốc phòng-an ninh, thực sự xem đây là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên; đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, đủ sức lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố và nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Đại hội đại biểu Đảng bộ TP. Đồng Hới sẽ diễn ra đến ngày 12-8-2020. 

N.L