Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quảng Trạch lần thứ XXV

  • 08:16 | Thứ Năm, 20/08/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 19-8, Đảng bộ huyện Quảng Trạch đã khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Đến dự và chỉ đạo đại hội có các đồng chí: Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đinh Công Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, huyện qua các thời kỳ và 244 đại biểu ưu tú, đại diện cho 6.136 đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện.  
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng phát biểu chỉ đạo tại đại hội
Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV trong điều kiện có những thuận lợi, nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức do điều chỉnh địa giới hành chính, nhưng với tinh thần đoàn kết, Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân huyện Quảng Trạch đã nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả quan trọng.
 
Kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, duy trì tốc độ tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất gấp 1,7 lần so với năm 2015, bình quân tăng 11,52%/năm. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.
 
Chương trình “Dồn điền, đổi thửa gắn với chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2016-2020" của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện được triển khai tích cực, đã khắc phục được tình trạng manh mún ruộng đất, hình thành được các vùng sản xuất tập trung, chuyên canh theo hướng sản xuất hàng hóa. Đến nay, 12/14 xã hoàn thành dồn điền đổi thửa. Nhờ đó, giá trị sản xuất nông nghiệp tăng bình quân 3,33%/năm; sản lượng lương thực ước đạt 39.456 tấn, vượt 256 tấn so với Nghị quyết đề ra.
 
Công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp tiếp tục thu hút vốn đầu tư phát triển, chất lượng dần được nâng cao, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng định hướng, tạo động lực cho các ngành kinh tế khác phát triển. Giá trị sản xuất công nghiệp-xây dựng bình quân hàng năm tăng 12,24%, chiếm tỷ trọng 48,33% tổng giá trị sản xuất. Một số dự án, nhà máy tại Khu kinh tế Hòn La được duy trì hoạt động hiệu quả, đặc biệt dự án Trung tâm điện lực Quảng Trạch cũng được tái khởi động, hứa hẹn mang lại sự thay đổi về kinh tế-xã hội cho địa phương. 
 
Kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội tiếp tục được đầu tư phát triển, các công trình cấp thiết tại trung tâm huyện lỵ được đầu tư và đưa vào sử dụng có hiệu quả. Hơn 100 công trình giao thông được xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng gắn với quy hoạch nông thôn mới.
Khai mạc đại hội đại biểu huyện Quảng Trạch lần thứ XXV
Khai mạc đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quảng Trạch lần thứ XXV
Đối với công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên ngày càng được nâng cao. Hoạt động của hệ thống chính trị được củng cố, tăng cường. Quản lý, điều hành của chính quyền các cấp ngày càng phát huy hiệu lực, hiệu quả. Sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố, phát huy. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quảng Trạch đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã nêu ra những tồn tại, hạn chế mà Đại hội cần xem xét, kiểm điểm nghiêm túc để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong nhiệm kỳ tới.
Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, huyện Quảng Trạch cần phải làm tốt công tác quy hoạch với tầm nhìn chiến lược, toàn diện trong giai đoạn 5 năm tới, trong đó, nhiệm vụ trọng tâm trước mắt là hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị trung tâm huyện lỵ, phát triển không gian kiến trúc, cảnh quan đô thị, đáp ứng tiêu chí đô thị loại V.
 
Tiếp tục xác định nông nghiệp có vai trò quan trọng, quyết định đến mức thu nhập và nâng cao đời sống của nhân dân. Vì vậy, cần đầu tư quan tâm phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, gắn sản xuất với bảo quản, chế biến, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ. Chú trọng phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo đảm quốc phòng-an ninh, bảo vệ chủ quyền biển đảo; đẩy mạnh khai thác vùng biển xa; hình thành các vùng kinh tế phía Tây của huyện để khai thác lợi thế vùng gò đồi, ven sông, hành lang Quốc lộ 12A... 
 
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Quảng Trạch diễn ra trong hai ngày 19 và 20-8-2020.
Đ. Nguyệt