Bố Trạch:

Góp ý vào các dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025

  • 17:11 | Thứ Năm, 09/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 9-7, Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch tổ chức hội nghị cán bộ cốt cán toàn huyện để lấy ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII. 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Đinh Hữu Thành phát biểu khai mạc hội nghị
Đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Đinh Hữu Thành phát biểu khai mạc hội nghị
Hội nghị được chia làm 5 tổ thảo luận,đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện.
 
Xác định tầm quan trọng việc góp ý vào các dự thảo, các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận đối với 3 nội dung quan trọng. Trong đó, đối với dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, các đại biểu đã bám sát các nội dung đã được gợi ý, góp ý có trọng tâm, trọng điểm trên từng vấn đề.
 
Đối với dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đã được Tiểu ban văn kiện của huyện chỉnh sửa, bổ sung sau khi lấy kiến góp ý từ đại hội các TCCS đảng và ý kiến góp ý của các hội nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII nên đã có nhiều thay đổi.
 
Do đó, các đại biểu đã nghiên cứu, thảo luận, góp ý vào các nội dung chính, như: Chủ đề đại hội và cũng là quyết tâm chính trị của Đảng bộ trong nhiệm kỳ 2020-2025; những nhận định, đánh giá về kết quả đạt được, hạn chế, khuyết điểm, nhất là những nguyên nhân, bài học kinh nghiệm rút ra sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXII; đồng thời dự báo tình hình, những thuận lợi, thách thức đối với huyện trong nhiệm kỳ tới; phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp phát triển trong nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Đặc biệt, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các nhiệm vụ, giải pháp mang tính đột phá, quan trọng trong nhiệm kỳ 2020-2025 đã được đề cập trong dự thảo báo cáo.
 
Việc lấy ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện trình đại hội Đảng các cấp có ý nghĩa hết sức quan trọng, nhằm phát huy tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý - đại diện cho ý chí, trí tuệ, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; giúp cấp ủy các cấp kiểm điểm, đánh giá khách quan kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020; đồng thời xác định đúng mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp của nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần vào sự thành công của đại hội và làm tiền đề cho việc lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn tới.
Hương Trà