Vẹn nguyên tình cảm với Người

  • 15:38 | Thứ Bảy, 13/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Dẫu không vinh dự được chứng kiến sự kiện lịch sử trọng đại Bác Hồ về thăm Quảng Bình, nhưng các thế hệ con cháu như chúng tôi luôn cảm nhận và thấu hiểu được khoảnh khắc thiêng liêng đó qua các tài liệu và lời kể của cha ông, những người được gặp Bác 63 năm về trước. Cho đến bây giờ, tình cảm ấm áp, sâu sắc và những lời căn dạy ân cần của Người đối với Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình vẫn vẹn nguyên trong tận sâu thẳm tâm trí của mỗi người dân quê hương “Hai giỏi”; trở thành phương châm hành động, bồi đắp nên sức mạnh tổng hợp để tỉnh thực hiện thắng lợi sự nghiệp bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước.
 
Trong bối cảnh cả nước đang thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược: miền Nam tiếp tục hoàn thành cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân, đấu tranh thống nhất đất nước; miền Bắc khắc phục hậu quả chiến tranh, khôi phục sản xuất, tiến hành xây dựng CNXH, đảm nhận vai trò là hậu phương lớn đối với cách mạng miền Nam thì Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có chuyến thăm đồng bào Quảng Bình- Vĩnh Linh vào ngày 16-6-1957. 
Hoạt động chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số theo lời căn dặn của Bác luôn được Quảng Bình quan tâm thực hiện.
Hoạt động chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số theo lời căn dặn của Bác luôn được Quảng Bình quan tâm thực hiện.
Quảng Bình là một trong số những tỉnh đầu tiên ở miền Bắc được Bác Hồ đến thăm kể từ sau khi hòa bình được lập lại. Điều này thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo và tình cảm yêu thương sâu sắc, vô bờ bến của Bác dành cho Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình. Tại chuyến thăm này, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.
 
Bác còn nhấn mạnh: “Dân ta phải văn minh, muốn có văn minh phải có văn hóa. Đảng làm cách mạnh không có mục đích nào khác hơn là đem lại đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân”. Trong buổi nói chuyện với cán bộ, đảng viên và nhân dân Quảng Bình, Người đã thẳng thắn chỉ ra 9 biểu hiện, khuyết điểm của cán bộ, đảng viên nói chung để mọi người, trong đó có cán bộ, đảng viên Quảng Bình tự soi vào và nghiêm túc sửa chữa.
 
63 năm qua, minh chứng cho sự tri ân đối với Người, Quảng Bình luôn nỗ lực, vượt qua khó khăn, thách thức để vận dụng hiệu quả những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo mang tính chiến lược, những giá trị nhân văn của Người vào thực tiễn địa phương. Quảng Bình luôn giáo dục sâu rộng tư tưởng Hồ Chí Minh, tấm gương cao quý về đạo đức, lối sống và phong cách của Người trong toàn Đảng bộ, quân và dân.
 
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã lan tỏa mạnh mẽ và ngày càng đi vào chiều sâu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Quảng Bình, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan và đơn vị. Nhiều cấp ủy đã thể hiện sự năng động, sáng tạo, tìm tòi, lựa chọn, quyết tâm học tập và làm theo Bác bằng những phương pháp mới, những việc làm cụ thể, thiết thực trên mọi lĩnh vực công tác và trong đời sống hàng ngày.
 
Khó có thể kể hết những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình gặt hái được bằng tinh thần nỗ lực, phấn đấu, ý thức trách nhiệm và tình cảm thiêng liêng đối với Bác. Tuy nhiên, có thể khẳng định rằng, qua học tập và làm theo Bác, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. 
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà hỗ trợ các đối tượng chính sách, hộ nghèo huyện Bố Trạch.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao quà hỗ trợ các đối tượng chính sách, hộ nghèo huyện Bố Trạch.
Quảng Bình đã xây dựng thành công nhiều mô hình điểm, điển hình làm theo Bác trên các lĩnh vực, như: phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng-an ninh… Cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh luôn tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để các điển hình phát huy vai trò của mình; đồng thời nuôi dưỡng, nhân rộng gương điển hình gắn với phát hiện, tôn vinh những nhân tố mới để mọi người dân biết đến, học tập và làm theo.
 
Thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn đối với Người, người dân Quảng Bình luôn nỗ lực, cố gắng để có nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn nữa về trách nhiệm, những việc cần làm và quyết tâm làm thật tốt những tâm nguyện của Bác với quê hương. Bằng tâm huyết và khát vọng vươn tới, mỗi cán bộ, đảng viên sẽ tiếp nối tinh thần, truyền thống của quê hương, tiếp tục thực hiện lời Bác căn dặn khi Người về thăm Quảng Bình 63 năm trước.
 
Từ đó, bồi đắp thêm niềm tin, sức bật mới nhằm động viên các tập thể, cá nhân nỗ lực phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, toàn diện.
 
Quảng Bình mãi tự hào trước những tình cảm, sự kỳ vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh dành cho Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà; đồng thời, luôn kế thừa tư tưởng vĩ đại của Người, lấy đó làm kim chỉ nam tiếp tục soi sáng cho quê hương “Hai giỏi” gặt hái thêm nhiều thành tựu mới đầy triển vọng trong thời kỳ phát triển và hội nhập quốc tế.
 
Hiền Chi