"Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước trong tình hình hiện nay"

  • 07:31 | Thứ Bảy, 06/06/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 5-6, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội thảo khoa học về đề tài: “Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trong tình hình hiện nay”. 
Hội thảo khoa học đề tài  "Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trong tình hình hiện nay "
Hội thảo khoa học đề tài "Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trong tình hình hiện nay"
Đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, chủ nhiệm đề tài, chủ trì hội thảo. Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.
 
Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng nước ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta luôn đề cao vai trò, vị trí công tác dân vận. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay, công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh ta vẫn còn những tồn tại, hạn chế, có mặt còn chưa đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra.
 
Từ những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra của Đảng về công tác dân vận trong tình hình hiện nay và những vấn đề thực tiễn công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, việc triển khai đề tài  “Nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trong tình hình hiện nay” sẽ giúp các cấp ủy đảng, các cơ quan nhà nước có các luận chứng khoa học, căn cứ thực tiễn để nhận thức toàn diện, đầy đủ, sâu sắc hơn về thực trạng công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trong thời gian qua.
 
Về nội dung, đề tài có 3 chương gồm: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công tác dân vận của các cơ quan nhà nước, thực trạng công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2010-2018; các giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong tình hình hiện nay.
 
Với 3 chương này, đề tài đã đưa ra những đề xuất giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận. Kết quả đề tài là nguồn tư liệu giúp các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham chiếu để tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu về các nội dung công tác dân vận của các cơ quan nhà nước đồng thời là cẩm nang để cán bộ, công chức của các cơ quan nhà nước, ban dân vận các cấp trong công tác tham mưu, triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác dân vận. 
 
Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề như cơ sở lý luận và thực tiễn về công tác dân vận của cơ quan nhà nước; thực trạng công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2010-2018; các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh trong tình hình hiện nay.
 
Kết thúc buổi hội thảo, đồng chí Nguyễn Công Huấn mong muốn lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang, mặt trận, các đoàn thể chính trị- xã hội quan tâm, nghiên cứu các vấn đề liên quan công tác dân vận được đề cập trong báo cáo tổng hợp đề tài để tiếp tục góp ý, bổ sung giúp Ban Dân vận Tỉnh ủy chỉnh sửa, hoàn thiện đề tài bảo đảm chất lượng, yêu cầu đặt ra.
 
Đ.N