Viện trợ trang thiết bị y tế cho Lào và Campuchia

  • 17:13 | Thứ Bảy, 04/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 4-4, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, hãng vừa thực hiện vận chuyển các trang thiết bị y tế gồm khẩu trang, quần áo bảo hộ, hệ thống xét nghiệm cùng bộ xét nghiệm dịch Covid-19 do Chính phủ và nhân dân Việt Nam viện trợ Chính phủ và nhân dân hai nước Lào và Campuchia.
Số hàng hóa này được VNA đưa từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, sau đó từ Hà Nội vận chuyển đến Viêng Chăn (Lào) vào tối ngày 3-4. VNA đồng thời cũng vận chuyển trang thiết bị y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Campuchia từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh sáng 4-4, sau đó lô hàng viện trợ này sẽ được chuyển đến Campuchia bằng đường bộ.
 
Công tác vận chuyển các trang thiết bị y tế viện trợ Lào, Campuchia được Chính phủ Việt Nam giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bộ Công thương và các bộ, ngành liên quan thực hiện.
 
Thời gian qua, các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang Việt Nam đã tăng cường tối đa công suất để ứng phó tình hình dịch bệnh leo thang. Hàng triệu khẩu trang được sản xuất không chỉ đáp ứng nhu cầu người dân trong nước mà còn được xuất khẩu với mục đích viện trợ, hỗ trợ quốc tế do Chính phủ Việt Nam thực hiện để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch.
 
Trong bối cảnh nhiều nước đang thiếu tài nguyên y tế, số khẩu trang, các trang thiết bị y tế viện trợ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ góp phần giúp Chính phủ và nhân dân Lào, Campuchia sớm đẩy lùi dịch Covid-19.
 
Theo MINH TRANG (Nhân Dân)