Đoàn kết, đổi mới, quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

  • 08:37 | Thứ Sáu, 20/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ và nhân dân xã Vạn Trạch đã kế thừa truyền thống cách mạng của quê hương, đoàn kết một lòng để phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân trong tổ chức thực hiện và gặt hái được kết quả quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng Đảng. Đây là tiền đề, động lực quan trọng để Đảng bộ và nhân dân xã nhà vững tin bước vào nhiệm kỳ mới với thắng lợi mới.
 
Bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020, BCH Đảng bộ xã Vạn Trạch đã xác định “kim chỉ nam” xuyên suốt cho mọi hành động, đó là: thường xuyên chăm lo xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể thực sự trong sạch, vững mạnh; giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong cấp ủy và trong nhân dân; phát huy dân chủ gắn với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật của Đảng, kỷ cương xã hội.
 
Đảng bộ chú trọng đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo, bảo đảm tính toàn diện, trọng tâm, trọng điểm; tập trung giải quyết các việc khó, mặt yếu và những vấn đề mới nảy sinh; thực hiện tốt chế độ tập thể lãnh đạo đi đôi với phát huy tính chủ động, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của cá nhân, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt,  Đảng bộ chú trọng đề cao tính sáng tạo và tổ chức thực hiện nghị quyết của các tổ chức, cá nhân, phát huy sức mạnh nội lực của nhân dân để xây dựng nông thôn mới nâng cao.
 Vạn Trạch phát huy nội lực và tranh thủ tối đa nguồn hỗ trợ từ bên ngoài để tạo bước đột phá trong xây dựng kết cấu hạ tầng ở địa phương.
Vạn Trạch phát huy nội lực và tranh thủ tối đa nguồn hỗ trợ từ bên ngoài để tạo bước đột phá trong xây dựng kết cấu hạ tầng ở địa phương.
Đảng bộ xã Vạn Trạch hiện có 403 đảng viên, sinh hoạt tại 16 chi bộ trực thuộc. Với quyết tâm xây dựng Đảng toàn diện trên tất cả các mặt: chính trị, tư tưởng, tổ chức và sức chiến đấu của TCCSĐ, Đảng bộ xã đã gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Quy định 47 của Trung ương về “Những điều đảng viên không được làm”, Quy định 101, Quy định 08 của Trung ương về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên”.
 
Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt cả nhiệm kỳ, là động lực phấn đấu của mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Trong nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 54 đảng viên mới. Việc đánh giá, phân tích chất lượng đảng viên và chi bộ hàng năm được thực hiện nghiêm túc, gắn với kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị và việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
 
Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã đã tiến hành 27 cuộc kiểm tra, giám sát trên nhiều lĩnh vực. Thông qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện những sai sót để chấn chỉnh các tập thể, cá nhân; đồng thời thi hành kỷ luật 5 đảng viên vi phạm, kiểm điểm rút kinh nghiệm 3 đồng chí.
 
Trên cơ sở phát huy vai trò của hệ thống chính trị đối với công tác vận động nhân dân tham gia thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy xã đã lãnh đạo tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.
 
Vì thế, hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội đạt nhiều kết quả, gắn quyền lợi đi đôi với trách nhiệm của đoàn viên, hội viên trong thực hiện các chương trình kinh tế-xã hội trọng điểm của xã. Hoạt động của chính quyền đã có nhiều đổi mới, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền và nhân dân được gắn bó mật thiết; sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng được tăng cường; lòng tin, mối quan hệ “máu thịt” giữa nhân dân đối với Đảng được củng cố.
 
Nhiệm kỳ 2020-2025, với quyết tâm chính trị “dân chủ, kỷ cương, đoàn kết, đổi mới; quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; xã đạt nông thôn mới nâng cao”, Đảng bộ xã Vạn Trạch đã đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, thiết thực cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Cụ thể, xã sẽ giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành nghề tiểu thủ công nghiệp và kinh doanh dịch vụ; xác định chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản là khâu đột phá trong sản xuất nông nghiệp; phát huy nội lực trong nhân dân, tranh thủ tối đa nguồn lực hỗ trợ từ bên ngoài nhằm tạo bước đột phá trong xây dựng kết cấu hạ tầng.
 
Đối với công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong đó, Đảng bộ tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; đề cao trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên; quan tâm công tác cán bộ, có kế hoạch xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới và xem đây là khâu đột phá của nhiệm kỳ.
 
Nguyễn Thanh Niên
Bí thư Đảng ủy xã Vạn Trạch