Công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp ở huyện Quảng Trạch:

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền

  • 14:26 | Thứ Năm, 26/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng trong việc tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, thời gian qua, huyện Quảng Trạch đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, qua đó, giúp mỗi cán bộ, đảng viên, người dân nhận thức sâu sắc chủ trương, định hướng và ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội.
 
Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện Quảng Trạch là đơn vị đầu tiên tổ chức thành công đại hội đảng bộ cơ sở. Đây là đơn vị được Huyện ủy Quảng Trạch chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung cho các đảng bộ, chi bộ cơ sở khác trong toàn huyện. Đồng chí Vũ Thị Mai, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, Bí thư Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện nhiệm kỳ 2020-2025 cho biết: Công tác tuyên truyền được xác định là nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thành công đại hội, chính vì vậy, Đảng bộ đã quyết định thành lập Tiểu ban tuyên truyền Đại hội Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện Quảng Trạch.
 
Trước đại hội, tiểu ban đã rà soát lại những câu khẩu hiệu phù hợp với đại hội để tuyên truyền và phân công công việc cụ thể cho từng đồng chí. Bên cạnh đó, tiểu ban cũng giao cho lực lượng đoàn viên thanh niên thực hiện công trình trồng cây xanh trong khuôn viên trụ sở huyện (công trình có trị giá trên 15 triệu đồng) và giao công đoàn thực hiện các tiết mục văn nghệ để chào mừng đại hội.
Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, được Đảng bộ cơ quan Chính quyền huyện Quảng Trạch tích cực thực hiện.
Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, được Đảng bộ cơ quan Chính quyền huyện Quảng Trạch tích cực thực hiện.
Trong 2 ngày diễn ra đại hội, việc treo cờ, băng rôn, khẩu hiểu chào mừng đại hội được giao cho Chi bộ phòng Văn hóa-Thông tin triển khai thực hiện, nhờ đó đã thể hiện được không khí, tinh thần của đại hội. Không chỉ thực hiện công tác tuyên truyền trước và trong đại hội, sau khi đại hội kết thúc, tiểu ban tiếp tục tuyên truyền thông báo nhanh kết quả đại hội và việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX đến từng chi bộ, đảng viên, giúp đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ sớm đi vào thực tiễn.
 
Thành công của Đại hội Đảng bộ cơ quan chính quyền huyện là điển hình cho việc làm tốt công tác tuyên truyền đến từng chi bộ, cán bộ, đảng viên. Nhờ được tuyên truyền, các chi bộ, đảng viên đã đoàn kết, thống nhất về mặt nhận thức, tư tưởng, chính trị và hành động trong Đảng. Thành công của đại hội cũng là cơ sở, tiền đề để Đảng bộ tiếp tục đoàn kết, triển khai những nhiệm vụ, kế hoạch, mục tiêu quan trọng trong 5 năm tiếp theo.
 
Đồngg chí Nguyễn Đình Tuận, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Quảng Trạch cho biết: Để phục vụ cho công tác tuyên truyền đại hội đảng bộ,  chi bộ cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy đã quyết định thành lập Tiểu ban tuyên truyền Đại hội Đảng bộ huyện. Sau khi ra đời, tiểu ban đã phát huy vai trò của mình trong việc chỉ đạo công tác tuyên truyền đến các đơn vị, địa phương trong toàn huyện. Tiểu ban đã thành lập tổ giúp việc và ban hành các kế hoạch tuyên truyền, đồng thời tổ chức hội nghị triển khai các nội dung về công tác tuyên truyền Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì. Bên cạnh đó, để công tác tuyên truyền thực sự lan tỏa và hiệu quả, tiểu ban cũng đã phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp; chỉ đạo các xã, cơ quan, đơn vị đăng ký 1 công trình, phần việc để chào mừng đại hội; chỉ đạo Đài Truyền thanh-Truyền hình, Trung tâm Văn hóa-Thông tin-Thể thao huyện mở các chuyên trang, chuyên mục và các bài viết định hướng về công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Là một trong những đơn vị được giao chuẩn bị công tác tuyên truyền ở cơ sở về đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện Quảng Trạch lần thứ XXV, Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Quảng Trạch đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền cụ thể. Ông Đoàn Tuấn Tư, Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin huyện  cho hay: "Để chuẩn bị tốt cho công tác đại hội Đảng các cấp, phòng đã ban hành kế hoạch tuyên truyền và tổ chức treo các pa nô, áp phích, tranh cổ động dọc các tuyến đường trung tâm huyện lỵ mới.
 
Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo về công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp, phòng đã hướng dẫn các đơn vị, địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền ở cơ sở. Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, không phô trương, lãng phí. Việc tuyên truyền được tập trung trên hệ thống truyền thanh, trang thông điện tử. Công tác tuyên truyền được thực hiện ở thời điểm trước, trong và sau đại hội, qua đó nêu bật được tinh thần, ý nghĩa của đại hội".
 
Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đến nay, đã có 44/44 đảng bộ, chi bộ cơ sở xây dựng kế hoạch tuyên truyền đại hội Đảng các cấp và chuẩn bị chu đáo các băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc. Các địa phương đã tổ chức treo cờ dọc các tuyến đường; tại trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị, nhà dân, việc treo cờ Tổ quốc cũng được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ. Huyện cũng thực hiện xây dựng 5 cụm pa nô, áp phích tại các xã: Quảng Liên, Quảng Xuân, Quảng Hưng và trung tâm huyện lỵ mới. Đến thời điểm hiện tại, đã có 90/219 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và 24/48 chi bộ trực thuộc đảng bộ bộ phận tổ chức thành công đại hội.
 
Có thể nói, công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp có vai trò vô cùng quan trọng. Đây là một trong những yếu tố góp phần chung vào thành công của đại hội, là cơ hội để củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân đối với Đảng, với chế độ, đồng thời làm cho nhân dân hiểu được tầm vóc, mục đích, ý nghĩa của đại hội.
 
Đ.N