TP. Đồng Hới: Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

  • 10:11 | Thứ Sáu, 21/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, Ban Thường vụ Thành ủy Đồng Hới luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát của Đảng và thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nâng cao nhận thức của các tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát.
Đảng bộ TP. Đồng Hới chú trọng tuyên truyền, phổ biến về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát trong các tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên.
Đảng bộ TP. Đồng Hới chú trọng tuyên truyền, phổ biến về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát trong các tổ chức Đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên.
Do vậy, công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ TP. Đồng Hới có những chuyển biến tích cực, hoạt động có hiệu quả, bám sát và đáp ứng kịp thời những yêu cầu của nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ.
 
Năm 2019, Ban Thường vụ Thành ủy đã kết luận kiểm tra đối với 5 tổ chức đảng và 10 đảng viên với những nội dung, gồm: thực hiện các Nghị quyết về Đề án xã hội hóa xây dựng hệ thống đường quy mô nhỏ, vỉa hè, hệ thống điện chiếu sáng các tuyến đường vừa và nhỏ trong khu dân cư giai đoạn 2016-2020; việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí trong quản lý, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước và mua sắm trang thiết bị, tài sản, xây dựng cơ bản.
 
Đồng thời, Ban Thường vụ Thành ủy đã kết luận giám sát đối với 6 tổ chức đảng và 19 đảng viên với các nội dung: việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW, ngày 15-11-2004 của Bộ Chính trị về bảo vệ môi trường trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước; việc thực hiện Quy định số 119-QĐ/TU, ngày 25-3-2016 của Ban Thường vụ Thành ủy về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; việc lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020 của Chính phủ.
 
Qua kiểm tra, Ban Thường vụ Thành ủy đã kết luận 3 tổ chức đảng và 4 đảng viên có khuyết điểm, yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc; thu hồi nộp vào ngân sách trên 40,6 triệu đồng, giảm trừ công nợ hơn 54,7 triệu đồng.
 
Cấp ủy các cấp cũng đã thực hiện kiểm tra 59 tổ chức đảng và 50 đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 29 tổ chức đảng, 45 đảng viên; kiểm tra 23 tổ chức đảng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng và tài chính của Đảng. Kết quả, cấp ủy các cấp thi hành kỷ luật theo thẩm quyền 16 đảng viên, trong đó, khiển trách 14 đảng viên, cảnh cáo 1 đảng viên và khai trừ 1 đảng viên. 
N.L