Huyện ủy Quảng Ninh:

Thực hiện nghiêm túc, khẩn trương công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

  • 16:25 | Thứ Năm, 20/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 20-2, Huyện ủy Quảng Ninh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ xây dựng Đảng năm 2020. 

Đảng bộ huyện Quảng Ninh hiện có 46 tổ chức cơ sở đảng với 7.407 đảng viên. Xác định công tác xây dựng đảng là nhiệm vụ quan trọng và then chốt nhất trong thực hiện nhiệm vụ địa phương, Đảng bộ huyện Quảng Ninh luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng.

Năm 2019, Đảng bộ huyện Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Nghị quyết của Huyện ủy về nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng và an ninh được triển khai đồng bộ; hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và các cấp. Huyện cũng đã chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ sưu tầm, biên soạn lịch sử đảng bộ xã và truyền thống các ngành. Đến nay, đã có 10/15 đảng bộ xã, thị trấn và 1 đảng bộ cơ quan hoàn thành lịch sử đảng bộ.

Công tác giáo dục lý luận chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân được triển khai tích cực. Trong năm, Đảng bộ huyện đã kết nạp thêm 161 đảng viên mới, xét công nhận đảng viên chính thức cho 179 đảng viên dự bị. Công tác kiểm tra giám sát, việc thi hành kỷ luật trong Đảng được thực hiện kịp thời, đúng nguyên tắc.

Cấp ủy đảng các cấp đã chỉ đạo nắm tình hình sản xuất và đời sống của nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các mô hình thi đua dân vận khéo năm 2019; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, thẩm định tiêu chuẩn chính trị phục vụ công tác cán bộ và công tác đảng viên.

Về công tác chuẩn bị đại hội điểm các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025, với việc được tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm, Đảng bộ huyện Quảng Ninh đang tập trung thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các công tác chuẩn bị; phấn đấu hoàn thành đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở trong tháng 4-2020 và chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện dự kiến tổ chức vào tháng 6-2020.

Hội nghị cũng đã tổ chức thảo luận, tập trung vào công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp và những khó khăn tồn tại trong công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; thống nhất, triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng đảng năm 2020.

Dịp này, Huyện ủy Quảng Ninh đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác xây dựng đảng năm 2019 và 5 năm liên tục 2015-2019.

                                                                                                     Thanh Hải